ออปโป้ ขึ้นแท่นเบอร์ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนไทยไตรมาส 2 ปี 61 เปิดตัว OPPO F9 สมาร์ทโฟนใหม่ดีไซน์ล้ำ สเปคแรง เน้นย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยี และดีไซน์ปฏิวัติวงการ

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
ไทย ออปโป้ เปิดตัว OPPO F9 สมาร์ทโฟนใหม่ในตระกูล F Series ที่มาพร้อมจุดเด่นเหนือใคร อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ทั้งเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จเร็วเพียง 5 นาทีโทรคุยได้นาน 2 ชั่วโมง กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซลพร้อม AI Beauty 2.1 และแรมสุดแรง 6GB พร้อมดีไซน์ปฎิวัติวงการ กับหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำ ฝาหลังพ่นสีแบบไล่เฉด และลวดลายกลีบดอกไม้ ให้มิติมุมมองสวยงามโดดเด่น เน้นย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ดีไซน์ปฏิวัติวงการ และบุกเบิกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภค หลังก้าวสู่ผู้นำอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนไทยประจำไตรมาส 2 ปี 2561 พร้อมคว้าซูเปอร์สตาร์ผู้มากความสามารถ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นพรีเซนเตอร์ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟและไม่หยุดนิ่ง สื่อถึงแนวคิดEnjoy Your Freedom ของ OPPO F9 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สื่อสารคู่ใจประสิทธิภาพสูงที่ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดทุกการสื่อสาร ให้อิสระในการใช้ชีวิตได้เต็มที่ทุกวัน

นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด กล่าวว่า "ปี 2561 นี้เป็นปีทีสำคัญของออปโป้ นอกจากเป็นปีที่เราฉลองครบรอบปี 10 ปีแล้ว ผลการดำเนินงานของเราในประเทศไทยยังประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ด้วยอัตราการเติบโตในไตรมาส 2 ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เราก้าวสู่การเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 2 ของไทย ทั้งด้วยจำนวนเครื่องและยอดขาย โดยผลิตภัณฑ์ตระกูล F Series เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกระแสตอบรับแรงมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นทั้งกล้องเซลฟีสุดล้ำ ดีไซน์สวยสะดุดตา และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และ OPPO F7ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดของเราในไตรมาส 2 อีกด้วย จึงมั่นใจว่า OPPO F9 จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ได้อีกครั้งแน่นอน เห็นได้จากกระแสตอบรับทีดีมากตั้งแต่ช่วงเปิดจอง ซึ่งทุบสถิติยอดจองแซงหน้า OPPO F7 ถึง 2 เท่าในช่วง 5 วันแรก"

"ความสำเร็จของเราในไตรมาส 2 เกิดจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีที่โดดเด่น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ และการใช้กลยุทธ์และกิจกรรมทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการรักษาความเป็นผู้นำอันดับสองในตลาดสมาร์ทโฟนไทย เราจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ในการรักษาภาพลักษณ์ในฐานะแบรนด์รุ่นใหม่และโดดเด่นเรื่องแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและคุณสมบัติการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และการบริการที่ดีที่สุด มีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพสามารถซ่อมได้เร็วโดยใช้เวลาแค่เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และสามารถเข้าทั่วทุกพื้นที่ด้วยศูนย์บริการกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ" นายชานนท์กล่าวเสริม

OPPO F9 ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P60 Octa-core 2.0 GHz ซึ่งมีจุดเด่นสามารถรองรับการใช้งานที่หนักหน่วงทั้งการเล่นเกม และการใช้งานแอพหลายตัวพร้อมกัน อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน รองรับการทำงานของกล้อง AI อัจฉริยะ ช่วยให้ประมวลผลการวิเคราะห์ภาพถ่ายในโหมด Bokehและการทำงานของเซ็นเซอร์ HDR ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งระบบจดจำต่าง ๆ ทั้ง ระบบจดจำใบหน้า เสียง และ Face ID

มร. ทีแอล ลี ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจสื่อสารไร้สาย มีเดียเท็ค (MediaTek) เสริมว่า "ชิปเซ็ต MediaTek Helio P60 ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีNeuroPilot AI สามารถส่งเสริมการทำงานของ OPPO F9 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังคู่ที่ล้ำสมัยและฟีเจอร์เซลฟีอันโดดเด่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ สถาปัตยกรรมของ P60 ทำงานด้วยระบบ AI สามารถประมวลผลได้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และให้ภาพที่ถ่ายจากกล้อง AI อัจฉริยะสวยสมบูรณ์แบบอย่างที่ใจผู้บริโภคต้องการในการบันทึกทุกจังหวะของชีวิต OPPO F9 และเทคโนโลยี P60 จึงมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่เหนือระดับให้กับผู้ใช้"

OPPO F9 เป็นสมาร์ทโฟนซีรีย์ F รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จเร็วเพียง 5 นาที สามารถโทรคุยได้นาน 2 ชั่วโมง พร้อมกับ 5 ขั้นตอนการันตีความปลอดภัย สามารถเล่นเกมขณะชาร์จแบตเตอรี่โดยไม่ต้องกังวลเครื่องร้อน และนับว่าเป็นครั้งแรกในวงการสมาร์ทโฟนกับหน้าจอรอยบากทรงหยดน้ำขนาด 6.3 นิ้ว พื้นที่หน้าจอแสดงผล 90.8% ที่ให้ภาพที่เต็มตา ขอบเครื่องและฝาหลังพ่นสีไล่เฉด พร้อมลวดลายกลีบดอกไม้ที่ฝาหลัง เพิ่มมิติและลวดลายที่เปล่งประกายตามมุมมองที่แตกต่าง

กล้องหน้าเซลฟีความละเอียด 25 ล้านพิกเซลมาพร้อมโหมด AI Beauty 2.1 พร้อมตัวเลือกการปรับแต่งภาพที่หลากหลาย และเซ็นเซอร์ HDR ให้ภาพที่คมชัดทั้งในที่แสงจ้าหรือแสงน้อย กล้องหลังคู่ AI 16+2 ล้านพิกเซล เพื่อภาพถ่ายเบลอพื้นหลังสไตล์ Bokeh ให้เป็นธรรมชาติยิ่ง พร้อมโหมด AI Scene Recognition ที่สามารถระบุประเภทภาพถ่ายได้ถึง 16 ซีน

OPPO F9 มาพร้อมหน่วยความจำแรม 6GB สามารถเล่นเกม ดูหนัง หรือใช้งานหลายแอพได้พร้อมกันอย่างไม่มีสะดุด ระบบผู้ช่วย AI อัจฉริยะ วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้และนำเสนอการตั้งค่าอัตโนมัติต่างๆ ให้ เช่น ต่อ Wi-Fi อัตโนมัติ เบอร์โทรที่ติดต่อบ่อย ความจุแบตเตอรี่ 3500 mAh พร้อมระบบ AI ภายในช่วยบริหารการใช้งานแบตเตอรี่โดยเรียนรู้จากพฤติกรรมการใช้ และระบบปฏิบัติการ ColorOS 5.2 บน Android 8.1 พร้อมซัพพอร์ตGoogle Lens เลนส์กล้องที่สามารถระบุวัตถุได้ พร้อมค้นหาข้อมูลเกี่ยวข้องกับวัตถุนั้น

OPPO F9 มีให้เลือก 3 สี คือสีแดง (Sunrise Red) สีน้ำเงิน (Twilight Blue) และ Special Edition สีม่วง (Starry Purple) ราคา 10,990 บาท เริ่มจำหน่ายที่ OPPO Brand Shop ตั้งแต่ 30 สิงหาคม 2561 และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่ 1 กันยายน 2561

สำหรับสี Starry Purple จะเปิดให้จองพรีออเดอร์ตั้งแต่ 8 - 26 กันยายน 2561 โดยลูกค้าจะได้รับของสมนาคุณพิเศษการ์ด VIP ประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และ Gift Box 2in1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4