พบดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นสุดล้ำที่บูธ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น จับมือกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมวงเสวนาเกี่ยวกับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในองค์กรหลายหัวข้อ ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยปัจจุบันสามารถใช้ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นโซลูชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อบริหารห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain ทั้งระบบตั้งแต่ การวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงาน คลังสินค้า และ คาดมีนักธุรกิจร่วมชมนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจกว่า 8,000 คน

นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 โดยไฮไลท์ที่นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัทฯ คือ โรงงานจำลองอัจฉริยะใช้งานระบบ IoT และ AI สำหรับการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่องจักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด รวมทั้งยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโซลูชั่นคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์, โซลูชั่นการทำงานอัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) บนคลาวด์ เปลี่ยนงานที่ต้องทำประจำให้เป็นงานที่ทำด้วยระบบอัตโนมัติบนคลาวด์แบบไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองในการบริหารและควบคุมหุ่นยนต์,รวมทั้งโซลูชั่นจาก SAP SuccessFactors สำหรับการบริหารจัดการกำลังคน (Workforce Management) ตั้งแต่ตั้นจนจบ รวมทั้งการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management) แบบลงลึก ตอบโจทย์ธุรกิจปัจจุบันและการขยายตัวในอนาคต รวมถึง SAP S/4HANA Transportation Management ที่เป็นโซลูชั่นช่วยบริหารจัดการด้านการขนส่งด้วยการลดการทำงานแบบ manual ด้วยระบบอัตโนมัติตอบความต้องการที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วทางธุรกิจ

นอกจากส่วนของการจัดแสดงแล้ว เอบีม คอนซัลติ้ง ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ โดยนักพัฒนานวัตกรรมและสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอไอเดีย (Pitching) ชิงรางวัลร่วม 70,000 บาท ในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ภายในงาน CEBIT ณ ABeam Seminar เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ในงาน CEBIT นอกจาก เอบีม คอนซัลติ้ง จะร่วมงานในส่วนงานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเข้าร่วมเสวนาที่จัดขึ้นภายในงานในหัวข้อที่เกี่ยวกับ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อองค์กร อาทิ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่ทุกองค์กรต้องตระหนัก (Organization to realize digital transformation), IoT และ Data Analysis โซลูชั่นในโรงงาน (Solutions on IoT and data analysis in factory) และ เอบีมคลาวด์เปลี่ยนประเทศไทยด้วย ERP + RPA (ABeam cloud changes Thailand with ERP+RPA)

อนึ่ง งาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจมาร่วมชมนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจกว่า 8,000 คนตลอดงานทั้ง 3 วัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น งานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" และตารางการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของ เอบีม คอนซัลติ้ง ที่ https://www.facebook.com/ABeamThailand/

เกี่ยวกับ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีทีมงานกว่า 5,000 คน ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 800รายทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป นับตั้งแต่เปิดให้บริการที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการแก่บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางด้านกลยุทธ์ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยี และยกระดับผลการดำเนินงานขององค์กร นอกจากนี้ บริษัท เอบีม ยังมีความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับ SAP ในการให้บริการโดยที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองจากSAP เพื่อให้การพลิกโฉมธุรกิจของลูกค้าบรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ บริษัท เอบีม ทำงานร่วมกับลูกค้าในการหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่แท้จริงด้วยโซลูชั่นที่ได้จากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายธุรกิจ โดยใช้วิธีเน้นปฏิบัติ (Pragmatic Approach) เพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณค่าที่สามารถวัดได้รวดเร็ว โดยมีปรัชญาการบริหารจัดการเป็น Real Partner เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมแก้ปัญหาได้จริง และให้ผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง เพื่อความสำเร็จของลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en

เกี่ยวกับเรา

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีทีมงานกว่า 5,000 คน ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 800 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป นับตั้งแต่เปิดให้บริการบริษัทที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาแก่บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งสร้างความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยี และยกระดับประสิทธิผลขององค์กร นอกจากนี้ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ยังมีความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับบริษัท SAP ในการให้บริการด้วยที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองจาก SAP เพื่อการพลิกโฉมธุรกิจของลูกค้าตามเป้าหมาย

จากการเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในประเทศไทย เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ไม่เพียงให้บริการที่ปรึกษาแก่บริษัทไทยเท่านั้น หากยังให้บริการแก่บริษัทญี่ปุ่น และบริษัทชั้นนำระดับโลกอีกด้วย โดยการให้คำปรึกษา วินิจฉัยและแก้ปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด ด้วยการผสมผสานระหว่างแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการพัฒนากระบวนการอุตสาหกรรมและการดำเนินงาน กับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเอบีม คอนซัลติ้ง ซึ่งใช้วิธีเน้นการปฏิบัติ (Pragmatic Approach) ที่ทำให้ลูกค้าได้รับมูลค่าที่สามารถวัดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยมีปรัชญาการบริหารจัดการเป็น Real Partner เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมแก้ปัญหาได้จริง และให้ผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง เพื่อความสำเร็จของลูกค้า เมื่อเดือนมีนาคม 2561 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้ย้ายสำนักงานแห่งใหม่ โดยขยายพื้นที่ทำงานให้มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการด้านบริการที่ปรึกษาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้วางแผนขยายขีดความสามารถขององค์กรเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะสรรหาที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี มาร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 200 คน เป็น 400 คน

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาหลากหลายด้าน โดยบริการหลัก ๆ ได้แก่

ด้านกลยุทธ์และการดำเนินงาน (Strategy & Operations) - บริการที่ปรึกษาในการพัฒนากลยุทธ์ การบริหารจัดการ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ การปรับปรุงระบบการดำเนินงาน การวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการควบคุมให้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดในการบริหารความเสี่ยง

ที่ปรึกษาผู้บริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (CIO Advisory) - บริการที่ปรึกษาวางแผนกลยุทธ์ด้านไอที การบริหารโครงการสำหรับเชื่อมต่อระบบ Non-SAP การใช้ไอที (IT) ในกระบวนการทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนการสร้างสรรค์และดำเนินกลยุทธ์ในการใช้บริการไอที (IT) จากหน่วยงานภายนอก

โซลูชั่นองค์กรแบบบูรณาการ (Integrated Enterprise Solution) - บริการที่ปรึกษาการติดตั้งโซลูชั่นล่าสุด SAP S/4HANA การอัพเกรดระบบ SAP การเพิ่มฟังก์ชันของระบบ SAP เดิม และการวางระบบ SAP มาตราฐานสากล

การบำรุงรักษาแอพพลิเคชั่นองค์กรภายนอก (Application Maintenance Outsourcing) - จัดหาผู้ให้บริการด้านการบำรุงรักษาแอพพลิเคชั่น และขบวนการทางธุรกิจ การติดตั้งระบบการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ และการวางระบบคลาวด์

นานกว่า 10 ปีที่ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม ยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และธุรกิจเช่าซื้อ โดยให้บริการแบบครบวงจร หรือ End-to-End เพื่อพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น