นอสตร้าพาทัวร์ แช๊ะ 10 จุดถ่ายรูปสุดเฟี้ยว เที่ยวเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในกรุงเทพ

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๙
NOSTRA MAP แอปพลิเคชันแผนที่นำทาง โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้นำการให้บริการโซลูชันด้านข้อมูลแผนที่ดิจิทัลความละเอียดสูง และ Location Contents ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน ชวนถ้าทัวร์กรุงเทพสุดมันส์ ในวันเดียว ตะล่อนแวะ10 จุดถ่ายรูปสุดเฟี้ยวเที่ยวเปลี่ยนรูปโปรไฟล์กันไม่ซ้ำรับประกันว่าหายเบื่อ กับแผนที่ Special Layers ใหม่ล่าสุด "10 จุดสุดเฟี้ยว เที่ยวเปลี่ยนรูปโปรไฟล์

ดูแผนที่บนแอปพลิเคชัน คลิกที่นี่ : https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/Profile โหลดแอปฯ แผนที่นำทางที่พร้อมดาวน์โหลดฟรี NOSTRA map Application ได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile

10 จุดถ่ายรูปสุดเฟี้ยว ได้แก่

พระปรางค์วัดอรุณ

ภาพ profile เท่ๆ มีฉากหลังเป็นกระเบื้องเคลือบลวดลายเครือเถาดอกไม้-ใบไม้ที่สวยสดงดงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพระปรางค์วัดอรุณ ใครเห็นต้องรีบเข้ามากดไลค์ กดเลิฟกันรัวๆ ทำให้พระปรางค์วัดอรุณถือเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอิน ที่ติดอันดับต้นๆ ในกรุงเทพฯ | ซึ่งพระปรางค์องค์นี้มีอายุยืนยาวมาเกือบ 180 ปี แล้ว สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 2 และ สำเร็จในสมัยรัชกาลที่ 3 พระปรางค์ประธานสูง 81.85 เมตร ล้อมรอบด้วยปรางทิศทั้งสี่ การประดับตกแต่งองค์ปรางค์ได้มีการนำเครื่องเบญจรงค์ เปลือกหอย กระเบื้องเคลือบซึ่งนำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งทำให้พระปรางค์องค์นี้ดูสวยงามแปลกตามีเอกลักษณ์ที่ไม่มีพระปรางค์องค์ใดเหมือน

บ้านเลขที่ 1

จากอาคารหน้าจั่ว หลังคาปั้นหยาทรงเพชร หน้าต่างสีเขียวมะกอกตัดขอบขาว ไล่ลงมาถึงตัวอาคารก่ออิฐถือปูนสีครีมเหลืองสไตล์นีโอคลาสสิค ทำให้ต้องหยุดมองด้วยความตกตะลึง คล้ายกับว่ากำลังเดินถึอชะลอมก้าวเท้าเข้าสู่บ้านทรายทองยังไงยังงั้น เพราะไม่คิดว่าจะมีอาคารบ้านเรือนในยุคล่าอาณานิคมเฟื่องฟู ยังคงเหลือไว้และสวยสมบูรณ์ขนาดนี้ | ที่นี่เคยเป็นที่ตั้งของบริษัทฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Societe Francaise des Distilleries de l'Indochine (SFDI) ในการดำเนินการเรื่องการค้าขายระหว่างต่างชาติกับสยามในขณะนั้น ต่อมาเมื่อยุคโคโลเนียลจบลงอาคารหลังนี้จึงถูกให้ปล่อยร้าง จนในช่วงปี ค.ศ. 2012-2016 สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ฟื้นฟูอาคารหลังนี้ กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนบ้านเลขที่ 1 เป็นโบราณสถานสำคัญ ปัจจุบันอาคารหลังนี้เปิดกว้างสำหรับทุกท่านในทุกโอกาสสำคัญของชีวิต อาทิ งานหมั้น งานวิวาห์ หรือ อีเวนท์ต่างๆ เป็นต้น

Street Art ตลาดน้อย

ได้เวลาอัพโหลด รูปโปรไฟล์เท่ๆ กับ Street Art เก๋ๆ ของตลาดน้อยแล้ว แต่ก่อนอื่นต้องคอยสังเกตุสังกามองหาภาพต่างๆ เพราะStreet Art ของตลาดน้อยจะซุกซ่อน หลบมุม หรือ บางทีก็จะดูกลมกลืนไปชุมชน ต้องมองหาดีดี เริ่มตั้งแต่ต้นซอยศาลเจ้าโรงเกือก มีภาพให้เลือกถ่ายมากมาย สิงโต เก้าอี้ หรือ จะถ่ายกับอากงอาม่าที่นั่งซ่อมรองเท้า แล้วหันไปถ่ายกับไอสครีมไผ่สีทอง ก็กิ๊บเก๋เวรี่กู้ดไม่แพ้กัน | Street Art สวย ๆ เหล่านี้เกิดจากโครงการย่านจีนถิ่นบางกอกและกลุ่มคนรักตลาดน้อย ที่อยากบอกเล่าเรื่องราวของชาวตลาดน้อยผ่านรูปภาพน่ารักๆ ที่บ่งบอกถึงวิถีของชุมชนที่ผสมผสานกันระหว่างกลุ่มคนหลายเชื้อชาติหลากศาสนาที่หล่อหลอมรวมกันจนเป็นเอกลักษณ์ของตลาดน้อย

ฮ้อนหว่องกุง

ท้องฟ้าสีฟ้าจัดตัดกับรูปปลาสีทองสองตัวว่ายหันหน้าเข้าหากัน สีสันสดใสขนาดนี้ไม่ถ่ายภาพอัพขึ้นโซเซียลอวดชาวโลกไม่ได้เด็ดขาด หลังจากถ่ายภาพเปลี่ยนโปรไฟล์เรียบร้อย ได้เวลาเข้าไปกราบองค์เจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุง พร้อมทั้งขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยะ เพื่อความเป็นศิริมงคล ศาลเจ้าโรงเกือกแห่งนี้ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของชาวจีนฮากกา (จีนแคะ) ที่ได้อัญเชิญองค์เจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุงมาจากเมืองจีนมาประดิษฐานในเมืองไทยเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยในปี 2403 ชาวจีนแคะได้รับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อซื้อที่ดินจากเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นข้าราชการไทย เป็นเงินจำนวน 2,400 บาท

โบสถ์กาลหว่าร์

โบสถ์สีเหลืองนวลสไตล์นีโอโกธิค ยอดแหลมพุ่งขึ้นไปบนฟ้างดงาม ตั้งตะหง่านริมน้ำเจ้าพระยามานานกว่า 120 ปี คือสถาปัตยกรรมที่สวยสะดุดตาให้ทุกคนต้องอยากจะมาสัมผัสด้วยตาและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก โบสถ์แห่งนี้สร้างตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยชาวโปรตุเกสเป็นโบสถ์ในนิกายโรมันคาทอลิก สำหรับชื่อกาลหว่าร์นั้นเป็นเพราะว่ามีกางเขนตั้งอยู่ที่สุสานบริเวณด้านหลังของวัดแห่งนี้ จึงเรียกกันตามชื่อของภูเขาที่พระเยซูถูกตรึงกางเขนว่า กาลวารีโอ และเพี้ยนมาเป็น กาลหว่าร์ จนถึงปัจจุบัน

สะพานโค้งสาทร

ถ้าพูดถึงสะพานที่มีภาพปรากฏอยู่ในโลกออนโลน์ ออฟไลน์ ออกหน้าจอทีวี ผ่านสายตาคนมากที่สุดต้องหนีไม่พ้น สะพานโค้งสาทร-SKYWALK แลนด์มาร์คที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยโครงสร้างเหล็กทรงโค้งสีขาวขนาดมหึมาที่พาดผ่านระหว่างถนนสาทรและถนนราธิวาศ และยังตึกสูงเสียดฟ้าที่รายรอบขับเน้นให้สะพานแห่งนี้โดดเด่นขึ้นไปอีก ที่นี่จึงเป็นทั้งโลเคชั่นฮอตฮิต และจุด Check in อีกจุดหนึ่งในกรุงเทพที่จะพลาดไม่ได้ (ถ้าสังเกตุจากภาพจะพบว่า มีกองถ่ายโฆษณาไปใช้พื้นที่บริเวณสะพานเช่นกัน ^^)| สะพานแห่งนี้ติตตั้งเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2553

Warehouse 30

จะมีที่ไหนที่ได้ถ่ายรูปคู่อัพโปรไฟล์กับอภิมหาอำนาจของตะวันออกและตะวันตกทั้งสองท่าน นอกจากที่นี่ Warehouse 30 ที่เดียวเท่านั้น | การแปลงโฉมโกดังเก่าริมน้ำให้กลายมาเป็น Creative Workspace ที่แทรกด้วย Shop - Cafe' ต่างๆ ได้อย่างลงตัวนั้น เกิดจากฝีมือของคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดังของไทยและ คุณรังสิมา กสิกรานันท์ อดีตบรรณาธิการ Elle Decor ที่รังสรรค์ Warehouse 30 ให้เป็นแหล่งรวมความ HiP ความ Cool ความ Chic เรียกได้ว่ารวมทีเด็ดไว้ในโกดังเดียว

Street art เจริญกรุง 32

ใครจะคิดว่ากำแพงในซอยเล็กๆ ไม่กี่ร้อยเมตรบนถนนเจริญกรุง 32 จะมีภาพวาดสวยแปลกตาให้ได้ ถ่ายรูป Check In ถี่ๆ อัพเดทกันรัวๆ แบบนี้| Street Art หรือ Wall Art เจริญกรุง 32กำเนิดมาจาก Projec BukRuk Urban Art Festival ของ ศิลปินรับเชิญมากมาย ทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ Bonus TMC, Alexmardi, Sabek, Phai, Kult, Lolay, Sakyai, Thibaud Tchertchian, Sten & Lek, Sabak

ล้ง 1919

ถ้ามาที่นี่ รับรองจะมีภาพเปลี่ยน profile ได้ทั้งปีเลยทีเดียว แต่ถ้าจะให้ดีใส่ชุดคอจีนกี่เพ้า เข้าธีมตี๋-หมวยมาเลยก็จะฟินมากขึ้น จุดถ่ายภาพเริ่มตั้งแต่ทางเข้าที่จะเป็นรูปผู้หญิงจีนบนกำแพงที่เปรียบเสมือนการเตรียมต้อนรับแขก และเพียงแค่เดินเข้ามาไม่กี่ก้าวก็เหมือนกับหลุดเข้ามาเมืองจีนน้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว อาคารโบราณสไตล์จีนที่ปรับปรุงแต่ก็ยังคงรักษาสภาพเดิมไว้ | "ล้ง1919" เดิมเป็นท่าเรือของพระยาพิศาลศุภผล (ชื่น) ต้นตระกูลพิศาลบุตรที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2393 โดยมีชื่อว่า "ฮวงจุ้งล้ง" ต่อมาได้ขายให้นายตันลิบบ๊วย ตระกูลหวั่งหลี สำหรับตัวเลข 1919 นั่นก็คือ ปี ค.ศ. 1919 ซึ่งเป็นปีที่ตระกูลหวั่งหลีเจ้าของที่ดินในปัจจุบันได้เข้ามาดูแลพื้นที่ตรงนี้ต่อจากตระกูลพิศาลบุตร "ล้ง1919" ได้รับการบูรณะให้ยังคงสภาพงดงาม พร้อมกับเติมแต่งปรับปรุงห้องหับต่างๆ ให้เพื่อให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โซวเฮ่งไถ่

โซวเฮงไถ่ ถือเป็น Hidden Gem ของตลาดน้อยที่เปล่งประกายท่ามกลางชุมชนบ้านเรือนที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปเป็นแบบสมัยใหม่ เพราะบ้านโซวเฮ่งไถ่ยังคงยืดหยัดตั้งตระหง่านเป็นอาคารสถาปัตยกรรมจีนแบบฮกเกี้ยนแต้จิ๋วที่เรียกว่า "ซื่อเหอหยวน" หรือ "4 เรือนล้อมลาน" ที่ยังหลงเหลืออยู่เพียงหลังเดียว ซึ่งมีอายุกว่า 250 ปีแล้ว| ที่นี่กลายเป็นจุด Check In ของผู้เล่นโซเชียล ด้วยภาพสระน้ำสีฟ้าอมเขียวโอบล้อมด้วยอาคารสถาปัตยกรรมจีนเก่าจีน ด้วยความแปลกและแตกต่าง-ขัดแย้งแต่งดงาม สร้างความสงสัยให้กับคนทั่วไปว่าที่นี่คืออะไร จุดกำเนิดคือ "คุณภู่ศักดิ์ โปษยะจินดา" ได้เกิดความคิดที่จะสร้างสำนักดำน้ำภายในบ้านเก่าแก่ของตัวเอง เพื่อยืดอายุบ้านโบราณที่แสนจะงดงามแห่งนี้ด้วยอาชีพที่เค้ารักและหวังว่าจะดูแลรักษาบ้านแห่งนี้เอาไว้ให้คงอยู่สืบไป

เกี่ยวกับ บริษัท โกลบเทค จำกัด

บริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เป็นผู้นำการให้บริการโซลูชันด้านข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และ Location Contents ที่มีความละเอียด ถูกต้อง และทันสมัยสูงสุด ครอบคลุมถึง 10 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ภายใต้แบรนด์ "นอสตร้า" (NOSTRA) รองรับการใช้งานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สามารถใช้งานร่วมกับระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) และเป็นแผนที่อันดับ 1 ในตลาดอุปกรณ์ระบบนำทางด้วยจีพีเอสในรถยนต์มากกว่า 10 ปี ปัจจุบันร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ขยายตลาดให้บริการ IoT Platform และโซลูชันด้านความปลอดภัยในการขับขี่ (ADAS) ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nostramap.com

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ซีดีจี

กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 50 ปี ในการให้บริการด้านไอทีโซลูชันที่เป็นเลิศ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พัฒนา จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กรของลูกค้าให้พร้อมนำไปปฏิบัติงานได้ทันที ภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาให้แก่สังคมอย่างสร้างสรรค์เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เข้าชมเว็บไซต์ www.cdg.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?