ASUS ประกาศเปิดตัวการ์ดจอเรือธง RTX2080 ที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ของเหล่าเกมเมอร์

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดรุ่นROG Strix, ASUS Dual และ ASUS Turbo ที่ใช้ Chipset ของ NVIDIA GeForce(R) RTX 2080 Ti และ RTX 2080 GPUs ที่ใช้หน่วยความจำความเร็วสูงรุ่นใหม่อย่าง GDDR6 อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อแบบ VirtualLink ด้วยสายเพียงเส้นเดียวสำหรับ VR headsets รุ่นใหม่ๆ

NVIDIA GeForce RTX GPUs รุ่นใหม่นี้ได้ใช้สถาปัตยกรรมแบบใหม่อย่าง NVIDIA Turing(TM) GPU รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อเป็น NVIDIA RTX ซึ่งกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่นี้ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยี real-time ray tracing, ปัญญาประดิษฐ์ และโปรแกรมการเพิ่มแสงและเงาให้เสมือนจริง

"GeForce RTX GPUs รุ่นใหม่ของเราเป็นการนำทุกคนไปสู่โลกที่น่าตื่นตาตื่นใจของเกม และเราก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ASUS ยังคงนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมนี้มาสู่อุตสาหกรรมการผลิตกราฟฟิกการ์ด" และ " ROG กับ ASUS ในแต่ละรุ่นสามารถตอบสนองความต้องการของนักเล่นเกมทั้งหลายได้อย่างแน่นอน และต้องขอบคุณการออกแบบใหม่และเทคโนโลยีการระบายความร้อนแบบใหม่ที่จะมาช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น" Justin Walker ผู้บริหาร GeForce desktop จาก NVIDIA กล่าว

ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080

Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ยังคงมี Turing cool และเสริมด้วยด้วย Axial-tech fans เพื่อเสริมนวัตกรรมพัดลมระบายความร้อนของ ROG รุ่นล่าสุด รวมถึงการลดขนาดแกนของใบพัดลงเพื่อให้มีใบพัดที่ใหญ่ขั้นและเพิ่มขนาดแหวนกั้นเพื่อความแข็งแรงของโครงสร้าง และลดความดันอากาศระหว่างช่องของฮีตซิงก์

Auto-Extreme Technology

กราฟฟิกการ์ด RTX ทุกรุ่นถูกผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี Auto-Extreme ซึ่งเป็นการผลิตแบบอัตโนมัติทั้งระบบนี้ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรม โดยทั่วไปแล้วจะการบัดกรีที่ชิ้นส่วนต่างๆต้องแยกกันในแต่ละขั้นตอน แต่เทคโนโลยี Auto-Extreme ช่วยให้การบัดกรีทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในครั้งเดียว เพื่อลดความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นกับชิ้นส่วนต่างๆและหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่รุ่นแรงในการทำความสะอาด ผลสุดท้ายก็คือการลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมได้ ลดการใช้พลังงาน และได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเสถียร

ASUS Dual GeForce RTX 2080 Ti และ 2080

กราฟฟิกการ์ด ASUS รุ่น Dual GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 มีความพิเศษตรงที่พัดลมเป็นแบบ Wing-blade ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่น ROG Strix ที่มาพร้อมกับการลดเสียงรบกวนและการป้องกับฝุ่นระดับ IPX5 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบนั้นพัดลมยังรองรับโหมด 0dB ด้วย

2.7-Slot design

กราฟฟิกการ์ด ROG Strix and Dual รุ่นล่าสุดนี้ใช้พื้นที่ขนาด 2.7 slot เพื่อขยายขนาดฮีตซิงก์ให้ใหญ่ขึ้นเพราะใหญ่กว่าก็ย่อมดีกว่าในการระบายความร้อน โดยหน้าสัมผัสทั้งหมดของฮีตซิงก์ใหญ่ขึ้นถึง 20% สำหรับรุ่น Strix และใหญ่กว่า 50% สำหรับรุ่น Dual เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน การกระจายความร้อนที่มากขึ้นทำให้รองรับการ Overclock ได้มากขึ้นสำหรับนัก Overclock ทั้งหลาย พร้อมเปิดประสบการณ์การเล่นเกมแบบ plug-and-play ที่น่าทึ่ง

ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti และ 2080

กราฟฟิกการ์ดรุ่น ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti and 2080 ถูกออกแบบให้เป็นพื้นฐานของระบบในการใช้ GPUs หลายๆตัว หรือในพื้นที่ที่การระบายอากาศมีข้อจำกัด โดยผสมผสานการออกแบบที่ลึกซึ้งเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศและเพิ่มความเสถียร การพัฒนานี้รวมถึงการป้องกันฝุ่นระดับ IPX5 ของพัดลมขนาด 80มม. อีกทั้งยังใช้ลูกปืนพัดลมแบบ dual-ball bearing และการออกแบบฝาครอบที่ช่วยให้การไหลเวียนของอากาศดีขึ้น หรือแม้กระทั้งการป้องกันการกดทับจากเคสหรือกราฟฟิกการ์ดตัวอื่นๆ

AVAILABILITY & PRICING

เริ่มสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ของแต่ละประเทศ หรือสั่งซื้อได้จากตัวแทน ASUS ที่ได้รับการแต่ตั้งทั่วโลก หรือติดต่อสำนักงานของ ASUS ประเทศไทยที่ www.asus.com

รุ่นที่มีขาย:

- ASUS Dual GeForce RTX 2080 TI OC Edition

- ASUS Turbo GeForce RTX 2080 TI

- ROG Strix GeForce RTX 2080 OC Edition

- ASUS Dual GeForce RTX 2080 OC Edition

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4