เน็ตแอพประกาศซื้อกิจการของ StackPointCloud

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๐
เสริมความแกร่งขึ้นแท่นผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการ Kubernetes แบบมัลติคลาวด์ คอนโทรลเพลนด้วย Cloud Volumes เพิ่มขีดความสามารถ DevOps

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ ประกาศว่าบริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของ StackPointCloud ซึ่งเป็นผู้นำด้านบริการ Kubernetes as-a-service แบบมัลติคลาวด์ และเป็นผู้สนับสนุนโครงการ Kubernetes การผนึกกำลังร่วมกันของ StackPointCloud และเน็ตแอพนำไปสู่ NetApp Kubernetes Service ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Kubernetes แบบครบวงจรแพลตฟอร์มแรกในแวดวงอุตสาหกรรมสำหรับการติดตั้งแบบมัลติคลาวด์ และเป็นสแต็คบนระบบคลาวด์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับ Azure, Google Cloud, AWS และ NetApp HCI นอกจากนี้ เน็ตแอพจะได้รับประโยชน์จากความรู้และประสบการณ์ของแมตต์ บัลด์วิน ซีอีโอของ StackPointCloud รวมถึงพนักงานของบริษัทฯ

NetApp Kubernetes Service พร้อมใช้งานแล้วที่ cloud.netapp.com โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งและจัดการระบบคลัสเตอร์และแอพพลิเคชั่นบนระบบคลาวด์ที่หลากหลายได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถจัดเก็บข้อมูลไว้บนระบบที่เหมาะสมตามความจำเป็น

นายแอนโธนี่ ลาย รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Cloud Data Services ของเน็ตแอพ กล่าวว่า "การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความสะดวกในการนำเสนอข้อมูลและแอพพลิเคชั่นในระบบคลาวด์ โดยครอบคลุมระบบคลาวด์ที่หลากหลาย รวมถึงไฮบริดคลาวด์ แพลตฟอร์ม Kubernetes-as-a-service ของ StackPointCloud เมื่อผสานรวมเข้ากับ Cloud Data Services ของเน็ตแอพ ก่อให้เกิดโซลูชั่น DevOps แบบครบวงจร ลูกค้าจึงสามารถทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดการระบบ"

ด้วยการเข้าซื้อกิจการของ StackPointCloud เน็ตแอพจึงได้รับแพลตฟอร์ม Kubernetes-as-a-service ที่ก้าวล้ำ ซึ่งรองรับความสามารถในการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นของ Data Fabric ของเน็ตแอพโดยตรง โดยจะรวมเข้ากับ Cloud Volumes และ Trident ของเน็ตแอพ รองรับการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นแบบมัลติคลาวด์เข้ากับที่เก็บข้อมูลระยะยาวสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบ Stateful ที่ใช้โปรโตคอลแบบ File-based นอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการจัดการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นในระบบคลาวด์แล้ว โซลูชั่นนี้ยังช่วยให้ฝ่ายไอทีแก้ไขปัญหาท้าทายเรื่องการปรับเพิ่มขนาดและความยุ่งยากซับซ้อนที่เกี่ยวเนื่องกับการขยายตัวของข้อมูลจำนวนมาก

นอกจากนี้ เน็ตแอพยังได้รับการเสริมทัพด้วยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งฝ่ายพัฒนา วิศวกรรม และบริการ พร้อมทรัพย์สินทางปัญญาที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อบริการในอนาคต รวมไปถึงผลิตภัณฑ์แบบติดตั้งภายในองค์กรของเน็ตแอพ โซลูชั่นที่เกิดจากการผสานรวมเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเน็ตแอพ ภายใต้ความร่วมมือจากชุมชน DevOps แบบโอเพ่นซอร์สบนแพลตฟอร์ม Kubernetes และ Istio

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลระดับโลก นำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงบริการข้อมูลแบบไฮบริดคลาวด์ ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลบนสภาพแวดล้อมที่ต่างกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลบนระบบดั้งเดิมภายในองค์กร (On Premises) หรือการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการปลดล็อคคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการ (Customer Touchpoints) พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ https://www.netapp.com/ #DataDriven

เฟสบุ๊ค: NetAppThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital