โกโกพรินซ์ ก้าวสู่ซีรีย์เอ มูลค่าสูงถึง 7.7 ล้านดอลลาร์ ระดมทุนพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันและขยายตลาดสู่ภูมิภาค

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๐
โกโกพรินซ์ คือ ธุรกิจการพิมพ์ออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวตั้งแต่ 2015 โดยเริ่มต้นธุรกิขในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย มีลูกค้ามากกว่า 45,000 ราย ผลิตสิ่งพิมพ์ไปแล้วมากกว่า 250 ล้านชิ้น

การระดมทุนจัดโดย ออนไลน์ พรินติ้ง กรุ๊ป (OPG) โดยเงินลงทุนที่ได้จะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายฐานการจลาดออกไปสู่ตลาดเอเชียแปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลียในครึ่งปีหลัง 2018

ที่สำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ บริษัทสตาร์ทอัพด้านออนไลน์พรินติ้ง โกโกพรินต์ ประสบความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่า 7.7 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 10.56 ล้านเหรียญสิงคโปร์) จากนักลงทุนและสถาบันกองทุน โดยการระดมทุนซีรีย์เอครั้งนี้จัดโดย โอพีจี หรือ ออนไลน์พรินติ้งกรุ๊ป นักลงทุนและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Print.com.br ในบราซิล การระดมทุนรอบนี้เพื่อเร่งแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโกโกพรินซ์ และการขยายสู่ตลาดใหม่ๆ เช่น ออสเตรเลียในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 หลังจากเปิดตัวในนิวซีแลนด์ไปแล้ว และที่เกาหลีใต้ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

โกโกพรินซ์ให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกว่า 45,000 รายและธุรกิจสตาร์ทอัพทั่วเอเชียแปซิฟิก อาทิ ธุรกิจเครื่องเขียน ธุรกิจสิ่งพิมพ์เพื่อการโฆษณา อย่างนามบัตร โบว์ชัวร์ ปากกาและแฟลซไดร์ฟ เป็นต้น ด้วยเทคโนโลยีอัลกอริทึมในการจับคู่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับแต่งและเลือกใช้วัสดุการพิมพ์คุณภาพสูงได้อย่างสะดวกสบาย ภายใต้ค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมและรวดเร็ว ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีอัลกอริทึมที่พัฒนาเองนี้ช่วยบริหารจัดการคำสั่งซื้อของลูกค้าและกระจายต้นทุนการผลิตด้วยเครือข่ายพันธมิตรด้านสิงพิมพ์มากกว่าร้อยราย

"ดูเหมือนโกโกพรินซ์กำลังถูกแรงกดดันอย่างมากจากความต้องการในบริการของเราจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วเอเชียแปซิฟิก" เดวิด เบอฮอยซ่า ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของโกโกพรินซ์ กล่าว "เราดีใจที่ได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องเป็นอย่างดีจากนักลงทุนของเรา ผู้ที่ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ และสร้างธุรกิจออนไลน์พรินติ้งชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนนี้จึงช่วยให้เราสามารถเร่งการขยายตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก้าวสู่เป้าหมายในการเร่งการเติบโตในธุรกิจของเรา"

ไก เฮเจนบัช ผู้อำนวยการที่โอพีจี ยืนยันความมุ่งมั่นของเดวิดจากประสบการณ์ในการขยายตลาดสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในกลยุทธ์เพื่อขยายสู่เอเชียแปซิฟิก "แม้ว่าจะมีธุรกิจออนไลน์พรินติ้งจำนวนมากให้บริการอยู่ในภูมิภาคนี้ แต่การปฏิบัติงานในแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างกันทำให้การขยายตลาดสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้เป็นเรื่องยากทั้งการปฏิบัติงานและการตลาด โกโกพรินซ์พบเคล็ดลับในการเอาชนะการแข่งขันทางธุรกิจนี้ด้วยการสร้างมูลค่าที่แท้จริงที่ลูกค้าต้องการ ด้วยการจัดเตรียมบางสิ่งที่ดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าและรวดเร็วกว่า"

"ข้อได้เปรียบที่น่าสนใจนี้ ทำให้โกโกพรินต์มีโอกาสที่จะเป็นผู้เปลี่ยนเกมธุรกิจนี้ เราให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของโกโกพรินต์ไปพร้อมๆ กับพวกเขาที่นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดและการดำเนินกิจการภายใต้วิสัยทัศน์ระยะยาวของพวกเขา" ไก กล่าว

เทคโนโยลีแรกที่โกโกพรินต์นำเสนอสู่ตลาดจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการพิมพ์ครั้งยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านต้นทุนการพิมพ์ที่สูง หรือปัญหาปริมาณยอดการพิมพ์ สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงสตาร์ทอัพที่ระมัดระวังเรื่องงบประมาณ โดยตั้งแต่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2015 โกโกพรินต์ได้ขยายตลาดอย่างรวดเร็วในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยมีพนักงานกว่า 125 ราย และมีแผนที่จะจ้างเพิ่มอีกมากกว่า 30 ตำแหน่ง ปัจจุบันโกโกพรินต์มีอัตราการเติบโตของลูกค้าสูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์เมือเทียบปีต่อปี มีลูกค้าใช้บริการแล้วมากกว่า 45,000 ราย ผลิตสิ่งพิมพ์ออกไปแล้วมากกว่า 250 ล้านชิ้น โดยลูกค้ารายสำคัญ อาทิ ฮอนด้า ลาซาด้า ไลอ้อนแอร์ ยามาฮา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง สิงคโปร์และบุ๊กกิ่งดอทคอม

บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะเป็นตลาดกลางสำหรับซัพพลายเออร์ด้านการพิมพ์ ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรด้านการพิมพ์มีโอกาสที่จะเติบโตสร้างรายได้และใช้ประโยชน์จากแท่นพิมพ์ของพวกเขาได้คุ้มค่า เพียงพอทีจะรักษาการแข่งขันด้านราคาสำหรับลูกค้าได้

เจ้าของธุรกิจและซีอีโอ อิทธิกร เสภารักษ์ หนึ่งในซัพพลายเออร์รายแรกๆ และรายใหญ่ที่สุดของโกโกพรินต์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับโกโกพรินต์มายาวนาน กล่าวว่า "ตั้งแต่เป็นพันธมิตรกับโกโกพรินต์ บริษัทของเราก็มั่นคงขึ้น คำสั่งซื้อของเราเพิ่มสูงขึ้นและทำให้เรามีรายได้สูงกว่าเป้าหมายถึง 25 เปอร์เซ็นต์ นี้เพราะการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพและยืนหยุ่น เราพร้อมสานต่อความร่วมมือกับโกโกพรินต์ในระยะยาว เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม https://corp.gogoprint.com

About Gogoprint:

เกี่ยวกับ โกโกพรินต์:

Gogoprint.com เป็นผู้นำเทคโนโลยีและตลาดบริการงานพิมพ์ออนไลน์ ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการมุ่งมั่นให้การสั่งผลิตสิ่งพิมพ์เป็นเรื่องง่ายและมีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม เพื่อช่วยธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้ดำเนินกิจกรรมการตลาดของตนและเติบโตได้ บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งและเริ่มต้นในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2015 โดย เดวิด เบอฮอยซ่า และอเล็กซาเดอร์ ซูส บริษัทแห่งนี้อยู่ภายใต้การถือหุ้นของบริษัทในสิงคโปร์ (Gogoprint Pte. Ltd.) และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนระหว่างประเทศ OPG ทีมที่ปรึกษาของโกโกพรินต์ประกอบด้วย มร. ไก เฮเจนบัช อดีตกรรมการผู้จัดการที่ Heidelberger Druckmaschinen Brazil หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตแท่นพิมพ์ระบบออฟเซ็ตรายใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest