ปภาวิน คว้าโอกาสจากยุคดิจิทัล ปรับกลยุทธ์การตลาด เพิ่มยอดขาย “ไฮเจ็ท” โตเกินคาด

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
นางประภาพร ณรงค์ฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปภาวิน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกระดาษและหมึกพิมพ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "ไฮเจ็ท" กล่าวว่า ท่ามกลางความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิม ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟนที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทำให้พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงและมีอัตราการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกับการใช้ชีวิตทั้งด้านการสื่อสาร การผลิต การดำเนินธุรกิจ การอุปโภคบริโภค ตลอดจนกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนไป

ที่ผ่านมา ปภาวิน ได้ตระหนักถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล จึงได้มองหาช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจและการขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสจากการเติบโตด้านตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยที่มีแนวโน้มและศักยภาพในการเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกมากในอนาคต จึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ผ่านการผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยเริ่มขยายในส่วนของการขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเอง พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อาทิ Lazada , Shopee และ 11Street ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา ยอดขายในส่วนของการจัดจำหน่ายออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสัดส่วนยอดขายรวมของบริษัทฯ จำนวน 50 % มาจากลูกค้ากลุ่มโรงพิมพ์และดีลเลอร์ จำนวน 30 % มาจากโมเดิร์นเทรด และอีก 20 % มาจากช่องทางการขายออนไลน์ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังต้องมีการปรับตัวและมองหาช่องทาง เพื่อตามให้ทันเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา โดยไม่ทิ้งช่องทางการขายรูปแบบออฟไลน์อย่างเทเลเซล รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ อาทิ การผลิตกระดาษสำหรับงานพิมพ์ของหน่วยงานราชการและองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีลูกค้ากลุ่มนี้แล้ว และจะเริ่มเห็นการบุกตลาดอย่างเต็มที่ในปี 2562 เป็นต้นไป

สำหรับการปรับตัวของธุรกิจด้านการพิมพ์ในยุคดิจิทัลครั้งนี้ ทำให้บริษัท ปภาวิน จำกัด ได้รับรางวัล "THAILAND TOP SME AWARDS 2018"ประเภทความเป็นเลิศด้านบริการและการจัดจำหน่าย ซึ่งถือเป็นก้าวแห่งความสำเร็จที่เกินความคาดหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4