เอเชียซอฟท์ ชี้แจงผลประกอบการไตรมาส 3 เร่งแผนไตรมาส 4 สร้างผลกำไร

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๘
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินการไตรมาส 3/2561 สืบเนื่องจากการเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการเกมใหม่ในไตรมาสนี้ ทำให้ไม่เกิดรายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาส 3 ไม่เป็นตามที่คาดหวัง โดยขาดทุน 11.8 ล้านบาท ในขณะที่ไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา มีผลกำไร 4.8 ล้านบาท

Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทฯ เห็นโอกาสในการสร้างรายได้ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะฟิลิปปินส์ที่มีการเติบโตด้านรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเร่งเปิดตัว 4 เกมใหม่ (TS Online Mobile, Perfect World, Tanki Online และ FLYFF)ให้เป็นไปตามแผน ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ และเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 4 นี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะเป็นไตรมาสที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดของปีนี้"

เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ดำเนินธุรกิจการให้บริการเกมออนไลน์ และความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 (SET : AS) ปัจจุบันเปิดให้บริการเกมออนไลน์ และเกมมือถือ รวมทั้งสิ้น 32 เกม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดให้บริการเกม Ragnarok Online ในปี พ.ศ. 2546 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทฯ ได้ขยายการให้บริการไปสู่เกมแนว Casual ด้วยการเปิดให้บริการเกม "Audition" ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด และยังคงครองอันดับ 1 ของเกมเต้นในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งยังได้เปิดให้บริการเกมแนว MMO, FPS และ Casual อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก อาทิ Blizzard Entertainment, Sony Online Entertainment, SEGA, CAPCOM และในปี พ.ศ. 2557 ได้ขยายการให้บริการเกมมือถือเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันให้บริการเกมมือถือแล้ว 20 เกม

เอเชียซอฟท์ฯ ยังได้ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์และเกมมือถือ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นและโมบายล์แพลตฟอร์มต่างๆ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal) www.playpark.com การพัฒนาระบบเติมเงินเกมออนไลน์ ภายใต้ชื่อ เอแคช (@Cash) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทยที่นำเอาระบบรักษาความปลอดภัยแบบ "2-factor authentication" มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในสถาบันการเงิน มาให้บริการแก่ผู้เล่นเกมของบริษัทฯ ในชื่อบริการ เอคีย์ (@Key)

นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจเกมออนไลน์แล้ว บริษัทฯ ยังขยายการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ เช่น บริษัท ไทยแวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ชือดังด้านไอที www.thaiware.com และ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นด้านไฟแนนเชียลเทคโนโลยี

จากประสบการณ์การให้บริการมายาวนานกว่า 17 ปี และมีฐานผู้เล่นเกมปัจจุบันกว่า 27 ล้านไอดี ทำให้เอเชียซอฟท์ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่นเกม ให้เป็นผู้นำด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้