Ultimaker ปลดล็อกศักยภาพแอพพลิเคชั่นการพิมพ์ 3 มิติแบบใหม่

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๔๒
โปรไฟล์วัสดุจาก BASF, Clariant, DSM, DuPont และ Owens Corning มีวางจำหน่ายแล้วใน Ultimaker Cura 3.6

Ultimaker ผู้นำด้านการพิมพ์เดสก์ท็อป 3 มิติระดับโลก ประกาศให้ทราบในวันนี้ที่งาน Formnext conference ในนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ถึงความพร้อมใช้งานของวัสดุโปรไฟล์การพิมพ์รุ่นแรกจากบริษัทวัสดุชั้นนำใน Ultimaker Cura 3.6 บริษัทได้จัดงานแถลงข่าวร่วมกับ BASF, Clariant, DSM และ DuPont เพื่อเปิดตัว Ultimaker Cura 3.6 โดยเน้นถึงความสำคัญในการพัฒนา และแบ่งปันผลงานขั้นแรกของโครงการพันธมิตร Ultimaker Material Alliance เพื่อพัฒนาการพิมพ์ เดสก์ท็อป 3 มิติระดับอาชีพให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/583096/UM_Company_logo.jpg

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/783826/Ultimaker.jpg

ซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับจัดเตรียมการพิมพ์ Ultimaker Cura 3.6 รุ่นล่าสุด นำเสนอตลาดที่ผู้ใช้สามารถติดตั้งโปรไฟล์การพิมพ์สำหรับการพิมพ์ 3 มิติคุณภาพสูงได้อย่างสะดวกง่ายดาย ซึ่งโปรไฟล์วัสดุเหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบกับเครื่องพิมพ์ Ultimaker 3 มิติ โดยไม่จำเป็นต้องป้อนพารามิเตอร์ด้วยตัวเองก่อนพิมพ์ การเปิดตัวฮาร์ดแวร์ล่าสุดของ Ultimaker เช่น Ultimaker S5 และ หัวพิมพ์ CC Red 0.6 รุ่นใหม่ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานด้วยวัสดุคอมโพสิตและวัสดุขัดถูได้

วัสดุโปรไฟล์การพิมพ์แบบใหม่ใน Ultimaker Cura 3.6

- BASF: PP GF30 เหมาะสำหรับชิ้นส่วนที่มีการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ต้องการความทนทานต่อสารเคมี เช่น งานท่อหรืองานยานยนต์ใต้ฝากระโปรงรถยนต์ PET CF เป็นวัสดุเสริมแรงด้วยเส้นใยคาร์บอนที่ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับชิ้นส่วนแบบแข็งที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ที่ต้องการความทนทานต่อแรงกระแทก เช่น โดรน

- Clariant: สารหน่วงการติดไฟ PA6 / 66 โดยใช้ Exolit(R) และสารหน่วงการติดไฟ PA6 / 66 ที่ประกอบด้วยเส้นใยแก้ว 20 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้ Exolit(R) สามารถใช้ในการผลิตชิ้นส่วน ดังเช่น สวิตช์เกียร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนยานยนต์ ที่ต้องการคุณสมบัติหน่วงการติดไฟและคุณสมบัติเชิงกลที่ดี PET-G เป็นโพลีเอสเตอร์ที่ทนต่อสารเคมีและทนต่อความร้อนได้ดี ช่วยพิมพ์ 3 มิติได้อย่างมีประสิทธิผล

- DSM: Novamid(R) ID1030 CF10, PA6 / 66 เสริมแรงด้วยเส้นใยคาร์บอน ช่วยเสริมสร้างชิ้นส่วนงานพิมพ์ให้แข็งแกร่งและทนทานยิ่งขึ้น เหมาะกับการพิมพ์อย่างง่ายและรวดเร็วของพลาสติกที่ไม่มีการเสริมแรง Arnitel(R) ID2060 HT เป็น TPC ประสิทธิภาพสูงโดยผสมผสานการใช้งานในอุณหภูมิสูงกับความทนทานต่อสารเคมี Arnitel(R) ID2045 เป็น TPC ที่มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการประยุกต์ใช้งานหลากหลายประเภท ตั้งแต่พื้นรองเท้าส่วนกลางจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

- DuPon: Zytel(R) 3D1000FL เป็นโพลีเอไมด์ที่ไม่มีการเสริมแรงและมีการหดตัวแบบอัลตราโลว์ Hytrel(R) 3D41000FL เป็นโพลีเอสเตอร์ อีลาสโตเมอร์ ที่มีความแข็งอยู่ในระดับ D60 แสดงคุณสมบัติคล้ายคลึงกันในทิศทาง x, y และ z เหมาะสำหรับการประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมทั่วไป ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมยานยนต์ และผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค

- Owens Corning: โพลีโพรพิลีนเสริมแรงด้วยเส้นใยแก้ว (XSTRAND (TM) GF-30 PP) และ Polyamide 6 (XSTRAND (TM) GF-30 PA6) ช่วยปลดล็อกศักยภาพการประยุกต์ใช้งานของชิ้นส่วนที่ต้องการความแข็งแรงทนทานสูง สำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสุดขีด ไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในร่ม

นี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆที่เรามองเห็นเท่านั้น" พอล ไฮเดน (Paul Heiden) รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของ Ultimaker กล่าว ตั้งแต่เริ่มโครงการ Material Alliance ของเราในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ มีบริษัทต่าง ๆ กว่า 60 แห่งแสดงความสนใจให้ความร่วมมือเพื่อหาหนทางให้วัสดุแบบใหม่และวัสดุที่มีอยู่แล้วสามารถนำมาใช้งานได้กับเครื่องพิมพ์ Ultimaker 3 มิติ ซึ่งในเวลานี้ผู้ประกอบอาชีพที่กำลังมองหาวัสดุคอมโพสิต สารหน่วงการติดไฟ ESD หรือวัสดุโปร่งใสสำหรับการพิมพ์ สามารถเลือกโปรไฟล์การพิมพ์ที่เหมาะสมได้จากตลาดวัสดุที่กำลังพัฒนาอย่างเต็มที่ พร้อมยังได้รับประโยชน์จากโซลูชันสมบูรณ์แบบจากการปรับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และวัสดุให้เข้ากันอย่างสมบูรณ์ การรวมระบบดังกล่าวช่วยให้งานพิมพ์ออกมาแบบวางใจได้เต็มที่ และนี่คือสิ่งที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพแอพพลิเคชั่นการพิมพ์ 3 มิติแบบใหม่ "

ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของพลาสติกสำหรับการพิมพ์ 3 มิติ

นักวิเคราะห์ตลาดคาดการณ์ว่าความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในเส้นใยพลาสติกที่มีอิทธิพลต่อการเติบโตของตลาดพลาสติกการพิมพ์ 3มิติ จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าขนาดของตลาดพลาสติกสำหรับการพิมพ์ 3มิติ จะมีมูลค่าถึง 1,965.3 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ. ศ. 2566 โดยมีอัตรา CAGR ที่ 26.1% ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2561 ถึง พ.ศ. 2566 ส่วนของเส้นใยพลาสติกจะถือเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตลาดพลาสติกการพิมพ์ 3 มิติ ในปี 2561 และคาดว่าจะขึ้นครองตลาดในปี พ.ศ. 2023 (ที่มา: MarketInsider) โครงการพันธมิตรทางด้านวัสดุที่มีการริเริ่มโดย Ultimaker จะช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดในวัสดุที่มีความหลากหลายสำหรับงานพิมพ์เดสก์ท็อป 3มิติ

ความพร้อมใช้งาน

- Ultimaker Cura 3.6 ในเวลานี้พร้อมดาวน์โหลดเพื่อใช้การงานแล้ว กรุณาอ่านบล็อกของเราเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ Ultimaker Cura 3.6 นำเสนอ

- หัวพิมพ์ Ultimaker CC Red 0.6 เวลานี้มีวางจำหน่ายแล้ว

- สามารถดาวน์โหลดโปรไฟล์วัสดุ BASF, Clariant, DSM, DuPont และ Owens Corning ผ่าน Marketplace ที่ Ultimaker Cura 3.6 ได้

จะมีการเพิ่มโปรไฟล์วัสดุจากบริษัทชั้นนำอื่นๆ เช่น Arkema, colorFabb, ElogioAM, Eastman, Henkel, igus, Matterhackers, Polymaker ลงใน Marketplace ที่ Ultimaker Cura 3.6 ในเร็ว ๆ นี้

เกี่ยวกับ Ultimaker

Ultimaker เริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2554 และในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านบริษัทได้ผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดสร้างเครื่องพิมพ์เดสก์ท็อป 3 มิติระดับอาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถเข้าถึงได้ง่าย บริษัทมีที่ตั้งสำนักงานในประเทศเนเธอร์แลนด์ นิวยอร์ก บอสตัน และประเทศสิงคโปร์ มีโรงงานผลิตในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ทีมงานของ Ultimaker ประกอบด้วยพนักงานมากกว่า 350 คน ที่ต่างมุมานะอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซอฟต์แวร์ และวัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดเข้าสู่ตลาด เพื่อเร่งเปลี่ยนโลกของการผลิตแบบดิจิตอลเข้าสู่ระดับท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้