ไม่ใช่แค่ DPI ที่เรื่องใหญ่ ซอฟต์แวร์ที่ใช้ก็สำคัญสำหรับเกมมิ่งเมาส์

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๓
แม้ในปัจจุบันค่า DPI ยังถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเกมเมอร์ และยังเป็นปัจจัยหลักในการเลือกใช้ เนื่องจากมีผลต่อความแม่นยำและการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยอื่นที่สำคัญไม่แพ้กัน และข้ามามีบทบาทต่อผู้ใช้มากขึ้น นอกเหนือจาก ขนาด การออกแบบ เซ็นเซอร์ และปุ่มกด นั่นก็คือ ซอฟต์แวร์ที่ควบคุมการใช้งาน

ซอฟต์แวร์สำหรับเมาส์ หลายค่าย ก็ใช้สำหรับควบคุมเกมมิ่งเกียร์ต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น หูฟัง คีย์บอร์ดหรือแผ่นรองเมาส์ ให้ทำงานร่วมกันได้ และมีหน้าที่สำคัญคือ ช่วยให้เกมเมอร์สามารถปรับแต่งการใช้งานเกมมิ่งเกียร์ได้เต็มประสิทธิภาพและสะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เช่น

คุณสามารถปรับแต่งประสิทธิภาพ เช่น ความละเอียด DPI ของเมาส์ให้เข้ากับเกมที่คุณเล่นได้ ด้วยการกำหนดค่า DPI ในรูปแบบที่เหมาะสมตามความต้องการ ซึ่งบางรุ่นสามารถระบุสี เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทราบถึง DPI ในขณะนั้น

สามารถตั้งค่ามาโครให้กับปุ่ม หรือเป็นการตั้งคีย์ลัด ให้ปุ่มบนเมาส์ที่คุณใช้อยู่นั้น ทำงานตามที่กำหนดไว้ อาทิเช่น การตั้งให้ยิงเป็นชุด เปลี่ยนอาวุธหรือใช้ท่าไม้ตายในเกมแอ็คชั่น รวมถึงเกมวางแผน อีกทั้งตั้งเป็นโพรไฟล์สำหรับแต่ละเกมได้อีกด้วย

นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับเมาส์ได้ ในกรณีที่เมาส์ของคุณมีแสงไฟ RGB ในตัว ก็สามารถตั้งค่าแสงสี RGB ได้ตามที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจากโพรไฟล์ที่มีมาให้หรือจะสร้างให้เป็นแบบฉบับของตัวคุณเอง

การเลือกเมาส์ที่มีซอฟต์แวร์ที่ช่วยสนับสนุน ก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการอำนวยความสะดวกให้กับการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ HyperX NGenuity ที่เปิดให้ผู้ใช้เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ดาวน์โหลดมางานได้แล้ววันนี้

เกี่ยวกับ HyperX

HyperX คือผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงจาก Kingston Technology ผู้ผลิตหน่วยความจำอิสระรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีเป้าหมายในการนำเสนอนักเล่นเกม ผู้ผลิตเครื่องพีซีและผู้ใช้งานพาวเวอร์ด้วยชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดระยะเวลา 15 ปี ภารกิจของ HyperX คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกมสำหรับเกมเมอร์ เช่น หน่วยความจำที่มีความเร็วสูง โซลิดสเตทไดรฟ์ หูฟัง คีย์บอร์ด ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์และแผ่นรองเม้าส์สำหรับนักเล่นเกมและอื่นๆ แบรนด์ HyperX ที่ได้รับรางวัลมีชื่อมาจากการเป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความสะดวกสบาย มีความสุนทรี มีประสิทธิภาพและความน่าไว้วางใจ ผลิตภัณฑ์ของ HyperX คือตัวเลือกของเกมเมอร์ชั้นนำ ผู้ที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีและนักโอเวอร์คล็อกทั่วโลกเพราะมีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เข้มงวดที่สุดและได้รับการผลิตด้วยชิ้นส่วนที่ดีที่สุด หูฟังของ HyperX กว่า 5 ล้านตัวถูกจัดส่งไปทั่วโลก

เข้าเป็นสมาชิกของครอบครัว HyperX ได้ทาง #HyperXFamily ทั่วโลกได้ที่ facebook.com/hyperxapac และดูข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์ของ HyperX สามารถยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานเกมคอนโซลและเพิ่มประสิทธิภาพของคุณและเครื่องพีซีได้ที่ hyperxgaming.com ไม่ว่าคุณจะมีความชำนาญระดับไหน ไม่ว่าคุณจะเล่นอะไร เรามอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมทุกที่ด้วยความเชื่อหลักของเราคือ We're All Gamers

YouTube: http://www.youtube.com/hyperx

Facebook: https://www.facebook.com/hyperxapac

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?