โครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม “ของขวัญจากพ่อ” ปีที่ 2 เตรียมเปิดรับสมัคร สานต่อพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๘
Sea (ประเทศไทย) บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เนทแพลตฟอร์มด้าน Digital Entertainment, eCommerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยมีกลุ่มบริษัทในเครือ ได้แก่ การีนา ช้อปปี้ และแอร์เพย์ มีกำหนดจัดโครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม Gifts from dad หรือ ของขวัญจากพ่อ ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยทาง Sea เล็งเห็นถึงความสำคัญของการน้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเผยแพร่ให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รับทราบถึงความรักที่มีต่อประชาชนชาวไทย และความทราบซึ้งใน พระมหากรุณาธิคุณที่ไม่เคยจางหายไปจากหัวใจคนไทยทุกคน หลังจากผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้จัดขึ้นในหัวข้อ "เรียน เล่น รู้คู่การเกษตร" ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ ทำให้ผู้เข้าร่วมการประกวดได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์ และได้เรียนรู้ถึงการทำเกษตรในทฤษฎีต่างๆของโครงการในพระราชดำริ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบของเกมกระดานที่สามารถดาวโหลดไปเล่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้นอกจากผู้เข้าประกวดที่จะได้รับความรู้แล้ว คนทั่วไปยังสามารถเรียนรู้การทำเกษตรตามแนวพระราชดำริผ่านการเล่นเกมแบบเพลินๆ

โครงการของขวัญจากพ่อ ปีที่ 2 นี้ จัดประกวดในหัวข้อ "จัดการน้ำเพื่อชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์" ซึ่งยังคงได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิชัยพัฒนาและมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ด้านการให้คำปรึกษา โดยทีมผู้เข้าประกวดจะต้องนำแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในด้านการจัดการน้ำเสีย และการจัดการน้ำเพื่อให้มีน้ำใช้ตลอดปี มาเป็นแก่นสำคัญของการแข่งขัน จุดประสงค์คือให้ผู้เล่นได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้ในการจัดการน้ำให้ยั่งยืนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช และจะต้องสามารถนำไปต่อยอดและใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเยาวชนทั่วไปได้อีกด้วย

โดยผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมสมาชิก 3 – 5 คน ไม่จำกัดอายุ เข้าร่วมสมัครแข่งขันได้ภายในวันที่ 28 กันยายน 2561 – 28 ตุลาคม 2561 ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ประกอบไปด้วย

1. รอบคัดเลือกไอเดีย 10 ทีม เพื่อไปศึกษาดูงานที่โครงการในพระราชดำริที่เกี่ยวข้อง และเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปพัฒนาทักษะการออกแบบบอร์ดเกม

2. รอบคัดเลือก 4 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตัดสิน

3. รอบชิงชนะเลิศ คัดเลือกผู้ชนะในการออกแบบบอร์ดเกม

ชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 230,000 บาท โดยแบ่งเป็นรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 100,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 50,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 30,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มูลค่า 20,000 บาท

รางวัลชมเชย 6 รางวัล มูลค่า 5,000 บาท

โดยทุกทีมจะต้องสร้างสรรค์แนวคิดของบอร์ดเกมสำหรับส่งเข้าคัดเลือกในรอบแรก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัคร และส่งแนวคิด รวมถึงดูรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.seathailand.com/giftsfromdad และ Facebook : Garena Thailand

เกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย)

Sea เป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มด้าน Digital Entertainment, e-Commerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี กลุ่มบริษัทในเครือ Sea ประกอบด้วย บริษัท การีนา ประเทศไทย, แอร์เพย์ ประเทศไทย, และ ช้อปปี้ ประเทศไทย นอกจากนี้ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4