Hydroid ได้รับคำสั่งซื้อยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS 6000 จาก JAMSTEC

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๙
REMUS 6000 จะสนับสนุนโครงการส่งเสริมเทคโนโลยีสำรวจทรัพยากรใต้ทะเลลึกของญี่ปุ่น

Hydroid Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Kongsberg Maritime และเป็นผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (AUV) ประกาศว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่นใหม่ "REMUS 6000" จากสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาโลกและมหาสมุทรแห่งญี่ปุ่น (JAMSTEC) โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ (SIP) ด้านการสำรวจทรัพยากรใต้ทะเลลึก ซึ่งอยู่ภายในกรอบการทำงานของโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวงที่ริเริ่มโดยสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น

REMUS 6000 รุ่นใหม่ ต่อยอดมาจากรุ่นก่อนที่ผ่านการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้ว และโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้มากมาย เช่น ชุดเซ็นเซอร์ ครีบเดินหน้า และแบตเตอรี่เสริม มาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์หลักแบบใหม่ที่กินไฟน้อยและรูปทรงที่ออกแบบตามหลักไฮโดรไดนามิก ทำให้มีความทนทานมากกว่าเดิม เหมาะสำหรับภารกิจที่ยาวนานขึ้น

คุณแกรแฮม เลสเตอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของ Hydroid กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้จัดหาโซลูชั่นยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติสำหรับน้ำลึกเพื่อช่วยสนับสนุนความสามารถในการสำรวจทรัพยากรใต้ทะเลลึกของ JAMSTEC ยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติของเราซึ่งมาพร้อมสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ที่ช่วยให้ปฏิบัติการได้อย่างยืดหยุ่นและเต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพ ถือเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับความต้องการของ JAMSTEC ทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

ตัวแทนจาก JAMSTEC กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่า REMUS 6000 จะนำผลลัพธ์ที่มีค่ามาสู่โครงการ SIP เราทุ่มเทมากกับโครงการนี้ และกำลังเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการสำรวจใต้ทะเลลึก เราหวังว่า Hydroid จะให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มกำลัง และเราจะสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งร่วมกัน"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hydroid และยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติตระกูล REMUS ได้ที่ www.hydroid.com

เกี่ยวกับ Hydroid, Inc.

Hydroid จากสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทในเครือ Kongsberg Maritime และเป็นผู้ผลิตยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (AUV) อันทันสมัยซึ่งได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก ระบบหุ่นยนต์สำรวจทางทะเลของบริษัทเปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความน่าเชื่อถือ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการวิจัยทางทะเล การป้องกันประเทศ และการค้า ทั้งนี้ REMUS ถือเป็นยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติและระบบสนับสนุนยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติที่มีความทันสมัย หลากหลาย และเชื่อถือได้มากที่สุดในโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.hydroid.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Kaitlyn Rhue

Hydroid, Inc.

โทร. +1 (508)-296-6162

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4