ภาพข่าว: NATEE (นาที) ผนึกกำลังทีมบริหาร เร่งพัฒนาซูเปอร์คอมพิวเตอร์

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๘
นายณัฐพงศ์ วงศ์อารีย์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เศรษฐี ไพร์เวท ลิมิเต็ด (SEITEE PTE LTD) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเติมเงินและบริการแพลตฟอร์มในการทำโฆษณาออนไลน์ ได้ร่วมมือในงานวิจัยร่วมกับ ศ. ดร. ดุสิต นิยะโต (ซ้าย) ผู้ได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง นักวิชาการ ของ สถาบันวิศวกรรมไฟฟ้าและวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์นานาชาติ (The 2017 Class of IEEE Fellow) ซึ่งในปัจจุบัน มีคนไทยเพียง 3 คน ที่ได้ดำรงตำแหน่งสูงสุดอันทรงเกียรตินี้ เพื่อคิดค้นทรัพย์สินทางปัญญา* เกี่ยวกับการรวบรวมพลังประมวลผลจากโทรศัพท์มือถือ และร่วมพัฒนาโครงการ NATEE โดยการนำ SDK (Software Development Kit) มาประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์ม เพื่อพัฒนาระบบซอฟแวร์ (SOFTWARE) ทุกประเภท โดย NATEE SDK จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมพลังประมวลผล เพื่อนำไปต่อยอดด้านงานวิจัย การศึกษา และปัญญาประดิษฐ์ด้วยข้อมูลและการประมวลผลจากโทรศัพท์มือถือ ประกอบกับ Fog/Dew/Edge Computing ให้การทำงานโดยภาพรวมในแง่ของการประมวลผลมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยในระดับสูงสุด

เกี่ยวกับบริษัท บริษัท เศรษฐี ไพร์เวท ลิมิเต็ด

บริษัท เศรษฐี ไพรเวท ลิมิเต็ด จดทะเบียนที่ประเทศสิงคโปร์ บริหารงานด้วยคนไทยที่มีประสบการณ์ด้านซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ประสบความสำเร็จในการทำงานในต่างประเทศมามากกว่า 10 ปี ดำเนินธุรกิจวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรวบรวมพลังประมวลผลไปใช้ในงานวิจัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝากไฟล์ หรือเว็บไซด์แบบไม่มีศูนย์กลาง การให้บริการประมวลผล AI หรือ Deep Learning การวิจัยเพื่อคิดค้นยารักษาโรคต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถให้บริการเติมเงินเพื่อใช้บริการร่วมกับสมาร์ทโฟน และ แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ บริษัท เศรษฐี ไพรเวท ลิมิเต็ด เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนในโครงการได้ในต้นเดือนหน้านี้ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารโดยตรงได้ที่ https://natee.io

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ