จากเมืองหลวงยุคโบราณสู่ฮับเทคโนโลยีขั้นสูง: ซีอานเตรียมเปิดบ้านต้อนรับผู้นำเทคโนโลยีโลกเข้าร่วมงาน Global Programmer’s Festival 2018

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
จากอดีตเมืองหลวงแห่งเส้นทางสายไหมยุคโบราณ สู่การเป็นเมืองน่าลงทุนระดับนานาชาติในปัจจุบัน นครซีอาน เตรียมเปิดบ้านต้อนรับเหล่าโปรแกรมเมอร์อย่างอบอุ่นอีกครั้ง ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Programmer's Festival ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคมนี้ ที่เขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน

เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา นายจง หงเจียง เลขาธิการคณะกรรมการถาวรแห่งเทศบาลนครซีอาน ได้ประกาศถึงเรื่องดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนตัวแทนจากบริษัทและสื่อมวลชน ในระหว่างการแถลงข่าวซึ่งมีนายจาง เสี่ยวหนิง ผู้อำนวยการสำนักงานสารนิเทศแห่งเทศบาลนครซีอาน เป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมด้วย ดร.เฮนรี เฉิน ประธานกรรมการบริษัท Chinasoft International, นายเกา ซู่เหมย เลขาธิการบริหารสหพันธ์อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศจีน และนายหวัง ไห่รั่ว รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน

"ซีอานถือเป็นสถานที่ที่มีความพิเศษทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์ สถานที่ตั้ง และการเป็นเมืองต้นแบบของจีนในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพื้นที่ทดลองการปฏิรูประดับชาติ เป็นศูนย์กลางนวัตกรรม และเป็นศูนย์กลางของโครงการ Belt and Road เมืองที่มีสีสันและมีประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมมาอย่างยาวนานแห่งนี้ จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Programmer's Festival ครั้งที่ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย" นายจง หงเจียง กล่าว

งาน Global Programmer's Festival ครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2560 และได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,500 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับกระทรวง ผู้บริหารจากบริษัทใหญ่ 500 อันดับแรกของโลก และบริษัทในประเทศ เช่น HSBC, Huawei และ Baidu สำหรับผู้เข้าร่วมงานในปีนี้นั้น ประกอบด้วยกลุ่มนักศึกษาของศ. สตีเฟน ฮอว์คิง ผู้ล่วงลับ, คริสตอฟ กัลฟาร์ด นักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสและนักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง The Universe in Your Hand ตลอดจนบรรดาผู้มีอิทธิพลด้าน Design Thinking นักวิชาการชื่อดัง ผู้นำอุตสาหกรรม และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Infosys

ดร.เฮนรี เฉิน ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท Chinasoft International กล่าวว่า "แม้ชื่อของงานคือ Global Programmer's Festival แต่เนื้อหาของงานนั้นเป็นอะไรที่นอกเหนือไปจากการเขียนโปรแกรม โดยงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค การแลกเปลี่ยนความรู้ การสร้างนวัตกรรมในเชิงปฏิบัติ และการพัฒนาคนเก่ง ทั้งยังครอบคลุมโลกดิจิทัลในทุก ๆ ด้าน รวมถึงวิธีการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ถูกกำหนดด้วยซอฟต์แวร์"

เพื่อสนับสนุนการจัดงาน Global Programmer's Festival นายหยาง เริ่นหัว ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน จะร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่งานนี้ในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการเป็นผู้นำคณะตัวแทนเดินทางไปยังอิสราเอล เพื่อแนะนำงานนี้ ร่วมกับ "Father of Entrepreneurship" และผู้ก่อตั้งงาน Tel Aviv Innovation Festival ซึ่งเป็นอีเวนต์ด้านนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและตะวันออกกลาง และเป็นพันธมิตรร่วมจัดงาน Global Programmer's Festival

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Global Programmer's Festival ได้ที่ http://en.codingthefuture.com/

เกี่ยวกับงาน Global Programmer's Festival

งาน Global Programmer's Festival จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "การเขียนโค้ดเพื่ออนาคต" โดยได้เชิญเหล่าผู้นำอุตสาหกรรมและบุคคลชั้นนำในแวดวงเทคโนโลยีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมารวมตัวกันที่ซีอาน งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างคนเก่ง สร้างการลงทุนทางการเงิน และสร้างนวัตกรรมผ่านงานประชุมและการแข่งขันต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นงานสำคัญประจำปีของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี งานนี้จึงถือเป็นเวทีให้เหล่าโปรแกรมเมอร์จากทั่วโลกได้มาพบปะ แบ่งปันไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจและเติบโตไปพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4