ฟอร์ติเน็ตติดกลุ่มผู้นำใน Gartner Magic Quadrant เป็นปีที่ 9

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศในวันนี้ว่า "ฟอร์ติเน็ตยังคงเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเครือข่ายประเภท UTM ซึ่งฟอร์ติเน็ตได้ส่งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายกว่าสี่ล้านเครื่องในปัจจุบัน โซลูชัน UTM ของเราเหมาะอย่างยิ่งกับลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสาขา ซึ่งจะได้ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันการทำงาน SD-WAN ที่มีความปลอดภัยในระดับอุตสาหกรรมของเรา โซลูชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของผืนผ้าด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ต (Fortinet Security Fabric)"

ฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดเรทติ้งในกลุ่มผู้นำสำหรับอุปกรณ์จัดการความปลอดภัยเครือข่ายแบบมัลติฟังค์ชั่นรวมการทำงานครบถ้วนในอุปกรณ์หนึ่งเดียว (2018 Gartner Magic Quadrant for Unified Threat Management: SMB Multifunction Firewalls) ซึ่งเป็นการยืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำมานานถึง 9 ปีติดต่อกัน ทั้งนี้ การ์ทเนอร์พิจารณาฟอร์ติเน็ตจากวิสัยทัศน์ที่มีความสมบูรณ์ครบ

- ฟอร์ติเน็ตยังคงมอบความปลอดภัยในระดับสูงให้กับลูกค้าเสมอมา

โซลูชั่นฟอร์ติเกตอันมีชื่อเสียงได้รับการจัดเรทติ้งจาก NSS Labs ให้เป็นประเภท "แนะนำ (Recommended)" ถึง 6 ด้านในปีที่ผ่านมา

- ฟอร์ติเน็ตให้ความมั่นใจถึงโซลูชั่นที่ใช้งานและจัดการง่ายดาย:

เนื่องจากอุปกรณ์ฟอร์ติเกตซึ่งเป็น Next-Generation Firewall ที่ได้ผนวกคุณสมบัติด้านการเข้าถึงแบบไร้สาย สวิตช์ และอื่นๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว จึงสามารถจัดการได้จากหน้าจอเดียวกันอย่างง่ายดาย

- พันธมิตรยังคงเป็นกลยุทธ์ความสำเร็จที่สำคัญ:

ฟอร์ติเน็ตได้มุ่งเน้นที่ความสัมพันธ์กับพันธมิตรและมีกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์โดยมุ่งเน้นพัฒนาคุณสมบัติเพื่อผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยเครือข่าย (MSSP) จึงส่งให้ฟอร์ติเน็ตประสบความสำเร็จอย่างมากมาย

สรรค์สร้างนวัตกรรมด้าน UTM อย่างต่อเนื่อง

ในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจดิจิทัลที่กำลังขยายตัวในปัจจุบันนี้ จะต้องสามารถตอบสนองความต้องการด้านการเชื่อมต่อและการเพิ่มผลิตผลการทำงานของพนักงานตลอดจนจัดทรัพยากรข้อมูลที่ลูกค้าต้องการในลักษณะที่ปลอดภัย ดังนั้น องค์กรขนาด SMB จึงต้องมีอุปกรณ์ UTM ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของเครือข่ายในโลกแห่งความจริงได้โดยไม่ต้องทุ่มเทใช้บุคลากรและทรัพยากรด้านไอทีที่ตนมีอยู่จำกัด ในการจัดการและรองรับเครือข่ายขององค์กรที่ทราฟฟิคมักมีการเข้ารหัสเพื่อทำให้การสื่อสารในเว็บไซต์มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ จากรายงานภูมิภัยคุกคามล่าสุดของฟอร์ติเน็ตพบว่า https มีการเข้าชมของลูกค้ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่ผ่านมานี้ทำให้ฟอร์ติเน็ตที่ให้บริการ SSL ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมนี้ จึงกลายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับอุปกรณ์ UTM ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ฟอร์ติเน็ต ยังคงเป็นผู้นำในตลาด UTM โดยความภาคภูมิใจจากการรับรองของภาคอุตสาหกรรมที่เป็นอิสระ และคุณสมบัติความสะดวกในการใช้งานจากการผสมผสานอย่างราบรื่น ท่ามกลางการเชื่อมต่อของส่วนประกอบและฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ ในยุคปัจจุบัน SMB หลายแห่งใช้อุปกรณ์จากผู้ให้บริการความปลอดภัยหลายราย และมีหลายองค์กรกำลังพยายามรวมเอาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทั้งหมดของตนเข้าด้วยกันเพื่อลดความซับซ้อนและให้ได้ต้นทุนที่ต่ำลง ฟอร์ติเน็ตจึงจัดหาโซลูชันแบบครบวงจร อันประกอบไปด้วยไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจอเนอเรชั่น สวิตช์ และอุปกรณ์ไร้สายในอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียวหรืออุปกรณ์หลายเครื่อง และให้สามารถบริหารจัดการผ่านอินเทอร์เฟซเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรขนาดเล็ก นอกจากนี้ สามารถจัดการโซลูชั่นทั้งหมดได้อย่างเต็มที่ผ่าน FortiCloud ได้อย่างราบรื่น

การผสานเข้ากับผืนผ้าด้านความปลอดภัยแบบเปิดของฟอร์ติเน็ต

การผนวกรวมคุณสมบัติบนซีเคียวริตี้แฟบริคผืนผ้าด้านความปลอดภัยนี้จะรวมไปถึงคอมโพเนนต์ความปลอดภัยขั้นสูง เช่น FortiSandbox, FortiMail, FortiToken และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนนี้เป็นที่นิยมแนะนำให้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อธุรกิจของท่านกำลังจะย้ายการผลิตทั้งหมดไปเป็นโซลูชันที่อยู่บนคลาวด์

พาร์ทเนอร์คือปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของฟอร์ติเน็ต

พาร์ทเนอร์ – ที่เป็นทั้งผู้ค้าปลีก ผู้ให้บริการ Managed Services หรือผู้ให้บริการประเภทอื่นๆ – ต่างมีความสำคัญต่อความสำเร็จของการทำธุรกิจในลูกค้าองค์กรขนาดเล็ก ผู้ซึ่งช่วยแนะนำระบบรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ได้อย่างเหมาะสม ฟอร์ติเน็ตจึงจัดโปรแกรมการฝึกอบรมช่องทางที่แข็งแกร่ง ช่วยพัฒนาศักยภาพให้คู่ค้า และจัดโปรแกรมสร้างความต้องการในตลาดใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะกับพันธมิตรในทุกประเภทและช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

คะแนนนิยมใน 2018 Gartner Peer Insights Customers' Choice

ในเว็บไซต์ Gartner Peer Insights ได้จัดการรีวิวโซลูชั่น 2018 Gartner Peer Insights Customers' Choice ซึ่งณ วันที่ 25 กันยายน 2018 พบว่า โซลูชันการจัดการภัยคุกคามแบบ UTM ของฟอร์ติเน็ตนี้ได้รับการรีวิวในระดับ 4 ดาวและ 5 ดาวจากผู้วิจารณ์ 200 รีวิวจากจำนวนทั้งหมด 209 รีวิวจาก 9 อุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน นับเป็นคะแนนรีวิวที่สูงเป็นอันดับ 2 ในตลาดนี้ แสดงให้เห็นว่าฟอร์ติเน็ตเป็นที่ยอมรับและเป็นผู้นำสำหรับโซลูชั่นไฟร์วอลล์เครือข่ายประเภท UTM สำหรับองค์กรอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ หน่วยงานรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกและการป้องกันที่ราบรื่นเพื่อให้พ้นภัยคุกคาม และยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดให้เครือข่ายที่ไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ซีเคียวริตี้แฟบลิค ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่จะช่วยสร้างเกราะความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะอยู่ในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น คลาวด์ หรือโมบาย ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการได้ส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 360,000 รายทั่วโลกที่ให้ความไว้วางใจฟอร์ติเน็ตในการช่วยสร้างเกราะป้องกันองค์กรของตน รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ