ประธานและซีอีโอบริษัท Inspur Group กล่าวสุนทรพจน์ในมหกรรม China-ASEAN Expo ครั้งที่ 15

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๐
มหกรรม China-ASEAN Expo ครั้งที่ 15 และการประชุมสุดยอด China-ASEAN Business and Investment Summit ได้จัดขึ้นที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยคุณปีเตอร์ ซุน ประธานและซีอีโอบริษัท Inspur Group ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "Cloud + Data", to Share the Outcomes of Digital Economy

คุณปีเตอร์ ซุน กล่าวว่า คลาวด์คอมพิวติ้งคือพลังขับเคลื่อนใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และมีการใช้งานอย่างกว้างขวางทั้งในภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนบุคคลทั่วไป การเติบโตของคลาวด์คอมพิวติ้งช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้งานบิ๊กดาต้า ซึ่งเป็นการผลักดันการสร้างเมืองอัจฉริยะในจีน ในยุคเทคโนโลยีอัจฉริยะเช่นปัจจุบัน ผู้ให้บริการคลาวด์ บิ๊กดาต้า และเมืองอัจฉริยะ ถือเป็นสามผู้ให้บริการหลักรายใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเมือง ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างเส้นทางสายไหมดิจิทัลและการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

ในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศสมาชิกอาเซียนภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีนนั้น โซลูชั่นและบริการคลาวด์คอมพิวติ้งของ Inspur ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากภาครัฐและภาคเอกชนในหลายประเทศ เช่น ไทย เวียดนาม เมียนมา มาเลเซีย และบังกลาเทศ นอกจากนี้ Inspur ยังริเริ่มโครงการต้นแบบหลายโครงการทั้งในภาครัฐ การศึกษา และการสื่อสาร ขณะเดียวกัน เพื่อส่งเสริมความร่วมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัลระหว่างจีนกับอาเซียน Inspur ได้สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่เพื่อรองรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนกับอาเซียนขึ้นที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งไม่เพียงเป็นประโยชนต่ออุตสาหกรรมดิจิทัลในอาเซียนเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลของกว่างซีจ้วงด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4