Infineon จับมือ NEXT Biometrics เผยโฉมต้นแบบบัตรไบโอเมตริก

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
- รวมทุกองค์ประกอบเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดแบบไบโอเมตริก

Infineon Technologies AG (FSE: IFX / OTCQX: IFNNY) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการชำระเงินผ่านสมาร์ทการ์ด และ NEXT Biometrics ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ ร่วมมือกันพัฒนาต้นแบบบัตรชำระเงินไบโอเมตริก โดยได้มีการนำเอาองค์ประกอบสำคัญทั้งหมดมาใช้กับแพลตฟอร์มต้นแบบเพื่อพัฒนาและผลิตสมาร์ทการ์ดที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ และช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในขั้นตอนการผลิตให้กับบรรดาผู้ผลิตการ์ด อีกทั้งยังช่วยร่นเวลาในการนำสินค้าออกสู่ตลาดอีกด้วย

การใช้ไบโอเมตริกส์เพื่อการยืนยันตัวตนด้วยปัจจัยอื่นเพิ่มเติม (Second Factor Authentication) ถือเป็นอนาคตแห่งนวัตกรรมในการใช้บัตรชำระเงิน ต่อจากเทคโนโลยีลายเซ็น การสลักลายนูน การใช้แถบแม่เหล็ก และชิปรักษาความปลอดภัย แทนที่จะต้องใส่รหัส PIN หรือแสดงบัตรประจำตัว ผู้ถือบัตรสามารถยืนยันตัวตนได้โดยการใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ฝังอยู่บนบัตร ข้อมูลลายนิ้วมือจะถูกเก็บบันทึกไว้ในองค์ประกอบความปลอดภัยของบัตร ซึ่งจะไม่มีการเปิดเผยต่อบุคคลที่สาม ดังนั้นข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้จึงได้รับการคุ้มครอง การยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือนั้นมีความเร็วกว่าและใช้งานง่ายกว่าการทำธุรกรรมตามมาตรฐาน EMV* ซึ่งต้องอาศัยการใส่รหัส PIN เป็นหลัก นอกจากนี้ยังช่วยลดการฉ้อโกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่บัตรเป็นบัตรอเนกประสงค์และใช้สำหรับชำระเงินประกันสังคม

ต้นแบบบัตรไบโอเมตริกนี้ประกอบด้วย โมดูลไบโอเมตริก องค์ประกอบความปลอดภัย ระบบปฏิบัติการที่รองรับไบโอเมตริก และมาพร้อมกับแอปเพล็ตการชำระเงิน รวมไปถึงวิธีการพิมพ์และเคลือบบัตรที่ได้รับการแนะนำและผ่านการพิสูจน์แล้ว โซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนนี้จะทำให้การชำระเงินด้วยสมาร์ทการ์ดไบโอเมตริกมีความปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยลดอัตราการปฏิเสธที่ผิดพลาด (False Rejection Rate: FRR) ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1% ซึ่งค่า FRR นี้ถือเป็นจุดเด่นด้านความสะดวกสบาย เพราะทำให้ทราบได้ว่า ลายนิ้วมือของผู้ใช้ตัวจริงนั้น ถูกจดจำได้อย่างถูกต้องและถูกปฏิเสธผิดพลาดบ่อยครั้งแค่ไหน

ในฐานะที่เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจร แพลตฟอร์มต้นแบบที่ Infineon พัฒนาร่วมกับ NEXT จะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมไบโอเมตริกในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ด และช่วยให้การทำธุรกรรมดิจิทัลเป็นไปได้ง่ายขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีเครื่องมือที่จำเป็นในการเร่งผลักดันการติดตั้งใช้งานเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดแบบไบโอเมตริกได้เร็วขึ้น

ทั้งสองบริษัทได้นำต้นแบบสมาร์ทการ์ดดังกล่าวไปสาธิตที่งาน APSCA Digital Payments South Asia ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2561

เกี่ยวกับ NEXT Biometrics

NEXT เป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือขั้นสูง ที่พร้อมมอบความปลอดภัยและความแม่นยำสูงสุด เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับผู้ใช้บัตรสมาร์ทการ์ด บัตรประจำตัวประชาชน รวมไปถึงการเข้าออก และการใช้โน้ตบุ๊ก เทคโนโลยีหลักของบริษัทอย่าง NEXT Active Thermal(TM) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว ทำให้บริษัทสามารถพัฒนาเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือทั้งแบบแข็งและแบบยืดหยุ่นที่มีขนาดใหญ่และมีคุณภาพสูง NEXT Biometrics Group ASA (www.nextbiometrics.com) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงออสโล และมีสำนักงานขาย ฝ่ายบริการสนับสนุน และฝ่ายพัฒนาอยู่ที่ซีแอตเทิล ซิลิคอนวัลเล่ย์ ไทเป ปราก บังกาลอร์ และเซี่ยงไฮ้

*EMV(R) Chip Specifications เป็นข้อกำหนดระดับโลกสำหรับการตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องของบัตรชำระเงินแบบชิปและเครื่องอ่านบัตร ซึ่งทำให้การใช้งานบัตรทั้งแบบสัมผัสและไร้สัมผัส ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีการชำระเงินรูปแบบใหม่ ๆ นั้นเป็นไปได้อย่างปลอดภัย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.emvco.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital