ทรานส์เซนด์ เปิดตัวชุดคิท SSD Enclosure ที่ใช้มาตรฐาน UASP เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูล และทำให้การพกพาข้อมูลเป็นเรื่องง่าย

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์, (Transcend) ผู้นำอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์มัลติมีเดีย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอชุดคิท SSD Enclosure สองแบบที่จะมาเป็นตัวช่วยเสริมสำหรับสร้างไดร์ฟแบบพกพาด้วยตัวเอง โดยจะมีให้เลือกทั้งในรุ่นที่รองรับไดร์ฟแบบ M.2 และไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว โดย SSD Enclosure ทั้งหมดนี้จะมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 ผ่านทางชุดควบคุม UASP (USB Attached SCSI Protocal) ซึ่งทำให้ไดร์ฟแบบพกพาที่เราสร้างขึ้นมานี้มีประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับอินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0 ทั่วไป

ประสิทธิภาพสูงด้วย UASP

อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0 และโปรโตคอลการเชื่อมต่อแบบ BOT (Bulk Only Transport) จะมีการรับส่งคำสั่งในลักษณะทิศทางเดียวซึ่งจะทำให้ใช้เวลาในการทำงานมากกว่าอินเทอร์เฟซแบบ UASP ที่ถูกออกบบมาให้สามารถรับส่งคำสั่งได้ในแบบสองทิศทางพร้อม ๆ กัน เมื่อเราโปรโตคอล UASP มาใช้ในการเชื่อมต่อก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลสามารถทำได้เร็วขึ้น ตัวอย่างต่อไปนี้ได้แสดงให้เห็นว่า UASP นั้นลดการใช้ทรัพยากรของระบบลงได้ถึง 80%

M.2 SSD Enclosure ที่รองรับ UASP

Transcend CM42 และ CM80 เป็น SSD Enclosure ที่ออกแบบมาให้รองรับ SSD แบบ M.2 SATA โดย Enclosure ทั้งสองรุ่นนี้ใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 ที่ทำงานร่วมกับโปรโตคอล UASP (USB Attached SCSI Protocol) นั่นทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นดีกว่าการใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0, SSD Enclosure ของ Transcend แบบ M.2 นี้ ตัวเคสทำจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาได้ง่าย แต่มีความแข็งแรงทนทาน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ตามคำแนะนำคุณสามารถที่จะเปลี่ยนไดร์ฟ SSD M.2 SATA ให้กลายเป็นไดร์ฟแบบพกพาที่ใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 เพื่อประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งานได้อย่างง่ายดาย

SSD/HDD Enclosure ขนาด 2.5 นิ้ว ที่รองรับ UASP

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน SSD/HDD Enclosure กับไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว ที่รองรับ UASP ก็สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ StoreJet 25S3 ที่นอกจากจะมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามแล้วตัวเคสยังทำจากอลูมิเนียมที่มีขนาดกะทัดรัดอีกด้วย และสำหรับผู้ที่ต้องการการปกป้องมากเป็นพิเศษก็สามารถเลือกใช้ StoreJet 25CK3 ที่สามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นการสั่นสะเทือน ด้วยตัวเคสที่ทำจากวัสดุยางผสมพิเศษพร้อมทั้งยางรับแรงสั่นสะเทือนภายในอีกชั้น

ชุด SSD/HDD Enclosure สำหรับไดร์ฟชนาด 2.5 นิ้ว ของ Transcend จะมาพร้อมกับเครื่องมือที่พร้อมให้ผู้ใช้นำฮาร์ดดิสก์ออกจากโน้ตบุ๊กแล้วเปลี่ยน SSD เข้าไปติดตั้งแทน จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่แนะนำเพื่อนำฮาร์ดดิสก์เดิมมาใส่ไว้ใน Enclosure และเพื่อให้ไดร์ฟชุดนี้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Transcend Elite มาติดตั้งเพื่อเรียกใช้คุณสมบัติการสำรองข้อมูล ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ก็จะช่วยให้เราสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Transcend ที่รองรับการทำงานของ UASP

นอกจากชุด SSD Enclosure แล้ว Transcend ยังมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาที่รองรับ UASP อีกหลายรุ่น อาทิ SSD220C ซึ่งเป็น SSD แบบพกพาที่มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่ Storage 25MC ไดร์ฟแบบพกพาสำหรับพีซีก็มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C และระบบป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นถึง 3 ชั้น

การรับประกัน

ชุด SSD Enclosure ของ Transcend มีการรับประกันเป็นระยะเวลาสองปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?