บริษัทวิจัยอิสระชั้นนำจัดให้นูทานิคซ์เป็นผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ นูทานิคซ์ครองอันดับสูงสุดตามเกณฑ์ 36 ข้อ ในการนำเสนอระบบอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
นูทานิคซ์ (Nutanix, Inc.) (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านระบบคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำ (Leader) ในรายงาน "เดอะ ฟอร์เรสเตอร์ เวฟ: โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ, ไตรมาสที่ 3 ของปี 2561" (The Forrester Wave: Hyperconverged Infrastructure, Q3 2018)" ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่โดยบริษัท

ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช (Forrester Research, Inc.) รายงานดังกล่าวประเมินบริษัทเทคโนโลยี 11 รายในด้านกลยุทธ์ สถานะในตลาด และผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอในปัจจุบัน และผลปรากฏว่านูทานิคซ์ครองตำแหน่งผู้นำโดยรวม นูทานิคซ์เชื่อว่าผลการประเมินดังกล่าว ประกอบกับการที่บริษัทฯ เคยได้รับการจัดอันดับที่สูงในรายงานวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องของนูทานิคซ์ ทั้งในส่วนของระบบคลาวด์สำหรับองค์กรและโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ

ดีราช ปานเดย์ ประธาน ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าสถานะความเป็นผู้นำของเราเป็นผลมาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง และความมุ่งมั่นในการมอบอิสระให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและการเลือกผู้ให้บริการคลาวด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง เราเห็นด้วยกับรายงานของฟอร์เรสเตอร์ที่ระบุว่า 'ไฮเปอร์คอนเวอร์เจนซ์ (Hyperconvergence) กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป เพราะโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลที่ยืดหยุ่นและครบวงจรมีความสำคัญอย่างมากต่อความสามารถของบริษัทในการดำเนินธุรกิจในตลาดที่ความคาดหวังของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง' องค์กรต่างๆ ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ เราภาคภูมิใจในการได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำตลาด และจะยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน"

รายงานของฟอร์เรสเตอร์ชี้ให้เห็นว่า นูทานิคซ์ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ (HCI) ด้วยเพราะความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์และทุกภูมิภาค รวมถึงยอดขายที่แข็งแกร่งซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่นๆ ทั้งนี้ นูทานิคซ์ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Calm, Minjar และ Netsil เมื่อช่วงต้นปีนี้ ซึ่งทำให้นูทานิคซ์สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และนำเสนอเทคโนโลยีเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในเดือนกันยายน นูทานิคซ์ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงการซื้อขายกับลูกค้าที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทฯ และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นูทานิคซ์ประกาศว่า โซลูชั่น Enterprise Cloud OS Hyperconvergence ของบริษัทฯ ได้รับการรับรองสำหรับการใช้งานร่วมกับ SAP HANA และบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการของ Frame อีกด้วย

รายงานของฟอร์เรสเตอร์ยังระบุอีกด้วยว่า "นูทานิคซ์มีแผนการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนและน่าประทับใจ โดยมีการเปลี่ยนแปลงจากการนำเสนอเฉพาะอุปกรณ์เพียงอย่างเดียวไปสู่การนำเสนอโซลูชั่นพร้อมซอฟต์แวร์สำหรับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่ผ่านการรับรอง ซึ่งนับเป็นกลยุทธ์ที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม" จากการประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวของบริษัทฯ ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดยทำให้ยอดเรียกเก็บเงินจากซอฟต์แวร์และบริการในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นถึง 66 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดรายได้จากซอฟต์แวร์และบริการในไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้น 49 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และส่วนต่างกำไรขั้นต้นแบบ Non-GAAP แตะระดับ 78 เปอร์เซ็นต์ สามารถดูรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 และปีบัญชี 2561 ของนูทานิคซ์ได้ที่นี่

หากต้องการสำเนารายงาน Forrester Wave สำหรับโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ กรุณาเยี่ยมชม: https://www.nutanix.com/go/forrester-wave-2018.php

Forrester Disclaimer

The Forrester WaveTM is copyrighted by Forrester Research, Inc. Forrester and Forrester Wave are trademarks of Forrester Research, Inc. The Forrester Wave is a graphical representation of Forrester's call on a market and is plotted using a detailed spreadsheet with exposed scores, weightings, and comments. Forrester does not endorse any vendor, product, or service depicted in the Forrester Wave. Information is based on best available resources. Opinions reflect judgment at the time and are subject to change.

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ