SHAREit จับมือเป็นพันธมิตรกับ Google Play หวังช่วยยูสเซอร์แชร์แอประหว่างกันได้อย่างปลอดภัย

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๑
SHAREit แพลตฟอร์มรวมคอนเทนต์แบบวันสต๊อป ได้ประกาศตัวเป็นพันธมิตรกับ Google Play เพื่อให้การแชร์แอประหว่างผู้ใช้งาน SHAREit ทั่วโลกนั้นมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานหลาย ๆ ราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากตลาดเกิดใหม่เช่นอินเดีย อินโดนีเซีย แอฟริกา บราซิล และอื่น ๆ กำลังเผชิญปัญหาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตมือถือราคาแพง และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่มีคุณภาพ ส่งผลให้บางครั้งดาวน์โหลดแอปโดยตรงจาก Google Play ได้ลำบาก โดย SHAREit ซึ่งมียอดดาวน์โหลดกว่า 1.5 พันล้านครั้งทั่วโลกนั้น เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเหล่านี้สามารถแชร์ไฟล์และแอปจากมือถือเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่งได้โดยไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Google Play ได้เริ่มมีการเพิ่มเมทาดาทารักษาความปลอดภัยลงบนแอปและแอปอัปเดททั้งหมด เพื่อช่วยตรวจสอบความแท้ของแอปจาก Google Play สิ่งนี้มอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ทั้งยังเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้ในวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่นิยมแชร์แอประหว่างกัน โดย Google ได้เลือกให้ SHAREit เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการแชร์แอประหว่างผู้ใช้งานเป็นรายแรก ๆ และวันนี้ เมื่อผู้ใช้งานมีการแชร์แอปผ่าน SHAREit ให้กับผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งแล้ว Google Play ก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบความแท้ของแอปดังกล่าวแม้มือถือที่ใช้แชร์นั้นไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต เพิ่มรายการแอปที่แชร์บน SHAREit ลงในคลัง Play ของผู้ใช้งาน และบริหารจัดการแอปอัปเดทเมื่ออุปกรณ์ดังกล่าวกลับมาต่ออินเทอร์เน็ตอีกครั้ง สิ่งนี้จะเข้ามายกระดับประสบการณ์ความปลอดภัยของผู้ใช้งานขณะติดตั้งแอปที่ถูกส่งต่อจากมือถืออีกเครื่องหนึ่งผ่าน SHAREit

สิ่งนี้หมายความว่า การแชร์แอปผ่าน SHAREit นั้นมีความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการยกระดับความปลอดภัยที่มาพร้อมกับการติดตั้งแอปจาก Google Play ทุกแอป

คุณ Michael Qiu ซีอีโอของ SHAREit กล่าวถึงการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ว่า "สิ่งนี้ถือเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับ SHAREit ในการร่วมงานกับ Google Play เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นแอปแชร์ข้อมูลระหว่างผู้ใช้งานรายแรก ๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมเมทาดาทารักษาความปลอดภัยของ Google Play ปัจจุบัน SHAREit มียอดผู้ใช้งานกว่า 1.5 พันล้านรายทั่วโลก และความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานอัปเดทแอปของตนให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดได้ตลอดเวลา ทั้งยังเปิดโอกาสใหม่ ๆ แก่เหล่านักพัฒนาด้วย"

นอกเหนือจากการเป็นแอปแชร์ข้อมูลที่ผู้ใช้งานต่างให้ความไว้วางใจแล้ว SHAREit ยังแจ้งเกิดในฐานะแพลตฟอร์มรวมคอนเทนต์ความบันเทิงตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยให้บริการคลิปวิดีโอและภาพยนตร์หลากหลายประเภทจากพันธมิตร ถึงผู้ใช้งานราว 400 ล้านรายในอินเดีย และ 1.5 พันล้านรายทั่วโลก SHAREit มีเป้าหมายเพื่อทำให้คอนเทนต์ดิจิทัลเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมสำหรับทุกคน ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ใดและคุณภาพของอินเทอร์เน็ตจะเป็นอย่างไร

การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Google Play เป็นอีกเครื่องพิสูจน์หนึ่งที่ตอกย้ำว่า SHAREit เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำและเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในการสืบค้น ใช้งาน และแชร์คอนเทนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ SHAREit ขอเชิญชวนให้นักพัฒนาทุกท่าน จับมือกับแพลตฟอร์ม SHAREit เพื่อร่วมมอบคอนเทนต์ที่ตนสร้างสรรค์ขึ้นแก่ฐานผู้ใช้งาน SHAREit ราว 1.5 พันล้านรายทั่วโลก

เกี่ยวกับ SHAREit

SHAREit Information Technology Co., Ltd. อุทิศตนให้กับการพัฒนาแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตมือถือ โดยมี SHAREit เป็นผลิตภัณฑ์หลัก ซึ่งมีหน้าที่หลักในการถ่ายโอนไฟล์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินไปกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ SHAREit เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแพลตฟอร์มเผยแพร่พร้อมผนวกรวมคอนเทนต์ที่มีคุณค่าที่สุดในตลาดเกิดใหม่ ทั้งยังทำหน้าที่เป็นเครือข่ายรวมความบันเทิงแบบบูรณาการตามความต้องการของผู้ใช้งานด้วย เพื่อสร้างผลลัพธ์สำคัญในแวดวงดนตรี วิดีโอ รูปภาพ แอปพลิเคชัน และอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ