อะโดบีปฏิวัติการใช้งาน PDF เปิดตัว Acrobat DC กับฟีเจอร์ใหม่ๆ ทำให้การใช้งาน PDF สมบูรณ์ขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
นำเสนอบริการใหม่สำหรับแชร์และรีวิวไฟล์ PDF การแก้ไขที่รองรับระบบสัมผัสบนแท็บเล็ต และการเซ็นชื่อในไฟล์ PDF บนทุกอุปกรณ์

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ประกาศเปิดตัวพัฒนาการครั้งสำคัญของ Adobe Document Cloud ปฏิวัติรูปแบบการใช้งาน PDF อย่างเหนือชั้น ปีที่ผ่านมาแค่ปีเดียวมีการเปิดไฟล์ PDF กว่า 200,000 ล้านไฟล์ในผลิตภัณฑ์ของอะโดบี ซึ่งขับเคลื่อนการทำงานในโลกยุคใหม่ รวมถึงการสื่อสารข้อมูล ตั้งแต่สัญญา ตำรา งบการเงิน และงานออกแบบ งานครีเอทีฟ ไปจนถึงทุกสิ่ง และวันนี้อะโดบีได้เผยโฉม Adobe Acrobat DC รุ่นใหม่ล่าสุดกับศูนย์รวมเอกสารส่วนกลาง และการเชื่อมต่อโมบายล์แอพ ซึ่งปรับปรุงวิธีการสร้าง แบ่งปัน และโต้ตอบกับไฟล์ PDF บนอุปกรณ์ต่างๆ โดยนำเสนอนวัตกรรม อย่างเช่น บริการใหม่สำหรับการตรวจสอบหรือรีวิวเอกสาร การแก้ไขเอกสารโดยใช้ระบบสัมผัสบนแท็บเล็ต และฟังก์ชั่นการทำงานแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ AI เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน Adobe Scan และ Adobe Acrobat Reader DC แบบอัตโนมัติโดยจะลดงานที่ต้องทำซ้ำๆ และช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้น เพียงสมัครขอรับบริการ Acrobat DC ทุกคนจะได้รับการอัปเดตล่าสุดนี้พร้อมพบนวัตกรรมแค่ปลายนิ้วสัมผัส และสมาชิกผู้ใช้บริการ Acrobat DC หรือ Adobe Creative Cloud อยู่แล้วสามารถส่งเอกสารเพื่อให้เซ็นชื่อได้อย่างง่ายดายด้วย Adobe Sign ที่รวมไว้ในแอพที่ผู้ใช้ ใช้งานเป็นประจำทุกวัน

นาย ไบรอัน แลมกิ้น รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า "Adobe Acrobat DC ถือเป็นเครื่องมือที่ได้รับการยอมรับโดยมีการพัฒนาให้เอื้อต่อการทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือและเชื่อมต่อทุกการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยรีลีสใหม่ล่าสุดที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เราได้สร้างแพลตฟอร์ม PDF ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกน เซ็นชื่อ แก้ไข แชร์ และรีวิวเนื้อหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วง่ายดายทุกที่ทุกเวลา"

ฟีเจอร์ใหม่ การแชร์และรีวิวไฟล์ PDF

อะโดบีปฏิวัติกระบวนการรีวิวเนื้อหาข้อมูลด้วยบริการใหม่ๆ ใน Acrobat DC ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการแชร์เอกสารและรวบรวมความเห็นจากผู้รีวิวหลายคนบนอุปกรณ์ทุกชนิด ตอนนี้คุณจะสามารถแชร์ไฟล์เอกสาร PDF และตรวจสอบติดตามว่าใครเปิดไฟล์เอกสารนั้นบ้าง หรือส่งหนังสือเวียน ให้แก่ผู้รีวิวหลายคน และตั้งค่าแจ้งเตือนอัตโนมัติ เพื่อให้มีการอนุมัติเอกสารตามกำหนดเวลา ผู้รีวิวทุกคนจะสามารถใส่ข้อคิดเห็นและตอบกลับความเห็นภายในเอกสาร PDF โดยตรง จึงไม่จำเป็นต้องส่งอีเมลจำนวนนับไม่ถ้วน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการทำงาน

นิยามใหม่ Acrobat DC Home View

มุมมอง Home ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดบน Acrobat DC เดสก์ท็อป และ Acrobat Reader โมบายล์แอพรวมถึงทั้งหมดของ Adobe Document Cloud เว็บแอพ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวกับไฟล์ PDF ทั้งหมด โดยให้มุมมองเดียวสำหรับการตรวจสอบกิจกรรมด้านเอกสารทั้งหมด รวมถึงอัพเดตสถานะเกี่ยวกับงานขาเข้าและขาออกเช่นเอกสารที่แชร์กับคุณเพื่อรีวิวหรือต้องการลายเซ็นของคุณ ด้วย Acrobat Pro DC คุณจะสามารถตรวจสอบรายงานบนโทรศัพท์ของคุณ แก้ไขรายงานข้อเสนอบนเครื่องแท็บเล็ต และใส่ข้อคิดเห็นไว้ในไฟล์พรีเซนเทชั่นในเบราว์เซอร์ของคุณ

สแกนเป็นดิจิทัล แก้ไขบนแท็บเล็ต และเซ็นชื่อได้จากทุกที่

ประสบการณ์การใช้งาน PDF แบบโมบายล์ที่แปลกใหม่มาพร้อมกับเวอร์ชั่นใหม่ของ Acrobat Reader โมบายล์แอพและ Adobe Scan ขณะนี้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นด้วยไฟล์ PDF เมื่อทำงานบนอุปกรณ์โมบายล์ รวมไปถึงความสามารถในการแก้ไขที่เปี่ยมประสิทธิภาพบนเครื่องแท็บเล็ต และ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (e-signatures) ที่รวมอยู่ใน Acrobat DC โดยตอนนี้คุณจะสามารถ:

สแกนนามบัตรในหลายภาษา: ใช้ Adobe Scan เพื่อเปลี่ยนนามบัตรให้กลายเป็นข้อมูลติดต่อบนอุปกรณ์มือถือใน 5 ภาษาใหม่ ได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน โปรตุเกส และสเปน โดย Adobe Sensei จะจดจำข้อมูลติดต่อ เช่น ชื่อ อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ และสแกนนามบัตรหลายใบในคราวเดียวกัน และสร้างข้อมูลติดต่อใหม่บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ

- จดจำและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม: ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นการจดจำช่องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ใน Acrobat DC เดสก์ท็อป, Acrobat Reader โมบายล์และ Document Cloud เว็บแอพที่กรอกข้อมูลและเซ็นชื่อในแบบฟอร์มได้รวดเร็วยิ่งขึ้น Adobe Sensei จะวิเคราะห์เอกสาร และทำการแนะนำข้อความหรือตัวอักษร เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแตะและกรอกข้อมูล โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องมือด้วยตนเอง หรือจัดวางแนวข้อความในช่องกรอกข้อมูล

- แก้ไขบนแท็บเล็ตด้วย PDF ที่รองรับระบบสัมผัส: ผู้ใช้โมบายล์แอพ Acrobat Pro DC จะสามารถแก้ไข PDF จากแท็บเล็ตทั้งระบบปฏิบัติ iOS หรือ Android ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพเหมือนกับที่มีอยู่บนเดสก์ท็อปของตน โดยผู้ใช้จะสามารถเปลี่ยนแปลงข้อความ รูปแบบ และแก้ไข หรือเพิ่มเติม หมุน และปรับขนาดรูปภาพภายในไฟล์ PDF ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

- เซ็นชื่อจากทุกที่: Adobe Sign สร้างขึ้นโดยตรงมาเพื่อ Acrobat DC และ Acrobat Reader เวอร์ชั่นใหม่ รวมทั้งวิธีการออกแบบและความเรียบง่ายในการส่งเอกสารเพื่อเซ็นชื่อใน Acrobat DC และใช้ Acrobat Reader ผู้ใช้นับร้อยล้านคนสามารถลงนามในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์บนไฟล์ PDF ได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะใช้งานบนอุปกรณ์ใดก็ตาม

การวางจำหน่าย

เครื่องมือและบริการใหม่ๆ ของ Adobe Acrobat DC พร้อมใช้งานแล้วด้วยการสมัครสมาชิก Acrobat DC ในส่วนของสมาชิก Adobe Creative Cloud เดิม แบบ All Apps มีแพลนจะได้ใช้ Adobe Acrobat DC ด้วย ส่วนอัพเดตสำหรับ Adobe Scan, Acrobat Reader และ Adobe Sign ก็พร้อมใช้งานแล้วเช่นกัน คลิ๊กไปที่ https://acrobat.adobe.com/ เพื่ออัพเดตหรือดาวน์โหลด

ลิงค์ที่มีประโยชน์:

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากบล็อกของ นาย ไบรอัน แลมกิ้น รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อดิจิทัลของอะโดบี เกี่ยวกับ อะโดบีกำลังพิจารณาใหม่ถึงสิ่งที่เป็นไปได้กับรูปแบบไฟล์ PDF

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัพเดตใหม่ๆ และนวัตกรรมใน Acrobat DC

- การทำงานของ Acrobat DC รุ่นใหม่

- ดาวน์โหลด Adobe Scan และ Adobe Acrobat Reader จาก App Store และ Google Play

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าใช้เครื่องมือและบริการ PDF ที่ดีที่สุดในโลก

เกี่ยวกับ Adobe Sensei

Adobe Sensei เป็นเฟรมเวิร์กและชุดบริการอัจฉริยะที่รวมอยู่ใน Adobe Cloud Platform ซึ่งช่วยปรับปรุงการออกแบบการดีไซน์และส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัล Adobe Sensei ใช้ประโยชน์จากเนื้อหาคอนเทนต์และข้อมูลจำนวนมากของบริษัท รวมทั้งความเชี่ยวชาญเชิงลึกในด้านครีเอทีฟการตลาดและส่วนงานเอกสารภายในกรอบเฟรมเวิร์กเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเอไอ/แมชีนเลิร์นนิ่ง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adobe.com/go/sensei.

เกี่ยวกับอะโดบี

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิทัล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4