โซลูชั่นการประเมินของ Aon : รายงานฉบับใหม่ชู 7 แนวปฏิบัติเชิงกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคลช่วงการเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๒
รายงานฉบับใหม่จากโซลูชั่นการประเมินของ Aon ชี้ว่า ผู้นำองค์กรทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง (Asia-Pacific and the Middle East หรือ APME) สามารถเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้ และยกระดับความสำเร็จในการสรรหาบุคลากรที่มีศักยภาพ โดยใช้แผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ 7 ประการ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/734553/Aon_Logo.jpg )

รายงาน 'ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นชั้นนำสำหรับการสรรหาบุคลากรผู้มีศักยภาพ' ได้หยิบยกประเด็นท้าทายที่สำคัญๆที่ผู้จ้างงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางต้องเผชิญในการดำเนินธุรกิจและสรรหาบุคลากรที่มีศักยภาพ และเสนอแนวทางจัดการกับปัญหาเหล่านั้นด้วยการทำความเข้าใจในธุรกิจของตัวเอง เสริมสร้างภาพลักษณ์นายจ้าง ค้นหาผู้ที่มีศักยภาพด้วยวิธีเชิงกลยุทธ์ สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้สมัครงาน นำเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ รับมือกับความท้าทายในการสัมภาษณ์งาน และใช้ข้อมูลที่ได้ในการวิเคราะห์ทักษะ

Tarandeep Singh หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายวัดประเมินสำหรับโซลูชั่นการประเมินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางของบริษัท Aon กล่าวว่า "รายงานฉบับนี้เป็นเหมือนพิมพ์เขียวให้กับผู้นำองค์กรที่ต้องการบริหารจัดการกับความท้าทายของโลกยุคดิจิทัล การทำงานเชิงดิจิทัลนั้นส่งผลกระทบต่อองค์กรและเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ภาคธุรกิจต้องการจากบุคลากร วิธีที่ใช้ในการแก้ไขรับมือกับดาวเด่นดิจิทัล (digital talent) จะช่วยกำหนดประสิทธิภาพการทำงานและความอยู่รอดในอนาคตขององค์กร ในรายงานฉบับนี้ เราได้นำเสนอแนวทางปฏิบัติเชิงกลยุทธ์ 7 ข้อที่จะช่วยผู้นำองค์กรสร้างภาพลักษณ์ของนายจ้างที่แข็งแกร่ง สร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของกิจการ และสร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ให้แก่องค์กร"

รายงานดังกล่าวยังได้เน้นย้ำบทบาทของผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาบุคลากรที่มีศักยภาพ เพื่อที่จะได้เป็น 'ผู้ดูแลทางวัฒนธรรม' ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงวัฒนธรรมได้

Tarandeep Singh กล่าวว่า "การเปลี่ยนผ่านในยุคดิจิทัลเป็นภาระที่หนักอึ้งสำหรับฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรกิจ ในปัจจุบันที่มีปัญญาประดิษฐ์และแมชีน เลิร์นนิ่ง มาช่วยคัดกรองและประเมินผู้สมัคร ทำให้บทบาทของการเฟ้นหาบุคลากรที่มีศักยภาพก้าวหน้ามากขึ้น เมื่อการประเมินด้วยเทคโนโลยีสามารถทำนายพฤติกรรมของผู้สมัครได้อย่างแม่นยำ การว่าจ้างผู้สมัครเหล่านั้นได้กลายเป็นทักษะใหม่ที่สำคัญสำหรับบุคลากรฝ่ายทรัพยากรบุคคล องค์กรที่ไม่สามารถเปลี่ยนผ่านในยุคดิจิทัลได้จะประสบปัญหา แต่ถ้าคุณเลือกจ้างพนักงานที่เหมาะสม พวกเขาก็จะทำงานได้ดีกว่า ซึ่งจะนำไปสู่ผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและความพึงพอใจของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น"

ดาวน์โหลดไฟล์ PDF ของรายงาน 'ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นชั้นนำสำหรับการสรรหาบุคลากรผู้มีศักยภาพ' ได้ฟรีจาก https://apac.aonhewitt.com/home/resources/thought-leadership/lead-digital-transformation-for-talent-acquisition

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://apac.aonhewitt.com/assessment

เกี่ยวกับบริษัท Aon: Aon plc (NYSE: AON) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชั่นระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นด้านความเสี่ยง การเกษียณอายุ และด้านสุขภาพ พนักงาน 50,000 คนของเราใน 120 ประเทศมุ่งส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของลูกค้า โดยใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เพื่อลดความผันผวนตลอดจนปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

ที่มา: Aon's Assessment Solutions

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ