ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คว้าอันดับ 6 ในผลสำรวจสุดยอดแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2018 ของอินเตอร์แบรนด์

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังคงครองอันดับที่ 6 ในผลสำรวจ "แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2018" ของอินเตอร์แบรนด์ ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 5.99 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มสูงกว่าปีที่แล้วกว่า 6.5%

ปัจจัยหลักที่ทำให้ซัมซุงประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ได้แก่

การเปิดตัวนวัตกรรมที่ถูกขับเคลื่อนและพัฒนาเพื่อมนุษย์โดยเฉพาะอย่างต่อเนื่อง รวมถึง สมาร์ทโฟน

กาแลคซี่ โน๊ต9 (Galaxy Note9) เครื่องซักผ้าควิก ไดรฟ์ (Quick Drive) และเดอะวอลล์ (The Wall) - โทรทัศน์แสดงภาพขนาดใหญ่

- ศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับอนาคตอย่าง 5G เอไอ (AI) ไอโอที (IoT) และธุรกิจยานยนต์ เป็นตัวขับเคลื่อน

- การเป็นอันดับหนึ่งด้านเซมิคอนดักเตอร์ของโลก และขีดความสามารถการแข่งขันของแบรนด์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

- การสร้างสรรค์และนำกลยุทธ์แบรนด์รูปแบบใหม่มาใช้ในการนำเสนอประสบการณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า

นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความหมายกับผู้คน รวมทั้งศักยภาพการแข่งขันของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นล้วนเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญในการคัดเลือกสุดยอดแห่งแบรนด์ในปีนี้ ซัมซุงยังคงเดินหน้าเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก ซึ่งสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากกิจกรรมการตลาดต่างๆ ของซัมซุง รวมถึงกิจกรรม ซัมซุง กาแลคซี่ อันแพ็ค (Samsung Galaxy Unpacked) ที่แบรนด์เน้นสร้างความแตกต่างผ่านนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบเพื่อผู้คน ทั้งยังสื่อถึงจุดมุ่งหมายของแบรนด์อีกด้วย

ธุรกิจด้านเซมิคอนดัคเตอร์ของซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกหนึ่งปี ขณะที่ธุรกิจโทรศัพท์มือถือได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการผู้บริโภคมากมาย อาทิ กาแลคซี่ เอส9 กาแลคซี่ โน๊ต9 และกาแลคซี่ สมาร์ทวอทช์ นอกจากนี้ ธุรกิจด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ยังคงความเป็นผู้นำตลาดพรีเมี่ยม ทั้งในกลุ่มของตู้เย็นและเครื่องซักผ้า พร้อมกับส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่นำเสนอคุณลักษณะพิเศษที่แตกต่างมาสู่ผู้บริโภคในตลาด เช่น ควิก ไดรฟ์ (Quick Drive) สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์จอแสดงผลนั้น ในฐานะผู้นำตลาด ซัมซุงมุ่งสร้างประสบการณ์รับชมรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย QLED TV และเดอะวอลล์ (The Wall)

ล่าสุด ในประเทศไทย ซัมซุงยังคว้ารางวัล "The Most Powerful Brands of Thailand 2018" ในฐานะสุดยอด

แบรนด์ทรงพลัง ที่มีภาพลักษณ์โดดเด่น และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรทัศน์และกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยจากนิตยสาร Marketeer (MARKETEER No.1 Brand Thailand 2018) ในหมวดสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ทีวี และตู้เย็น และรางวัล "Thailand's Most Admired Brand 2018" ในหมวดผลิตภัณฑ์ไอทีและดิจิทัล/โทรศัพท์เคลื่อนที่ จากนิตยสาร BrandAge ซึ่งรางวัลเหล่านี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ของแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคไอโอทีได้เป็นอย่างดี

"พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความทุ่มเทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้ชีวิตของผู้บริโภคดีขึ้นในทุกๆ วันได้รับเสียงตอบรับที่ดี" วาย เอช ลี (YH Lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว "นอกจากนี้ เพื่อเสริมสร้างแบรนด์ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคให้ทำสิ่งที่เคยเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยีเอไอ (AI) และไอโอที (IoT) ที่มอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค มากกว่าเพียงการเชื่อมต่อของดีไวซ์ต่างๆ"

ทั้งนี้ ท่านสื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดข้อมูลข่าว

และติดตามข่าวสารจากซัมซุงล่าสุดได้ที่ ห้องข่าวซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Newsroom Thailand) https://news.samsung.com/th/

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital