Makeblock ผนึกกำลัง Apple ช่วยให้การหัดเขียนโค้ด Swift ง่ายดายและสนุกสนาน

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
Neuron Explorer Kit ของ Makeblock พร้อมให้ใช้งานผ่าน Apple.com และ Apple Store

Makeblock ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น STEAM Education ประกาศว่า Neuron Explorer Kit ของบริษัท พร้อมให้ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Swift Playgrounds ของ Apple ซึ่งจะช่วยให้เด็กนักเรียนได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และประสบความสำเร็จในยุคเทคโนโลยี Swift Playgrounds คือแอปปฏิวัติวงการสำหรับ iPad ที่ทำให้การหัดเขียนโค้ด Swift เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน และเมื่อใช้งานร่วมกับ Neuron Explorer Kit ของ Makeblock ก็จะกลายเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับเด็กๆที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ในการเขียนโค้ด

Makeblock ได้ออกแบบโปรแกรมการเรียนรู้ Neuron Playgrounds จำนวน 4 แบบ เพื่อช่วยให้เด็กๆหัดเขียนโค้ด Swift อย่างง่ายดายและสนุกสนาน รวมถึงเรียนรู้คอนเซปต์การเขียนโค้ดและวิศวกรรมจากการลงมือทำจริงโดยใช้ Neuron Explorer ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษและจำหน่ายผ่าน Apple.com และ Apple Store บางสาขาทั่วโลก โดยมาพร้อมของเล่น 4 แบบที่ทำจากกระดาษแข็งตัดด้วยเลเซอร์ ได้แก่ รถ เปียโน อูคูเลเล่ และดาบ ให้เด็กๆได้หัดเขียนโค้ด Swift และประกอบบล็อคอิเล็กทรอนิกส์ที่ตั้งโปรแกรมได้ 12 แบบ นอกจากนี้ โปรแกรมการเรียนรู้ Neuron Playgrounds ยังมี 30 บทเรียนสำหรับเรียนรู้เทคนิคการสร้างชิ้นงานและเรียนรู้ระบบดิจิทัล ซึ่งพร้อมใช้งานแล้วทางแอป Swift Playgrounds สำหรับ iPad

เมื่อเชื่อมต่อ Neuron Explorer เข้ากับ Swift Playgrounds ผ่านบลูทูธ ผู้ใช้จะสามารถเขียนโค้ดผ่านหน้าจอ iPad ได้ เช่น เมื่อเขียนโค้ดเคลื่อนไหวและรันโปรแกรม ทั้งมอเตอร์จริงและภาพมอเตอร์ในจอก็จะทำงานและส่งเสียง ซึ่งไม่เพียงมอบประสบการณ์การเขียนโค้ดแบบไร้ขีดจำกัดเท่านั้น แต่ยังทำให้เห็นภาพว่าโค้ด Swift ทำงานอย่างไร และผู้ใช้สามารถควบคุม Neuron ด้วยโค้ดที่เขียนเองได้อย่างไร

Jasen Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Makeblock กล่าวว่า "Makeblock ทุ่มเทช่วยเหลือผู้คนในการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นความจริงมาตั้งแต่แรกเริ่ม และมองว่าการสร้างสรรค์เป็นวิถีชีวิตรูปแบบหนึ่ง เราเชื่อว่าอนาคตของเราไม่เพียงขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์เช่นกัน Makeblock Neuron ออกแบบมาเพื่อปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ และสอนให้รู้จักใช้เทคโนโลยีในการแก้ปัญหา ด้วยเหตุนี้ Swift Playgrounds จึงเป็นช่องทางที่เหมาะสมในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกับผลักดันให้เด็กๆรู้จักแก้ปัญหากันมากขึ้น"

Makeblock Neuron ได้รับรางวัลและการรับรองระดับนานาชาติ 8 รายการ ได้แก่ Edison Gold Award, IDEA Gold Award, 2018 CES Design Award, Kokoa Education Standard Certification จากฟินแลนด์, iF Product Design Award จากเยอรมนี, Red Dot Award จากเยอรมนี, Good Design Award จากญี่ปุ่น และ K-Design Award จากเกาหลี

เริ่มปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ไปกับ Neuron Explorer Kit ด้วยการดาวน์โหลดแอป Swift Playgrounds ทาง Apple App Store และลงทะเบียนใช้งาน Neuron Playgrounds หรือดาวน์โหลด Neuron App เพื่อสัมผัสประสบการณ์ IoT บนแพลตฟอร์มเขียนโค้ดของ Makeblock เอง

เกี่ยวกับ Makeblock

Makeblock Co., Ltd ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2013 คือผู้นำด้านโซลูชั่น STEAM Education ที่มุ่งให้ความรู้และสร้างความสนุกสนานในโรงเรียน สถานศึกษา และที่บ้าน ผ่านการนำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และคอนเทนต์อันครอบคลุม รวมถึงการแข่งขันหุ่นยนต์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับการศึกษา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ หรือเว็บไซต์ www.makeblock.com

เกี่ยวกับ Apple Swift Playgrounds

Swift คือภาษาการเขียนโปรแกรมที่ทรงพลังและใช้งานง่าย ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์โดย Apple เพื่อใช้สร้างแอปสำหรับ iOS, Mac, Apple TV และ Apple Watch ขณะที่ Swift Playgrounds คือแอปปฏิวัติวงการสำหรับ iPad ที่ทำให้การหัดเขียนโค้ด Swift เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานความรู้ในการเขียนโค้ด จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆที่เพิ่งเรียนรู้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180920/2243461-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้