โซลูชั่น 3D Vision ขุมพลัง AI ของ Solomon ช่วยให้หุ่นยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
บริษัทผู้ผลิตทั่วโลกต่างเร่งปรับตัวให้ทันยุคอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งมีการผสานการทำงานของคอมพิวเตอร์กับระบบอัตโนมัติในรูปแบบใหม่ โดยหุ่นยนต์จะเชื่อมต่อระยะไกลกับระบบคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งอัลกอริทึม Machine Learning อย่างเช่นโซลูชั่น Machine Vision ขุมพลัง AI ของ Solomon ซึ่งสามารถเพิ่มผลิตภาพด้วยการยกระดับการตรวจสอบกระบวนการผลิตขั้นสูง

ตัวอย่างเช่น การสุ่มหยิบของจากลัง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหุ่นยนต์ แต่ระบบ "AccuPick 3D" ของ Solomon สามารถหยิบสิ่งของได้ด้วยความแม่นยำสูงและง่ายดาย เนื่องจากมีสแกนเนอร์ 3D ที่สามารถสร้างพอยต์คลาวด์คุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว ระบบดังกล่าวสามารถจดจำรูปทรงวัตถุที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำสูงสุด

โมดูลกำหนดการเคลื่อนไหวของ AccuPick พัฒนาขึ้นสำหรับแขนหุ่นยนต์ที่ใช้หยิบจับสิ่งของจากลังขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ การบรรจุอาหาร การขนย้ายเครื่องจักร ไปจนถึงการนำสินค้าวางบนพาเลทเพื่อขนย้าย ระบบดังกล่าวสามารถทำงานได้ในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับหุ่นยนต์หลากหลายแบรนด์ชั้นนำ เช่น Universal Robots (ผ่านการรับรอง UR+), Fanuc, Staubli, Yaskawa, Kuka, ABB และอีกมากมาย

สำหรับงานขั้นสูง เช่น การปิดผนึก การประกอบ การเชื่อม หรือการตรวจสอบคุณภาพ ก็เป็นงานที่ทำได้ยากหรือใช้เวลานานสำหรับหุ่นยนต์เช่นกัน แต่ "Solmotion" ซึ่งเป็นโซลูชั่นหุ่นยนต์นวัตกรรม 3D Vision ของ Solomon สามารถขจัดความซับซ้อนจากภารกิจที่ท้าทายเหล่านี้ เพราะสามารถจดจำลักษณะเฉพาะของวัตถุเพื่อระบุตำแหน่งแบบสามมิติ และกำหนดเป้าหมายด้วยความแม่นยำและรวดเร็ว

สำหรับขั้นตอนการทำงานนั้น Solscan ซึ่งเป็นสแกนเนอร์ 3D จะจับภาพวัตถุ ก่อนที่ซอฟต์แวร์จะทำการจับคู่และคำนวณเส้นทางที่หุ่นยนต์ต้องเคลื่อนที่ โดยหุ่นยนต์สามารถทำการปิดผนึกชิ้นส่วนยานยนต์ ติดกาวชิ้นส่วนรองเท้า ตรวจสอบคุณภาพของวัสดุที่ทำมาจากโลหะหรือพลาสติกฉีดขึ้นรูป เชื่อมมอเตอร์ และอีกมากมาย

ในการผลิตเชิงอุตสาหกรรมมักเกิดตำหนิอย่างรอยขีดข่วน รอยเปื้อน รอยแตก และรอยร้าวต่างๆที่ยากต่อการมองเห็น แต่ "Solvision" ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ Machine Vision ขุมพลัง AI สามารถแก้ไขปัญหาการตรวจสอบคุณภาพได้ โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดสำหรับตรวจสอบตำหนิต่างๆแต่อย่างใด

เพียงแค่มีตัวอย่างตำหนิลักษณะต่างๆให้ซอฟต์แวร์ได้เรียนรู้จดจำ ก็สามารถลดความยุ่งยากในการตรวจสอบและช่วยให้วิศวกรไม่ต้องเสียเวลาเขียนโปรแกรม นอกจากนี้ Solvision ยังมีจุดเด่นคือสามารถใช้ร่วมกับหุ่นยนต์หลากหลายประเภท เช่น แขนกลหุ่นยนต์ 6 แกน หรือ SCARA รวมถึงซอฟต์แวร์และสแกนเนอร์ Solscan ทำให้สามารถแยกวัตถุที่มีตำหนิได้อย่างอัตโนมัติ

สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Machine Vision ขุมพลัง AI ของ Solomon บริษัทจะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ในงานสัมมนา SOLOMON AI - 3D Vision - Robotics ในวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 13.30-16.30 น. รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/c3vCeS

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Mr. Yang

โทร. 886-2- 87918989

เว็บไซต์: https://www.solomon-3D.com

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180828/2222349-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4