ทีโอที จัดกิจกรรม “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”ส่งเสริมชุมชนเกาะยอ จ.สงขลา นำเทคโนโลยีดิจิทัลกระจายสินค้าสร้างตลาดออนไลน์

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
เร็วๆ นี้ (4 ตุลาคม2561) ที่ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ อ.เมือง จ.สงขลา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2561เปิดโครงการ "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดให้กับชุมชนเกาะยอตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล โดยมี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการTOT Young Club ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ ระหว่าง บมจ.ทีโอที นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 4 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พัฒนาการชุมชนจังหวัดสงขลา โดย นายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ โดย นายคำรพ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ และโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ โดย นายวัฒนา ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ให้ยึดประชาชน เป็นศูนย์กลางควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีคุณค่า เพื่อผลิตกำลังคน สร้างพลังทางสังคม ลดการเหลื่อมล้ำกระจายรายได้ให้กับประชาชนทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิด "ประชารัฐ" สู่ความ "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" จังหวัดสงขลา มีต้นทุนทางธรรมชาติ ทุนทางประวัติศาสตร์ เป็นศูนย์กลางการค้าการท่องเที่ยวที่เป็นจุดแข็ง ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาชุมชนบ้านเกาะยอที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะที่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบสงขลาตอนล่าง ที่มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงเกษตร อาทิ การปั่นจักรยานรอบเกาะ เยี่ยมชมสถานที่โบราณสถานและสถานที่สำคัญทางศาสนา ชมบ้าน ร.ศ.113 บ้านเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นผลิตภัณฑ์ชุมชนเกาะยอ ได้แก่ ผ้าทอเกาะยอ ข้าวยำใบยอ ซาลาเปาไข่ครอบ ยำสาหร่ายผมนาง (เป็นพืชที่จะพบเฉพาะพื้นที่โดยรอบทะเลสาบสงขลา) กะปิเกาะยอ หนังปลากะพงขาวทอดกรอบ ผลไม้อัตลักษณ์ ต.เกาะยอ ได้แก่ ละมุด จำปาดะขนุน เป็นต้น

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งในกิจกรรม ความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของ ทีโอที ในด้านการศึกษา โดยโครงการฯ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้และทักษะด้าน ไอซีที และนำไปช่วยสนับสนุนชุมชนให้เข็มแข็ง รวมถึงเพื่อเป็นการ

ปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยเป็นต้นกล้าประชารัฐที่จะเติบโตเป็นผู้ประกอบการยุค Digital ในอนาคต ซึ่งเชื่อมโยงกับโครงการเน็ตประชารัฐ ของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการนำไอซีทีไปใช้ประโยชน์ในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของชุมชน ด้วยการส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนได้ร่วมอบรมความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ผ่าน TYC

e-Commerce เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ทั้งนี้ โครงการ TOT Young Club ประจำปี 2561มีชุมชนร่วมโครงการจำนวน 11 ชุมชน โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2561 โครงการ TOT Young Club จะมีชุมชนรวมเป็น 59 ชุมชน

นางอภิรดี อาษาพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561นี้ ในพื้นที่ภาคใต้มีชุมชนตามโครงการ TOT Young Club ใหม่เพิ่มขึ้นอีก2 ชุมชน คือชุมชนบ้านกะไหล จ.พังงา และชุมชนเกาะยอ จ.สงขลา ทั้งนี้การเข้ามาร่วมกับชุมชนของโครงการ TOT Young Club ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการศึกษาที่เยาวชนจะสามารถนำความรู้ ความคิดสร้างสรรรค์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนในการสร้างรายได้และส่งเสริมด้านอาชีพให้กับชุมชน ทั้งนี้ โครงการ TOT Young Club ชุมชนเดิมของภาคใต้ตั้งแต่ปี 2556-2560 จำนวน 11 ชุมชน (ชุมชนลำพะยา จ.ยะลา ชุมชนตำบลทรายขาว จ.ปัตตานี ชุมชนเกาะบูโหลน จ.สตูล ชุมชนตะปอเยาะ จ.นราธิวาส ชุมชนคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช ชุมชนบ้านป่าพน จ.สตูล ชุมชนดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ชุมชนบ้านนาโยงเหนือ จ.ตรัง ชุมชนพนางตุง จ.พัทลุง ชุมชนกะเปอร์ จ.ระนอง ชุมชนบ้านชุมโค จ.ชุมพร) โดย ทีโอที ยังคงดูแลและสนับสนุน ต่อยอดสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ