ทวิช เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์ (Twitch Creator Camp)” ตัวช่วยฝึกทักษะการสตรีมอย่างมืออาชีพ

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๔
แหล่งความรู้แห่งใหม่ที่มีทั้งวิดีโอและการสตรีมสดจากเหล่าสตรีมเมอร์ที่ประสบความสำเร็จจาก Twitch มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยให้ทั้งสตรีมเมอร์มือใหม่และสตรีมเมอร์เดิมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างช่องของตนได้ด้วยตัวเอง

ทวิช (Twitch) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลวิดีโอ ประกาศเปิดตัว "ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์" (Twitch Creator Camp) ช่องทางสำหรับผู้สร้างวิดีโอคอนเทนต์ทุกระดับ ให้สามารถเรียนรู้วิธีการสตรีมมิ่งจาก ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์ ซึ่งมีข้อมูลเชิงลึกมากมายจากครีเอเทอร์ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งหัวข้อวิดีโอที่ได้รับความสนใจที่สุดจากชุมชน Twitch's creator นอกจากนี้ยังมีการไลฟ์วิดีโอสดโต้ตอบกับผู้ชมแบบเรียลไทม์ทุกสัปดาห์ จากครีเอเทอร์ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อช่วยแนะแนวทางการสร้างคอนเทนต์ที่ดีที่สุด โดยสามารถติดตามตารางการถ่ายทอดสดนี้ได้บนเว็บไซต์ของเรา

ทั้งนี้ ครีเอเทอร์สามารถค้นหาเนื้อหาที่ครบถ้วนได้จากหัวข้อต่อไปนี้ เพื่อเป็นแนวทางการฝึกฝนที่ดีที่สุดสำหรับการออกอากาศผ่านช่องทางทวิช ซึ่งประกอบด้วย

- Learn the Basics - ในการเริ่มต้นสร้างช่องเป็นของตัวเอง ครีเอเทอร์จำเป็นต้องมีพื้นฐานที่ดีก่อน โดยเหล่าคอนเทนต์ ครีเอเทอร์ที่ประสบความสำเร็จจะช่วยปูพื้นฐานและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเริ่มต้นการใช้งาน รวมถึงการตั้งค่าต่างๆ บนช่องของตัวเอง

- Level Up - ส่วนนี้จะเน้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ครีเอเทอร์มีผู้ติดตามและเริ่มใช้กล้องในการถ่ายทอดสดบ้างแล้ว ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้วิธีการสร้างแบรนด์ของตัวเองบนโซเชียลมีเดีย การใช้ประโยชน์จากสถิติการสตรีมของตัวเอง รวมถึงวิธีการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมด้วยลูกเล่นอีโมตและส่วนขยายต่างๆ

- Connect and Engage - ทวิชไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยปราศจากการรวมตัวกันเป็นชุมชนออนไลน์ ในส่วนนี้ครีเอเทอร์จะได้เรียนรู้วิธีการวางแนวทางเพื่อสร้างชุมชนของตัวเองขึ้นมา รวมถึงเคล็ดลับในการทำความเข้าใจผู้ชม การสร้างเครือข่ายกับครีเอเทอร์ในแวดวงอื่นๆ รวมถึงการสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนคลับที่ติดตาม เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นกลับเข้ามาชมอีกครั้ง

- Get Rewarded - รายได้จากทวิชเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เกิดคอนเทนต์ครีเอเทอร์จำนวนมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญของเหล่าครีเอเทอร์ คือ การใช้เวลาสตรีมเพื่อสร้างรายได้ ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ครีเอเทอร์สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ บรรดาครีเอเทอร์ที่ได้รับความนิยมจึงได้รวบรวมเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม เพื่อให้มีสินค้า โฆษณา และผู้สนับสนุนต่างๆ เข้ามาช่วยสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ที่พวกเขาชื่นชอบ

หากต้องการชมและศึกษาข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ ตลอดจนตารางเวลาสำหรับการถ่ายทอดสด สามารถชมได้ที่ : https://www.twitch.tv/creatorcamp/th-th

เจสสิก้า เมสซิงเจอร์ (Jessica Messinger) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการสร้างการเติบโตของครีเอเทอร์ ทวิช กล่าวว่า "การเป็นสตรีมเมอร์ที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย เรามักจะได้ยินจากเหล่าบรรดาครีเอเทอร์จำนวนมากบอกว่า พวกเขาใช้เวลาเยอะมากในการค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องมือ ฟีเจอร์ และเทคนิคต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม เพื่อนำมาปรับใช้ในการเผยแพร่วิดีโอของพวกเขาให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมและมีจำนวนผู้ติดตามมากขึ้น การเปิดตัวฟีเจอร์ "ทวิช ครีเอเทอร์ แคมป์" ทำให้การเป็นครีเอเทอร์ง่ายขึ้น โดยเราได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เพื่อช่วยให้ครีเอเทอร์บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ทวิช และพาร์ทเนอร์ของเราที่ประสบความสำเร็จมากมายมาร่วมแบ่งปัน เราต้องการช่วยให้เหล่าครีเอเทอร์ของเราประสบความสำเร็จ และนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น"

เกี่ยวกับ Twitch

ทวิชเป็นแพลตฟอร์มโซเชียล วิดีโอ และคอมมูนิตี้สำหรับนักเล่นเกมชั้นนำของโลก ในแต่ละวันผู้คนนับล้านในคอมมูนิตี้มารวมตัวกัน เพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับความสนใจร่วมกัน โดยแพลตฟอร์มวิดีโอของ ทวิช เป็นการถ่ายทอดสดโดยสามารถเลือกเนื้อหาที่สนใจได้ตามความต้องการ ซึ่งเราได้รวบรวมเนื้อหาทุกประเภท รวมถึงวิดีโอเกมทั้งระบบ งานศิลปะสร้างสรรค์ การเขียนบล็อกในรูปแบบวิดีโอ (vlogging) และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ทวิชยังเป็นผู้จัดงาน ทวิชคอน (TwitchCon) ซึ่งเป็นงานฉลองชุมชนทวิชที่จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทวิช กรุณาไปที่ศูนย์สื่อมวลชน ทวิตเตอร์ฟีด (#Twitch) และบล็อกของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest