NSS Labs จัดเรทติ้ง SD-WAN อยู่ในประเภท “แนะนำ”

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศในวันนี้ว่า "ฟอร์ติเน็ตประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จในการผสมผสานเทคโนโลยี SD-WAN ที่ดีที่สุดรวมเข้ากับระบบความปลอดภัยเครือข่ายในโซลูชันแบบครบวงจร ทั้งนี้ ผลจากการทดสอบ "2018 NSS Labs Group Test" เน้นว่าฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในอุตสาหกรรมที่ได้รับคะแนน "Recommended" เรทติ้งในการทดสอบกลุ่มไฟร์วอลล์ประเภท SD-WAN และ Next-Generation โดยที่อุปกรณ์ FortiGate SD-WAN ที่ส่งเข้าทดสอบนั้นใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์รักษาความปลอดภัยที่ได้จดสิทธิบัตรของฟอร์ติเน็ตทำให้การต้นทุนการเป็นเจ้าของต่ำที่สุด ส่งผลทำให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถมีความได้เปรียบในการแข่งขันในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

จากผลการทดสอบ "2018 NSS Labs Group Test" ด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-Defined Wide Area Networking: SD-WAN) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนั้น พบว่าอุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แวน (FortiGate SD-WAN) ของฟอร์ติเน็ตมีความสามารถดีเลิศในทุกๆ ด้าน ที่ประเมินโดย NSS Labs ได้แก่ :

- ให้ประสบการณ์การใช้งาน VoIP ที่มีคุณภาพสูงสุด: แม้ในสภาวะที่มีอุปสรรค รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่มีค่าต่างๆ ไม่คงที่ มีการสูญเสียของแพ็คเก็ต และมีความหน่วง แต่อุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แวน ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่มีคุณภาพสูง (QoE) สำหรับแอปพลิเคชั่นประเภทเสียงและวิดีโอในการใช้งานระดับองค์กร คือ 4.38 จาก 4.41 และ 4.26 จาก 4.53 ตามลำดับ

- ค่าใช้จ่ายต่ำสุดในการเป็นเจ้าของ (TCO): ฟอร์ติเกต เอสดี-แวนให้ TCO ต่ำสุดต่อ Mbps (VPN throughput) เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ขายที่เข้าร่วมการทดสอบทั้งหมด คือในอัตราส่วน 5 เหรียญสหรัฐต่อความเร็ว 749 Mbps เนื่องจากได้ใช้ตัวโปรเซสเซอร์ประมวลผลด้านความปลอดภัย SOC3 (system-on-a-chip) รุ่นใหม่ของฟอร์ติเน็ต ในการเร่งประสิทธิภาพ

- มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย NGFW เป็นพื้นฐาน: ในการปฏิรูประบบดิจิทัลทุกวันนี้ องค์กรมักเลือกใช้เทคโนโลยี SD-WAN ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาต่างๆ ไม่ว่าภายในประเทศหรือข้ามประเทศโดยตรงและลดความหน่วงในการเข้าถึงแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ และเมื่ออุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แวนมีคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยเน็กซ์เจเนอเรชั่นไฟร์วอลล์ (NGFW) เป็นพื้นฐาน จึงมีศักยภาพในการบล็อคการคุกคามได้ 100 % และมีประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย 99.9 % ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าโซลูชันนี้สามารถป้องกันสาขาจากการโจมตีขั้นสูงได้สำเร็จจริง ทั้งนี้ อุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แวนเป็นส่วนหนึ่งของผืนผ้าด้านความปลอดภัย (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต จึงช่วยให้องค์กรมีกระบวนการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง สามารถมองเห็นในเครือข่ายได้ลึกและละเอียด มีการจัดการความปลอดภัยของเครือข่ายแบบรวมศูนย์ และได้รับข้อมูลด้านภัยคุกคามเชิงลึกที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้ทันท่วงที

ฟอร์ติเกต เอสดี-แวนได้รับจัดอันดับว่า "แนะนำ" (Recommended rating) ในการทดสอบทั้ง 9 ประเภท ดังนี้:

- ไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-generation firewall)

- ระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-Defined Wide Area Networking)

- ระบบป้องกันการบุกรุกที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Intrusion Prevention Systems)

- เกตเวย์ความปลอดภัยที่ศูนย์ข้อมูล (Data Center Security Gateway)

- ระบบป้องกันการละเมิด (Breach Prevention Systems)

- ระบบป้องกันการบุกรุกประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่น (Next-Generation Intrusion Prevention Systems)

- ระบบตรวจจับการละเมิด (Breach Detection Systems)

- ไฟล์วอลล์สำหรับแอปพลิเคชั่นบนเว็บ (Web Application Firewall)

- การป้องกันอุปกรณ์ปลายทางขั้นสูง (Advanced Endpoint Protection)

นายวิคราม ปาตัก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NSS Labs กล่าวว่า "ฟอร์ติเน็ตยังคงให้ผลการทำงานได้ดีในการทดสอบกลุ่มของ NSS Labs ในครั้งนี้ เราเห็นได้ชัดเจนว่าอุปกรณ์ฟอร์ติเกต เอสดี-แวนสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานบริการประเภทเสียงและวิดีโอที่ยอดเยี่ยม ให้ประสิทธิภาพการใช้งานวีพีเอ็นที่ยอดเยี่ยม และมีต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ดี ดังนั้น ทุกองค์กรที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์รวมความปลอดภัยของ NGFW และ SD-WAN ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แพง จึงควรพิจารณาฟอร์ติเกต เอสดี-แวนของฟอร์ติเน็ต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง