หัวเว่ยคลาวด์เปิดตัว EI Intelligent Twins สำหรับเมือง

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๑
ในงาน HUAWEI CONNECT 2018 หัวเว่ยได้เปิดตัวโซลูชั่น EI Intelligent Twins สำหรับเมือง ด้วยการอัพเกรดความสามารถของบริการ Enterprise Intelligence (EI) บนหัวเว่ยคลาวด์ ด้วยชิป AI ตัวใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย

มร. เจี๋ย หย่งลี่ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ EI ธุรกิจคลาวด์ ของหัวเว่ย กล่าวว่า "นับตั้งแต่เปิดตัว Cloud EI ในงาน HUAWEI CONNECT 2017 หัวเว่ยคลาวด์ได้ดำเนินการศึกษาโครงการต่าง ๆ กว่า 200 โครงการใน 8 อุตสาหกรรม ครอบคลุมระบบของเมือง การผลิต โลจิสติกส์ และอินเทอร์เน็ต โดยได้สรุปข้อค้นพบหลักๆ 3 ประการ ดังนี้ 1) AI ช่วยให้ IT พัฒนาจากระบบสนับสนุนไปสู่ระบบการผลิต 2) การรวม AI เข้ากับความเชี่ยวชาญของอุตสาหกรรมเป็นเรื่องที่ยาก และ 3) พลังของการประมวลผลเป็นอุปสรรคสำคัญหลักในการปรับใช้ AI"

Huawei Cloud EI ยกระดับความทันสมัยของอุตสาหกรรม

เพื่อพูดถึงการผสมผสานความชำนาญของอุตสาหกรรมเข้ากับ AI มร. เจี๋ยกล่าวว่า "Huawei Cloud EI จะช่วยปรับปรุงงานในอุตสาหกรรมให้ดีขึ้นใน 3 ด้าน ได้แก่ งานที่ซ้ำซ้อนและปริมาณมาก งานที่ต้องใช้ประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ และงานที่ต้องการความร่วมมือในหลายๆ ด้าน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญ และทลายข้อจำกัด"

สำหรับงานที่มีลักษณะซ้ำซ้อนหรือจำนวนมหาศาล บริการ Huawei Cloud EI จะช่วยเลือกชุดกลุ่มข้อมูลที่ใช้บ่อยในการดำเนินงานขององค์กร เช่น บริการ Huawei Cloud EI สองตัว คือ บริการการเรียนรู้เชิงลึก และบริการค้นหาภาพ ได้ช่วย China Gallery นำเข้าและตรวจเช็คลิขสิทธิ์ของภาพนับแสนภาพ และภาพอีกหลายสิบล้านภาพในอินเทอร์เน็ตทุก ๆ วัน โดยมีอัตราความถูกต้องถึง 99%

สำหรับงานที่ต้องใช้ประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยี AI สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้น เมื่อผสานรวมกับประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ หรือความชำนาญในอุตสาหกรรม ยกตัวอย่าง ทีมภาพของ Huawei Cloud EI ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ KingMed Diagnostics ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้การทดสอบวินิจฉัยทางการแพทย์ การใช้เทคโนโลยี AI ทำให้บริษัทพันธมิตรได้ค้นพบพยาธิสภาพในการตรวจมะเร็งปากมดลูก โดยมีความไว (ผลบวก) มากกว่า 99% และมีความจำเพาะ (ผลลบ) มากกว่า 80%

ในส่วนของงานที่ซับซ้อนและต้องเกี่ยวข้องกับพารามิเตอร์ต่างๆ การพึ่งพาที่ซับซ้อนและมิติการทำงานร่วมกันแบบหลายส่วน เช่น การผลิตภาคอุตสาหกรรม และการกำกับดูแลเมือง เทคโนโลยี AI ได้นำแนวคิดและวิธีการใหม่ ๆ มาใช้กับงานลักษณะนี้

หัวเว่ยเปิดตัว EI Intelligent Twins สำหรับเมืองต่างๆ

หัวเว่ยคลาวด์ได้เปิดตัว EI Intelligent Twins สำหรับเมืองและสถานการณ์ในเมืองที่ซับซ้อน

โซลูชั่น EI Intelligent Twins สำหรับดูแลความเรียบร้อยของเมือง โดยอาศัยหลักการ Digital Twin ใช้ AI เพื่อทำหน้าที่ผสานเทคโนโลยีคลาวด์, บิ๊กดาต้า, อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์, เอดจ์ คอมพิวติ้ง และเทคโนโลยีอื่น ๆ และเพื่อสร้างระบบที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การสร้างข้อมูลและการวิเคราะห์ ไปจนถึงการบริหารแบบ closed-loop พลังการประมวลผลที่แข็งแกร่งช่วยให้เราสามารถตรวจสอบการตั้งเวลาและการกำหนดค่าทรัพยากรต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในด้านต่างๆ เช่น การจราจร, การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม, การตอบสนองฉุกเฉิน และระบบน้ำประปา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงานและปกป้องสิ่งแวดล้อมไปด้วยในขณะเดียวกัน

มร. หลี่ เฉียง หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี กองตำรวจจราจรของเซิ่นเจิ้น ได้กล่าวในช่วงประชุมของงาน HUAWEI CONNECT 2018 ว่า "เรากำลังใช้ AI ในการสร้างเทคโนโลยีการดูแลความเรียบร้อยของชุมชนอัจฉริยะ และสมองจราจรอัจฉริยะ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางสำหรับทุกคน" เขาได้กล่าวชื่นชมโซลูชั่นใหม่ และกล่าวถึง 3 ประเด็นสำคัญของการบริหารจัดการจราจรในยุคใหม่ ประการแรกคือ AI ทำให้การบังคับใช้กฎหมายทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อนำแอพพลิเคชั่น AI เข้ามาช่วยในการตรวจจับการละเมิดกฎจราจรต่าง ๆ เช่น การพูดคุยโทรศัพท์ในขณะขับรถ และไม่สวมเข็มขัดนิรภัย ตำรวจจราจรเซิ่นเจิ้นสามารถที่จะเพิ่มการบังคับใช้กฎหมายได้เพิ่มขึ้น 15% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ประการที่สองคือ โซลูชั่นนี้ได้กำหนดนิยามใหม่ของการจัดระบบจราจร แทนที่จะเน้นควบคุมการจราจรด้วยสัญญาญไฟ ก็ได้เปลี่ยนมาใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการปล่อยรถ โดยพิจารณาจากปริมาณรถบนท้องถนน กองตำรวจจราจรของเซิ่นเจิ้นกำลังใช้งาน TrafficGo ซึ่งเป็นโซลูชั่น EI Traffic Intelligent Twins ของหัวเว่ย ที่ทางแยก 43 แห่งในเขตป่านเถียน เมืองเซินเจิ้น เพื่อควบคุมเวลาของสัญญาณแบบออนไลน์ นับแต่เริ่มใช้งานจนถึงตอนนี้ โซลูชั่นดังกล่าวสามารถเพิ่มความเร็วของการปล่อยรถให้สูงขึ้นได้มาก โดยเวลาเฉลี่ยในการรอที่แยกจราจรหลักๆ น้อยลง 17.7% และประการสุดท้ายคือ ได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการใหม่เพื่อร่นระยะเวลาการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน เช่น เจ้าหน้าที่สายตรวจของกองตำรวจจราจรเซินเจิ้นสามารถลดเวลาตอบสนองต่อเหตุการณ์ฉุกเฉินลงได้ราว 67%

มร. จาง หมิ่นเจ๋อ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการลงทุนด้านกลยุทธ์ของบริษัท ซานเลี่ยน โฮป กล่าวว่า "ในด้านอุตสาหกรรม เทคโนโลยีหลักมีผลต่อคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการใช้พลังงาน ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการแข่งขันของสายการผลิต ซานเลี่ยน โฮป มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเส้นใยสังเคราะห์ เราใช้โซลูชั่น EI Industrial Intelligent Twins ของหัวเว่ย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตที่ยืดหยุ่น และตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้ เพื่อสร้างระบบการผลิตที่ยืดหยุ่น ควบคุมด้วยซอฟท์แวร์ มีความถูกต้องและรวดเร็ว ช่วยเพิ่มอัตราส่วนการตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น 28.5% และความสามารถของโซลูชั่นนี้ก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี"

คุณสมบัติของ Huawei Cloud EI มีการอัพเกรดอย่างรวดเร็ว

เพื่อเพิ่มศักยภาพของหัวเว่ยคลาวด์ในทุกรูปแบบการใช้งาน หัวเว่ย ได้เปิดตัวชิพ AI รุ่น Ascend 310 และ 910

นอกจากนี้ Huawei Cloud EI ยังมีบริการต่างๆ มากถึง 45 บริการ และ 142 ฟังก์ชั่นการทำงาน ครอบคลุมบริการแพลตฟอร์มสำคัญ ๆ, API ทั่วไป, API ขั้นสูง และโซลูชั่นพรี-อินทิเกรชั่น บริการและฟังก์ชั่นเหล่านี้ทำให้การรวมผสาน AI เกิดขึ้นได้ สามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าหน้าที่กลุ่มต่าง ๆ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลอาวุโสด้าน AI, วิศวกรข้อมูล, วิศวกรด้านไอทีทั่วไป และบุคลากรทางธุรกิจ

ในช่วงท้าย มร. เจี๋ย หย่งลี่ ได้กล่าวว่า "การเพิ่มพลังการประมวลผลที่ขับเคลื่อนด้วยชิป AI ของหัวเว่ย ทำให้หัวเว่ยคลาวด์ก้าวเข้าสู่ยุค AI เราหวังว่าพันธมิตรของหัวเว่ยจะได้นำโซลูชั่น Huawei Cloud EI Intelligent Twins ไปใช้งานต่อไป เพื่อสร้างเมืองที่ดีกว่าเดิมทั่วโลก โซลูชั่น EI Intelligent Twins ของหัวเว่ยจะได้รับการผนวกรวมเข้ากับความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี AI แบบหลอมรวม ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถใช้บริการ AI ที่เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพ ในราคาที่ไม่แพง"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2018?ic_medium=hwdc&ic_source=corp_banner_allwayson&source=corp_banner

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ