ASUS ประกาศเปิดตัวเร้าเตอร์ RT-AX88U รองรับมาตรฐาน WiFi 802.11ax

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
Asus ประกาศเปิดตัว Router RT-AX88U ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติรองรับมาตรฐาน WiFi ใหม่ล่าสุด 802.11ax และเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มความเร็วของสัญญาณ WiFi และปริมาณการเชื่อมต่อ WiFi เร้าเตอร์ RT-AX88U ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์แบบ 64-bit 1.8GHz quad-core มีพอร์ต USB 2 พอร์ต และ 8 Gigabit LAN เพื่อให้คุณได้ใช้งานได้อย่างเต็มที่และตั้งค่าระบบได้ในแบบที่คุณต้องการ

RT-AX88U ยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น adaptive QoS และ Gamers Private Network (GPN) powered by wtfast ที่ช่วยลด ping ในการเล่นเกม, AiMesh ที่ช่วยสร้างระบบโครงข่ายที่เสถียรในบ้านคุณ และAiProtection pro จาก TrendMicro ที่ช่วยปกป้องภัยร้ายทางอินเตอร์เน็ตให้กับเครือข่ายของคุณ

อุปกรณ์ที่ใช้งานระบบ WiFi ในบ้านเรือนหรือธุรกิจขนาดเล็กมีการอัพเกรดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเลือกซื้อเร้าเตอร์จึงต้องคำนึงถึงเร้าเตอร์ที่สามารถรองรับการใช้งานในอนาคตด้วย ซึ่ง RT-AX88U เป็นเร้าเตอร์ที่พร้อมรองรับมาตรฐาน WiFi แบบใหม่ได้และคุณก็สามารถปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานต่างๆได้ เพื่อการใช้งานเร้าเตอร์ที่ยาวนาน

ASUS RT-AX88U รองรับแบนวิธที่ 160MHz bandwidth และ 1024-QAM ส่งสัญญาณ WiFi แบบ ultrafast สูงสุดที่ 6000Mbps — ที่ความเร็ว 1148Mbps สำหรับย่านความถี่ 2.4GHz และ 4804Mbps ในย่านความถี่ 5GHz ซึ่งมาตรฐาน WiFi 802.11ax จะมีความเร็วมากกว่า 802.11ac 4x4 dual-band มากถึง 2.3 เท่า นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้มากกว่าเดิม

RT-AX88U ยังได้นำเทคโนโลยี OFDMA และ MU-MIMO รวมเข้าด้วยกันจึงทำให้ประสิทธิภาพและขนาดของเครือข่ายใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิมถึง 4 เท่า โดย OFDMA จะทำการแยกช่องสัญญาณให้เป็นช่องสัญญาณย่อยหลายๆช่อง ดังนั้นอุปกรณ์ต่างๆจึงสามารถเชื่อมต่อไปพร้อมๆกันได้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีแบนวิธใดที่ถูกทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ 1 ช่องสัญญาณสามารถส่งผ่านข้อมูลได้หลายๆอุปกรณ์ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งการแบ่งช่องสัญญาณให้เป็นช่องย่อยยังทำให้ RT-AX88U มีการส่งสัญญาณที่ครอบคลุมดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 80%

นอกจากนี้มาตรฐาน WiFi 802.11ax ยังช่วยให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อประหยัดแบตเตอรี่ได้ด้วยเทคโนโลยี Target Wait Time (TWT)

โดยจะหยุดส่งสัญญาณไปที่อุปกรณ์นั้นเมื่ออุปกรณ์อยู่ในโหมด sleep หรือไม่มีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นระยะเวลาหนึ่ง จึงทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้มากกว่าเดิมถึง 7 เท่า

Flexible, high-performance hardware

ASUS RT-AX88U มาพร้อมกับ 8 Gigabit LAN สำหรับผู้ที่ต้องการการเชื่อมต่อผ่านสาย LAN นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 2 พอร์ตที่รองรับการใช้งานร่วมกับ external hard drive หรือเครื่องปริ้น เพื่อสร้างคลังข้อมูลหรือการสำรองข้อมูลผ่าน WiFi และสั่งปริ้นผ่าน WiFi ซึ่งจะมี 1 พอร์ต USB ที่ด้านหน้าเร้าเตอร์เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น

WiFi RT-AX88U ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์แบบ 64-bit 1.8GHz quad-core จึงเพียงพอที่จะทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตราบรื่นและรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้จำนวนมาก

Advanced software features

ASUS RT-AX88U มีระบบเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมออนไลน์ เช่น adaptive QoS ที่สามารถกำหนดระดับความสำคัญของเกมได้, wtfast(R) ที่จะค้นหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดในการเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์ของเกม ทำให้ค่า ping ลดลงต่ำมาก, รองรับการใช้งานกับ AiMesh, AiProtection pro จาก Trend Micro เป็นการป้องกันภัยทางอินเตอร์เน็ตระดับสูงให้กับอุปกรณ์ที่อยู่ในเครือข่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest