AMD เปิดตัวชิปประมวลผล AMD Athlon(TM) บนสถาปัตยกรรม “Zen” พร้อมขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจด้วยชิปประมวลผล Ryzen(TM) PRO รุ่นที่ 2

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
—ชิปประมวลผลใหม่ Athlon, Athlon Pro และ Ryzen Pro รุ่นที่ 2 ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในด้านสมรรถนะด้านเวิร์คโหลดงานระดับองค์กร และโครงสร้างพื้นฐานซ็อกเก็ตAM4 แบบครบวงจร—

AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวชิปประมวลผลตระกูล Athlon พร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon Vega ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ประกอบไปด้วยชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE, Athlon 220GE และ Athlon 240GE เป็นการรวมเอาสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงอย่าง "Zen" x86 และสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด "Vega" ไว้ในชิปตัวเดียว (System-on-Chip หรือ SOC) ชิปประมวลผล Athlon ให้การประมวลผลที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้เพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น การเข้าเว็บไซต์ การสตรีมมิ่งวีดีโอ ไปจนถึงงานเวิร์คโหลดที่มากขึ้นอย่างการเล่นเกมบนภาพความละเอียดสูง เอเอ็มดีเปิดตัวชิปประมวล Athlon PRO 200GE สำหรับงานด้านธุรกิจ พร้อมด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 3 จำนวน 3 รุ่น สำหรับภาคธุรกิจ, องค์กร และภาครัฐ ประกอบด้วย AMD Ryzen PRO 2700X, Ryzen PRO 2700 และ Ryzen PRO 2600 การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เอเอ็มดีนำเสนอโซลูชั่นการทำงานระดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อส่งมอบประสบการณ์การทำงานตั้งแต่การสร้างคอนเทนท์ระดับพรีเมียมไปจนถึงการทำงานในรูปแบบมัลติทาสกิ้ง และการทำงานในสำนักงาน

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิ้ว ของ AMD กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในการขยายกลุ่มไปยังกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ด้วยพื้นฐานสถาปัตยกรรม "Zen" จากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ชิปประมวลผล AMD Athlon, AMD Athlon PRO และ AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2 ชิปประมวลผลใหม่ตระกูล Athlon ได้รวมเอาสถาปัตยกรรมขั้นสูงอย่าง "Zen" 3 และสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด "Vega" 3 ไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดชิปประมวลผลระดับตำนานอย่าง AMD Athlon รุ่นที่ผู้บริโภค และเหล่าแฟนๆ ต่างให้ความไว้วางใจในด้านนวัตกรรมมาตลอดเกือบสองทศวรรษ

นอกจากนี้เรายังคงนำเสนอชิปประมวลผลทำงานในเชิงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคยมีมาด้วยการเปิดตัวชิปประมวลผล AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2 เข้าสู่ตลาด"

ชิปประมวลผล AMD Athlon(TM) 200GE ที่มาพร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon(TM) Vega

ด้วยประสิทธิภาพของสถาปัตยกรรม "Zen" จะช่วยให้ชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE ทำงานได้อย่างลื่นไหล และเงียบ[i] เพิ่มประสบการณ์การประมวลผลที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ชิปประมวลผล และแกนกราฟิกการ์ดของ "Zen" จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ประสบการณ์การเล่นเกม หรือดูหนังในระดับ HD ได้อย่างลื่นไหล นอกจากนี้ชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE ยังรองรับโครงสร้างพื้นฐาน AMD Socket AM4 รุ่นปัจจุบันสำหรับแพลตฟอร์มบนคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด ได้แก่ หน่วยความจำ DDR4, NVMe Storage, รองรับภาพความละเอียดระดับ 4K, รองรับ USB 3.1 Gen 2 และนำเสนอการอัพเกรดที่ง่ายดาย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกับชิปประมวลผล AMD Ryzen(TM) และการ์ดจอแยก

ชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE

- ประสิทธิภาพการประมวลผลที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง AMD A6-9500E ถึง 169%1

- ประสิทธิภาพของกราฟิการ์ดที่เพิ่มขึ้น 67% และกินไฟน้อยกว่า 2 เท่า เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง4

- ประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมบนภาพความเอียดสูงเพิ่มขึ้น 84% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง[ii]

AMD Athlon(TM) Desktop Processors with Radeon(TM) Vega Graphics Spec

MODEL CPU Cores Threads Processor Frequency Graphics Compute Units [iii] TDP (Watts)

AMD Athlon(TM) 200GE 2 4 3.2GHz 3 35W

AMD Athlon(TM) 220GE Details to be disclosed at availability in Q4 2018

AMD Athlon(TM) 240GE Details to be disclosed at availability in Q4 2018

ชิปประมวลผล AMD Athlon(TM) PRO และ AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2

ชิปประมวล AMD PRO ได้รับการออกแบบสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการเวิร์คโหลดการทำงานที่มุ่งเน้นด้านการประมวลผล ปัจจุบัน ชิปประมวลผล AMD PRO ทุกรุ่นให้คุณภาพ และความน่าเชื่อถือในระดับองค์กร เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแพลตฟอร์มการทำงานจะมีอายุยืนยาว และรองรับการจัดการด้วยระบบเปิดเพื่อให้มีความคล่องตัวในการบริหารจัดการในสภาพแวดล้อมแบบ Multi-Vendor ในราคาที่เป็นมิตร นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี AMD GuardMI ยังช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างล้ำสมัย จากระบบเปิดไปสู่ระบบปิด และระบบรักษาความปลอดภัยระดับซิลิคอน (Silicon-level) ที่จะช่วยป้องกันภัยคุกคามที่กำลังลุกลามอย่างต่อเนื่อง

ชิปประมวลผล AMD Athlon PRO 200GE และ AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2 ที่สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรม "Zen" 3 x86 ให้การตอบสนองความต้องการที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการทำงานบนแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร และการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง

- Athlon PRO 200GE processor offers

o ประสิทธิภาพของระบบเร็วกว่าคู่แข่ง 19%7

o ประสิทภาพด้านกราฟิกเร็วกว่าคู่แข่ง 67%7

- Ryzen 7 PRO 2700X processor delivers

-- ประสิทธิภาพด้านการประมวลผลแบบมัลติสูงขึ้น 10% เมื่อนำไปเทียบกับชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 PRO 1700X รุ่นที่ 12

-- ประสิทธิภาพของชิปประมวลผลเพิ่มขึ้น 24% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง[iv]

-- ประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่ง 18%[v]

AMD Athlon PRO Desktop Processor and 2nd Generation AMD Ryzen PRO Desktop Processors Line-up

MODEL Cores Threads Clock Speed Max Boost/Base (GHz) Cache TDP (Watts) Graphics Compute Unit

AMD Athlon(TM) PRO 200GE 2 4 3.2 5MB 35W 3

AMD Ryzen 7 PRO 2700X 8 16 4.1/3.6 20MB 105W N/A

AMD Ryzen 7 PRO 2700 8 16 4.1/3.2 20MB 65W N/A

AMD Ryzen 5 PRO 2600 6 12 3.9/3.4 19MB 65W N/A

การวางจำหน่าย

ชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE จะพร้อมวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีก และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นไป และชิปประมวลผล Athlon 220GEและ 240GE จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยชิปประมวลผล AMD Athlon PRO 200GE และ AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2 จะสามารถสั่งซื้อได้ผ่านตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ประกอบไปด้วย Dell, HP และ Lenovo ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตารางการเปิดตัวของตัวแทนผู้ผลิต สามารถดูรายละเอียดร้านค้าที่วางจำหน่าย และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.AMD.com.

ทรัพยากรสนับสนุน

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปประมวลผล AMD Athlon

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปประมวลผล AMD Athlon PRO

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปประมวลผล AMD Ryzen PRO รุ่นที่ 2

- ติดตามแฟนเพจของเอเอ็มดีบนเฟซบุ๊ก

- ติดตามเอเอ็มดีบนเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้