CAT เปิดตัว “iget Mart” ตลาดออนไลน์ดิจิทัล 4.0 ขยายโอกาสให้ผู้ขาย นักชอปสะดวกซื้อ สไตล์ O2O

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
CAT เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ "iget Mart" เชื่อมโยงร้านค้าออฟไลน์สู่ร้านค้าออนไลน์แบบ O2O ในงาน "CAT MARKET 4.0" เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการยกตลาดนัดชั้นนำขึ้นออนไลน์ พร้อมเสริมโอกาสช่องทางการค้าให้ผู้ค้าเชื่อมต่อการขายทั้งหน้าร้านออฟไลน์และหน้าร้านออนไลน์ควบคู่กันไป รวมถึงยกระดับ SMEs ไทยสู่ตลาดโลก ชูจุดเด่นด้านสินค้าคนไทย สินค้า OTOP สินค้าภูมิปัญญาไทย และสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว สามารถดาวน์โหลด iget Mart ได้แล้ววันนี้ ผ่านระบบ Android และ iOS

พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT ได้ดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชัน "iget Mart" ขึ้น เพื่อขยายศักยภาพธุรกิจ e-Business เข้าสู่e-Marketplace อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการจากหน้าร้านออฟไลน์สู่การจัดจำหน่ายออนไลน์ (Offline to Online : O2O) ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่ง แอปพลิเคชัน "iget Mart" ต่อยอดมาจากแอปพลิเคชัน "iget POS" โดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ iget Mart เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

"ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจ e-Commerce กลายมาเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาซื้อของหรือทำธุรกรรมในโลกออนไลน์มากขึ้น อย่างไรก็ดี การค้าขายบนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว อาจยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายให้กับผู้บริโภค บรรดาร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ ด้วยการเพิ่มร้านค้าออฟไลน์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งบรรดาร้านค้าที่มีเพียงออนไลน์อย่างเดียวมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ

"iget Mart" จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะมาต่อยอดการทำธุรกิจแบบ O2O ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยได้ผนวกร้านค้าออฟไลน์เข้ากับร้านค้าออนไลน์ ผ่าน 2 แอปพลิเคชัน ประกอบด้วย "iget POS" ระบบบริหารจัดการหน้าร้านที่สามารถช่วยเหลือในการสั่งสินค้า บริหารสตอก การชำระเงิน การบัญชี ดูสถานะร้านในแต่ละสาขา รวมถึงรายงานทางการเงินเพื่อนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์การตลาดได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อการขายเข้าสู่การขายออนไลน์ผ่านบริการ "iget Mart" โดยเน้นการเป็นตลาดรวมสินค้าไทยยุค 4.0 ทั้งสินค้า OTOP สินค้าท้องถิ่น สินค้าภูมิปัญญาไทย และสินค้าจากตลาดนัดชั้นนำต่าง ๆ ของไทย รวมถึงสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว และที่สำคัญผู้ประกอบการไม่ต้องกังวลในด้านการบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ iget POS ซึ่งใช้ในการบริหารจัดการหน้าร้านออฟไลน์เดิมโดยอัตโนมัติ นับได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาสนับสนุนสินค้าและบริการของไทยได้มีโอกาสเติบโตในตลาดโลก และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนตามแนวนโยบายเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล พันเอกสรรพชัย กล่าว

งาน "CAT MARKET 4.0" นอกจากจะพบกิจกรรมการเปิดตัวแนะนำแอปพลิเคชัน "iget Mart" แล้วยังมีกิจกรรมนิทรรศการต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ "iget POS : 4.0 Street Market" การแสดงให้เห็นรูปแบบบริหารจัดการหน้าร้านของ iget POS, "iget Mart : 4.0 Digital Community" การจำลองชุมชนร้านค้าออนไลน์ผ่าน iget Mart, "iget Clinic & Workshop" การให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และ "iget Stage & Activity Area" มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน เรืองฤทธิ์ ศิริพาณิช และกิจกรรมแจกของรางวัล นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มลูกค้าบริการ iget POS มาร่วมออกร้านภายในงานกว่า 50 ร้าน อาทิ สมุนไพรอภัยภูเบศร, Thailand Best, SPEED COMPUTER, สำนักงานตลาด กทม. และสินค้าจากกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยได้นำสินค้ามาจำหน่ายผ่าน iget Mart ด้วย ซึ่งงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 - 12 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 17.00 น. ณ ลานเอนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

ข้อมูลบริการ

สำหรับบริการภายใต้ iget by CAT นั้น มุ่งเน้นให้กลุ่มผู้ประกอบการไทยได้รับความสะดวกและยกระดับสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาดออนไลน์ โดยระบบบริหารงานจะทำหน้าที่เชื่อมโยงการจำหน่ายหน้าร้านแบบเดิมและการขายออนไลน์เข้าด้วยกัน ตั้งแต่การสั่งสินค้า การบริหารสตอก การชำระเงิน การบัญชี การดูสถานะในแต่ละสาขา รวมถึงรายงานทางการเงิน เพื่อนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์การตลาดได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคสามารถเลือกชอปปิง จองคิว หรือสั่งสินค้า พร้อมชำระเงินได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับร้านค้า เพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดโลกต่อไปได้ในอนาคต

#CATMarket4.0 #igetMart #igetbyCAT #CATTelecom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน