Nimo TV ชี้ ความนิยมอีสปอร์ตในไทยกำลังพุ่งทะยาน เพราะเกมเมอร์เข้าถึงฐานผู้ชมที่กว้างขึ้น

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นตลาดอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในแวดวงอีสปอร์ตระดับโลก โดยประเทศไทย ถือเป็นประเทศแถวหน้าในแวดวงอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะไทย เป็นประเทศที่มีกระแสความสนใจในอีสปอร์ตและมีโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอยู่ไม่น้อย ทาง Nimo TV (นีโม่ทีวี) จึงได้นำเอาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ระดับโลก มาให้บริการแก่เกมเมอร์ ผู้ให้บริการ และผู้ชมสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากรายงานฉบับล่าสุดพบว่าจำนวนแฟนๆอีสปอร์ตในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้นในอัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 36.1% จนทำให้จำนวนแฟนๆอีสปอร์ตเพิ่มมากขึ้นถึง 19.8 ล้านคนภายในปี 2562 ซึ่งตัวเลขการเติบโตของผู้ที่ชื่นชอบอีสปอร์ตในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากรายงานนี้ ถือเป็น 1 ใน อัตราการเติบโตของจำนวนแฟนๆอีสปอร์ตที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ฐานแฟนอีสปอร์ตเติบโตอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะเกมออนไลน์นั่นเอง ส่วนรายงานอีกฉบับก็เผยให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์โดยระบุว่า จำนวนเกมเมอร์ที่เล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวจะทะยานขึ้นไปถึง 163 ล้านคน ภายในปี 2564 และคาดการณ์ว่าการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ จะยิ่งได้รับความนิยมและเติบโตเร็วยิ่งกว่าการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งนี่เอง ที่จะทำให้จำนวนเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ และหากพูดถึงแพลตฟอร์มการให้บริการของ Nimo TV ที่ให้บริการทั้งบนโลกออนไลน์และให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส จะทำให้ผู้ใช้บริการได้สนุกสนานไปกับเกมโปรดของพวกเขา ไม่ว่าจะใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มใดก็ตาม ซึ่งนี่เองที่จะทำให้ชุมชนสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ในไทยและต่างประเทศแข็งแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

อีสปอร์ตในประเทศไทยถือเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากคนหมู่มากเพราะได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิของสมาพันธ์อีสปอร์ตแห่งประเทศไทย อีกทั้งอีสปอร์ต ยังได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานในแวดวงกีฬาของประเทศไทย โดยประเทศไทย ยังถือเป็นประเทศสมาชิกในสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติอีกด้วย ซึ่งนี่เอง ที่ทำให้อีสปอร์ต ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างขึ้น และทำให้บรรดาเกมเมอร์ออกมาฟอร์มทีมกัน ขณะที่เกมเมอร์บางกลุ่ม ก็ได้ตกลงเซ็นสัญญาข้อตกลงกับผู้สนับสนุนทางด้านการเงินกับแบรนด์นานาชาติและแบรนด์ในภูมิภาคอย่างบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมตลอดจนบริษัทรถยนต์ โดย Nimo TV นับเป็นแหล่งรวมเกมเมอร์มืออาชีพทั่วเอเชีย ซึ่งขณะนี้มีทีมเกมเมอร์ชาวไทยมืออาชีพเซ็นสัญญาร่วมกับ Nimo TV เป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างทีม Armory Gaming, Astro esports, Pinto Gaming, tAfz Gaming, และทีม Xavier Esports ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองก็ยิ่งแข็งแกร่งและเติบโตมากขึ้น จากประสบการณ์การลงสนามแข่งขันอวดฝีมือทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ

ตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นถึงความนิยมของอีสปอร์ต คือการที่ผู้จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์กำลังวางแผนเพิ่มอีสปอร์ตเข้าไปในประเภทการแข่งขันชิงรางวัลของกีฬาเอเชียนเกมส์ในปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ของประเทศจีน ซึ่งนับเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับอีสปอร์ตด้วยการยกระดับจากกิจกรรมที่ถูกมองว่าเป็นเพียงแค่งานอดิเรก ไปสู่สิ่งที่สามารถทำรายได้อย่างมหาศาลให้กับทั้งผู้เล่นตลอดจนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งระบบ การันตีได้จากมูลค่ารางวัลผู้ชนะการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกเมื่อปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าอยู่ที่ 112 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 3,920 ล้านบาท โดยคาดว่ารางวัลผู้ชนะการแข่งขันน่าจะพุ่งสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่เพิ่งจะจัดงานแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติอย่างงาน "เวิร์ล ไซเบอร์ เกมส์" ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างมากมายตั้งแต่เกมเมอร์ ผู้ร่วมสังเกตการณ์ และผู้สนับสนุน นอกจากนี้ Nimo TV ยังได้นำเอาลีคการแข่งอีสปอร์ตที่น่าสนใจมาให้ผู้ชมได้ชมมากมายเช่น as IPWC, ESL One, Fighting League, and Super Liga ABCDE 2018.

เนื่องจากอีสปอร์ตและกระแสเกมออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย ทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ของ Nimo TV เป็นการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งเกมเมอร์มือสมัครเล่นและเกมเมอร์มืออาชีพ ไม่ว่าเกมโปรดของพวกเขาจะเป็นเกม Battlegrounds Overwatch หรือแม้กระทั่งเกมทั่วๆไปอย่าง Minecraft โดย Nimo TV ตั้งใจจะให้บริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ทั้งกับเกมเมอร์ ผู้สรรหาคอนเทนต์บทคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ที่ผู้ใช้งาน ยังสามารถเข้าร่วมคอมมิวนิตี้ของกลุ่มคนรักเกมด้วยกัน เพื่อดูสตีมมิ่งเกมออนไลน์หรือแข่งขันประลองฝีมือกันบนแพลตฟอร์มให้บริการของ Nimo TV ที่นับเป็นเวทีผลักดันและสร้างโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ ได้ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันระดับทัวร์นาเม้นท์ ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้จากการสตรีมมิ่งผ่านแพลตฟอร์มให้บริการของ Nimo TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้