ครั้งแรกกับ LINE SQUARE เรียลไทม์คอมมิวนิตี้บน LINE สู่ประสบการณ์คอมมิวนิตี้แบบใหม่ในยุคดิจิทัล ให้คุณโพสต์และแชทแบบเรียลไทม์ จบได้ในแฟลตฟอร์มเดียว

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
LINE ประเทศไทยประกาศเปิดตัว LINE SQUARE เรียลไทม์คอมมิวนิตี้บนแพลตฟอร์ม LINE เป็นครั้งแรก ให้ผู้ใช้สามารถสร้างหรือเข้าร่วมคอมมิวนิตี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ไอเดียในเรื่องที่สนใจร่วมกันได้อย่างมีสีสันและเรียลไทม์ ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานในเมืองไทยสามารถเข้าถึงคอมมิวนิตี้ในยุคดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย และสื่อสารกันภายในคอมมิวนิตี้ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

วิดีโอโปรโมต LINE SQUARE: https://lin.ee/fRijGe6

ปัจจุบัน คอมมิวนิตี้ในเมืองไทยมีค่อนข้างหลากหลาย และกระจายตามแต่ละวัตถุประสงค์ ผู้ใช้ยังคงต้องค้นหาคอมมิวนิตี้ที่ตนเองต้องการด้วยตนเองผ่านหลายช่องทางหรือหลายแพลตฟอร์ม เนื่องจากในประเทศไทย ยังไม่มีแหล่งรวมคอมมิวนิตี้ใหญ่ที่รวบรวมคอมมิวนิตี้อันหลากหลาย เพื่ออำนวยประโยชน์ให้ผู้ใช้ที่สนใจเรื่องต่างๆ ได้เข้าถึงคอมมิวนิตี้ที่ตนเองต้องการได้ง่ายและรวดเร็วอย่างแท้จริง ในขณะที่การสื่อสารหลักภายในคอมมิวนิตี้ส่วนใหญ่ในประเทศไทยยังค่อนข้างเป็นรูปแบบของการสื่อสารทางเดียวด้วยการโพสต์หัวข้อ/ประเด็นต่างๆ และคอมเมนต์เท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการสื่อสารแบบสองทาง (Two-way communication) ซึ่งเป็นแก่นหลักของคอมมิวนิตี้อย่างแท้จริง

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า"ด้วยฐานผู้ใช้งานที่มากถึง42 ล้านคนในประเทศไทย (อ้างอิง: Nielsen) LINE มองเห็นโอกาสในการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มของเรา เชื่อมต่อผู้ใช้ที่ชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน มาร่วมสร้างคอมมิวนิตี้ ให้ LINE กลายเป็นแหล่งรวมสำหรับคนที่ชื่นชอบในสิ่งใดสิ่งหนึ่งร่วมกัน มารวมตัวกันเพื่อแชร์ความคิดเห็น พร้อมอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ในหัวข้อนั้นๆ ทำให้ LINE SQUARE กลายเป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยที่ผู้ใช้ทุกคนจะได้มีโอกาสเข้าถึงและเลือกสรรคอมมิวนิตี้ที่ตนเองสนใจ และเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันได้อย่างหลากหลาย และผลักดัน LINE SQUARE สู่การเป็นแพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้สามารถสื่อสารได้ทุกรูปแบบ ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว"

LINE SQUARE เป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้แรกใน LINE ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหลากหลายคอมมิวนิตี้ภายใน เพื่อแบ่งปันไอเดียและอัพเดทในเรื่องราวหรือสิ่งที่สนใจร่วมกันได้อย่างอิสระเสรี ด้วยฟีเจอร์อันโดดเด่นที่จะทำให้ LINE SQUARE เป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้ในฝันของคุณ!

1) เรียลไทม์คอมมิวนิตี้ที่แรกบน LINE – ด้วยการผสานเข้ากับ LINE แพลตฟอร์มบนมือถือชั้นนำที่มีผู้ใช้งานเกิน 42 ล้านคนในประเทศไทย (อ้างอิง: Neilsen) ทำให้ LINE SQUARE กลายเป็นแพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้ที่พร้อมรองรับฐานผู้ใช้งานหลายล้านคน พร้อมให้ผู้ใช้เข้าถึงหลากหลายคอมมิวนิตี้ภายใน มีความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยหน้าจอการใช้งานคอมมิวนิตี้ที่ดูเข้าถึงง่าย เข้าใจง่ายกว่าที่เคย!

2) โพสต์ก็ได้ แชทก็ได้ นี่สิ เรียลไทม์ของจริง! – สองฟีเจอร์หลักของ LINE SQURE ที่จะทำให้คอมมิวนิตี้ของคุณมีสีสันและตอบโจทย์การสื่อสารในคอมมิวนิตี้มากขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการสื่อสารภายในคอมมิวนิตี้ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันไปมาแบบเรียลไทม์ในฟีเจอร์ "แชท"หรือจะโพสต์เรื่องราว อัพเดทความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจได้ในฟีเจอร์ "โพสต์"อยากคุย อยากโพสต์ อยากแชร์ก็ทำได้หมด!

3) สร้างหัวข้อย่อยได้ตามใจต้องการ! - คอมมิวนิตี้ในเมืองไทยส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับ'การท่องเที่ยว', 'ดาราเกาหลี'และ 'กีฬา'ฯลฯ ซึ่งหัวข้อดังกล่าวอาจเป็นหัวข้อที่ใหญ่และกว้างเกินไปในการสร้างคอมมิวนิตี้ ด้วย LINE SQUARE ผู้ใช้สามารถสร้างคอมมิวนิตี้หัวข้อหลัก พร้อมสร้างห้องแชทแยกตามหัวข้อย่อยที่เฉพาะเจาะจงตามความสนใจเฉพาะกลุ่มได้โดยไม่จำกัดต่อหนึ่งสแควร์ ให้คอมมิวนิตี้ของคุณได้สนุกและตรงใจคุณไปอีกขั้น โดยแฟนคลับสามารถสร้างคอมมิวนิตี้สำหรับวงที่ชื่นชอบ และสามารถสร้างห้องแชทย่อยภายในนั้นตามแต่ละวัตถุประสงค์ เช่น ห้องอัพเดทตารางงาน, ห้องเมาส์ซุบซิบ, ห้อง Fan Art และห้องรวมภาพอีเวนท์ เป็นต้น ในขณะที่คอมมิวนิตี้สำหรับคนรักการวิ่งชื่อดังอย่าง 'วิ่งไหนดี Wingnaidee' หนึ่งในสแควร์ที่ได้รับความนิยม จนเป็นสแควร์มาแรงติดลมบนมาตลอด ได้มีการสร้างห้องแชทย่อยตามตำแหน่งที่ตั้ง เช่น 'วิ่งไหนดี@สวนรถไฟ', 'วิ่งไหนดี@สวนจตุจักร' และ 'วิ่งไหนดี@เชียงใหม่' เป็นต้น

โลโก้ LINE SQUARE จะปราฎในหน้ารายการเพื่อนและมุมบนขวาหน้าไทม์โลน์โดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้LINE ทำการอัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่น 8.13.0ขึ้นไป โดยผู้ใช้สามารถสร้างและเข้าร่วมหลากหลายคอมมิวนิตี้ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "สแควร์" ได้ตามความสนใจ สามารถตั้งชื่อและเลือกใช้รูปภาพโปรไฟล์ในแต่ละสแควร์ได้ตามใจชอบ รวมถึงชวนเพื่อนเข้าสแควร์ได้ด้วย URL หรือ QR โค้ด

เพื่อสร้างความมั่นใจในระบบความปลอดภัยของLINE SQUARE สำหรับผู้ใช้ LINE มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบ เช่น ผู้ใช้สามารถกดรายงานเมื่อเจอคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ LINE SQUARE ยังมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยป้องกันการใช้งานที่ไม่เหมาะสม เช่น ระบบกรองคำไม่สุภาพและแจ้งเตือนผู้ใช้งานที่โพสต์เนื้อหาไม่เหมาะสม

วิธีใช้งาน LINE SQUARE

1) อัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่น 8.13.0 ขึ้นไป (คลิกที่นี่เพื่ออัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด: http://lin.ee/9zf92pp)

2) โลโก้ LINE SQUARE จะปรากฏในหน้ารายการเพื่อน หรือมุมบนขวาของหน้าไทม์ไลน์ในแอปฯ แชต LINE

3) คลิกปุ่ม '+' ใน LINE SQUARE หากต้องการสร้างสแควร์ใหม่ใน LINE SQUARE

4) ผู้ใช้สามารถเข้าใช้สแควร์ที่สร้างขึ้นเองหรือเข้าร่วมในภายหลังได้ด้วยแถบเมนู 'รายการของฉัน' และสามารถตรวจสอบสแควร์ที่มาแรงหรือสแควร์แนะนำได้ในหน้าหลักของ LINE SQUARE

#LINESQUARE ครั้งแรกกับเรียลไทม์คอมมิวนิตี้บน LINE

ให้คุณพบเพื่อนถูกคอ คุยเรื่องถูกใจใน #LINESQUARE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4