เออาร์ไอที เปิด 2 เวทีการแข่งขัน “MOS Olympic Thailand Competition” และ “Thailand Design Creator Competition” เฟ้นหาสุดยอดเด็กไทย ไปชิงแชมป์ระดับโลก

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๗
นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด กล่าวว่า จากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่มุ่งจะผลักดันประเทศ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย สถาบันการศึกษาจึงได้มีการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะด้านไอซีทีเพื่อพัฒนา บุคลากรให้มีขีดความสามารถตามมาตรฐานสากล และเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงกับสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างมีคุณภาพในอนาคต บริษัท เออาร์ไอที จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลักดันนโยบายของรัฐและต้องการส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้มีมาตรฐานให้เทียบเท่าระดับสากล โดยในปีนี้ได้เปิดเวที 2 การแข่งขัน ได้แก่ MOS Olympic Thailand competition" และ "Thailand Design Creator Competition" ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจากทั้ง 2 เวทีจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลก ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับเวที "MOS Olympic Thailand competition" จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 17 ซึ่งเป็นการแข่งขัน 3 โปรแกรม ได้แก่ MS Word, MS Excel และ MS PowerPoint version 2016 โดยในแต่ละปีจะมีตัวแทนเยาวชนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 560,000 คน จาก 122 ประเทศ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน และชิงความเป็นสุดยอดเยาวชนที่มีทักษะความสามารถด้านโปรแกรม Microsoft ในเวทีระดับโลก

ด้านเวที "Thailand Design Creator Competition" เป็นการแข่งขันทางด้านการออกแบบสำหรับเยาวชน จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถในทางสร้างสรรค์ ผ่านการออกแบบผลงาน ด้วยชุดโปรแกรม Adobe โปรแกรมสำเร็จรูปทางด้านกราฟฟิก ดีไซน์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เป็นที่ยอมรับ และใช้งานกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ผลิตงานออกแบบ ทั้งทางด้านออกแบบ สื่อสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อดิจิทัลที่พบเห็นได้อย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนเยาวชนอายุ 15 - 21 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาถึงอุดมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมพิสูจน์ ความรู้ ความสามารถด้านไอที เข้าร่วมการแข่งขัน "MOS Olympic Thailand competition" และ "Thailand Design Creator Competition" โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -1 8 มีนาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ สามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ที่ www.arit.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 682-6350

ต่อ 521-524

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4