“ซัมซุง” ยกระดับธุรกิจไทยสู่ Next Mobile Economy ชูความปลอดภัยสูงสุดด้วย Samsung Knox บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๔
- ซัมซุงจัดงาน Samsung Business Forum 2018 ภายใต้ธีม Next Mobile Economy แนะนำผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับองค์กร โดดเด่นด้วยโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจที่ครบครัน ส่งเสริมศักยภาพให้กับภาคธุรกิจไทยทุกขนาดและทุกอุตสาหกรรมสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายเทคโนโลยี

- ตอกย้ำความมั่นใจของธุรกิจ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Samsung Knox พร้อมความสามารถในการควบคุม การปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น

- อุตสาหกรรมที่มีความพร้อมเข้าสู่ Next Mobile Economy มากที่สุดได้แก่ การเงินการธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ และโลจิสติกส์

เมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์และสมาร์ทโฟนระดับโลก ประกาศกลยุทธ์ผลักดันภาคธุรกิจไทยสู่ Next Mobile Economy ภายในงาน Samsung Business Forum 2018 ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยนำเสนอโมบายโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับองค์กร เติมเต็มความมั่นใจด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูงสุดไปจนถึงระดับฮาร์ดแวร์ บนแพลตฟอร์ม "ซัมซุง น็อกซ์" (Samsung Knox) ที่ยังสนับสนุนความสามารถในการควบคุม การปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น ตอบโจทย์ความท้าทายที่องค์กรสมัยใหม่ต้องเผชิญในยุคสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจและชีวิตส่วนตัว

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ในปัจจุบันเราไม่ได้เดินตามเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนด้วยการเป็นผู้ใช้งานเพียงเท่านั้น แต่ความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ ทั้งเพื่อความบันเทิงและธุรกิจ ล้วนเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ ซัมซุงเรียกปรากฎการณ์นี้ว่า Next Mobile Economy คือการที่โมบายเทคโนโลยีถูกผนึกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่องค์กรต้องคำนึงถึงเพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังมาถึง ไม่ว่าจะเป็น การปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (4th Industrial Revolution) รวมถึงเทคโนโลยี5G"

นายวิชัย กล่าวเสริมว่า "แม้ Next Mobile Economy จะเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับภาคธุรกิจ แต่ในขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่การทำงานบนระบบโมบายนั้นก็มาพร้อมกับความเสี่ยงในหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ซัมซุงจึงได้พัฒนาแพลตฟอร์ม 'ซัมซุง น็อกซ์' ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีเทียบเท่ากับที่ใช้ในทางการทหาร (Defense-grade security) ประกอบด้วยระบบรักษาความปลอดภัยหลายระดับตั้งแต่ซอฟท์แวร์ไปจนถึงฮาร์ดแวร์ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจของเรามั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจะได้รับการปกป้องดูแลและไม่รั่วไหลจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนรวมถึงแท็บเล็ต ยิ่งไปกว่านั้น ซัมซุงยังมีโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ครบครัน เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ตอบรับความต้องการของธุรกิจทุกขนาดและทุกอุตสาหกรรม"

ดร.มารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ซัมซุงให้ความสำคัญ โดยเราได้ออกแบบโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการและสนับสนุนการทำงานขององค์กรในยุค Next Mobile Economy ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และสร้างประสบการณ์การทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในภาคอุตสาหกรรม นอกจากความโดดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่เราเป็นผู้นำในตลาดโลก 'ซัมซุง น็อกซ์' ยังเป็นแพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพาเพียงหนึ่งเดียวที่มีความปลอดภัยระดับสูงสุด อีกทั้งยังเอื้อต่อผู้ดูแลระบบในการดูแลควบคุมโดยไม่กระทบกับการใช้งานและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังง่ายต่อการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ในอีโคซิสเต็มเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับธุรกิจของคุณ"

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยมีการปรับตัวเข้าสู่ Next Mobile Economy มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจของซัมซุงที่มีการนำโมบายเทคโนโลยีไปใช้งานสูงสุด ได้แก่ การเงินการธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ และโลจิสติกส์ ตามมาด้วย อุตสาหกรรมการผลิต โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และประกันภัย

ดร. มารุต กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในปีนี้ ซัมซุงและพันธมิตรจะร่วมกันผลักดันภาคธุรกิจเพื่อปรับตัวเข้าสู่ Next Mobile Economy อย่างต่อเนื่อง โดยต่อยอดความสำเร็จจากตลาดสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการนำนวัตกรรมแห่งอนาคตผสานโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) ความเป็นจริงแต่งเติม (AR) ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการทำ Business Intelligence ทั้งหมดนี้จะเป็นกลไกขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีโลกในอนาคต"

ภายในงาน Samsung Business Forum 2018 ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารและที่ปรึกษาทางด้านไอทีขององค์กรชั้นนำ อาทิ ธนาคารออมสิน ไอบีเอ็ม ไมโครซอฟท์ กสท. WHA และ ACIS มาร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในมุมมองต่างๆ เกี่ยวกับ Mobile Economy ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับองค์กร รวมถึงบริการให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทพันธมิตรชั้นนำมากมาย โดยมีผู้บริหารด้านไอทีให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital