ดีป้า จับมือ ยูนิตี้ เทคโนโลยีส์ เจ้าของแพลตฟอร์มชั้นนำของโลกผนึกกำลังความร่วมมือเพื่อยกระดับกำลังคนดิจิทัลของประเทศไทย และเพิ่มขีดความสามารถด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟ

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๙
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เดินหน้ายกระดับทักษะดิจิทัลในทุกมิติ จับมือ ยูนิตี้ เทคโนโลยีส์ (Unity) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านดิจิทัลคอนเทนต์ระดับโลก ร่วมส่งเสริมการพัฒนาทักษะให้แก่เยาวชนและบุคลากรไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟ เตรียมผนึกกำลังร่วมจัดตั้ง ศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรรมดิจิทัล Centre of Digital Innovation Growth in AR/VR/XR เพื่อพัฒนาทักษะด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟของกำลังคนดิจิทัลไทย ตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมดิจิทัล ตั้งเป้าเปิดให้บริการที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ในไตรมาสแรกของปี 2562

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า " ดีป้า มุ่งส่งเสริมการพัฒนาทักษะดิจิทัลเพื่อยกระดับกำลังคนและบุคลากรของไทยให้พร้อมต่อการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทักษะในด้านดิจิทัลคอนเทนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะในการพัฒนาคอนเทนต์ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการผสานโลกความจริงและโลกจำลองอย่างกลมกลืน หรือ ที่เรียกว่า อิมเมอร์ซีฟ เทคโนโลยี (Immersive Technology : IMT) กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ดีป้า ตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาทักษะดิจิทัลเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง จึงหารือความร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ อย่าง "ยูนิตี้" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก โดยร่วมกันวางแผนจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรรมดิจิทัล Centre of Digital Innovation Growth in AR/VR/XR เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟและยกระดับกำลังคนดิจิทัลไทย ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมทักษะดิจิทัลด้าน AR/VR/XR พร้อมต่อยอดสู่ตลาดงานทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การแพทย์ , การศึกษา , การวิจัยและพัฒนา , การผลิต รวมถึงการตลาด ฯลฯ โดยตั้งเป้าเปิดบริการที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ในไตรมาสแรก 2562

Mr. Hubert Larenaudie President, APAC of Unity Technologies กล่าวว่า "ยูนิตี้ เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกในการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์ ทั้งในรูปแบบ 2D/3DAR/VR/XR โดยครอบคลุมในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น เกม , ภาพยนตร์ , ยานยนต์ , สถาปัตยกรรม และ วิศวกรรม ฯลฯ ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการพัฒนาทักษะด้านสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยูนิตี้ จึงตระหนักในความสำคัญและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ดีป้า ในการพัฒนาทักษะดิจิทัลของไทยในครั้งนี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4