Infineon กระชับความร่วมมือกับ DENSO ขณะ DENSO ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้น

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๘
บริษัท Infineon Technologies AG กระชับความร่วมมือระยะยาวกับบริษัท DENSO Corporation ผู้ให้บริการเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูง รวมถึงระบบและชิ้นส่วนยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมธุรกิจยานยนต์ของ Infineon ในระดับโลก โดยทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันยกระดับความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี ทั้งเทคโนโลยีเดิมและเทคโนโลยีใหม่ อย่างเช่น การขับขี่อัตโนมัติ และ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนความร่วมมือดังกล่าว บริษัท DENSO ได้เข้าซื้อหุ้นทุนใน Infineon เป็นมูลค่าระหว่าง 40-60 ล้านยูโร

"เราต้องการที่จะจัดหาโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับระบบไฟฟ้าในรถยนต์ ผ่านทางความร่วมมือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อที่จะยกระดับความสามารถในการแข่งขันของระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า" ฮิโรยูกิ อินะ กรรมการบริหารอาวุโส ของ DENSO Corporation กล่าว

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความสัมพันธ์อันดีกับ DENSO ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น" ดร. ไรน์ฮาร์ด พลอสส์ ซีอีโอของ Infineon กล่าว "ความร่วมมือของเรากับผู้ผลิตและจำหน่ายระบบยานยนต์ชั้นนำของโลกและรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเราในแง่ของการเข้าถึงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ตลอดจนส่งเสริมสถานะของเราในตลาดเซมิคอนดักเตอร์ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก เรายินดีต้อนรับ DENSO เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของเรา"

เกี่ยวกับ DENSO Corporation

DENSO Corporation มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองคาริยะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีบริษัทในเครือประมาณ 220 แห่ง ใน 35 ประเทศและภูมิภาค (รวมถึงญี่ปุ่น) และมีพนักงานประมาณ 170,000 คนทั่วโลก

ยอดขายรวมทั่วโลกของกลุ่มบริษัท ประจำปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2561 อยู่ที่ 48.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในปีงบการเงินที่ผ่านมา DENSO ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเป็นสัดส่วน 8.8% ของรายได้จากการขายทั่วโลก หุ้นสามัญของ DENSO จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวและนาโกย่า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.denso.com หรือเยี่ยมชมศูนย์สื่อมวลชนของเราได้ที่เว็บไซต์ www.denso.com/global/en/news/media-center/

เกี่ยวกับ Infineon

Infineon Technologies AG คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นวัตกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทคือกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม ในปีงบการเงิน 2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน) บริษัทมียอดขาย 7.6 พันล้านยูโร และมีพนักงานราว 40,100 คนทั่วโลก Infineon จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต (สัญลักษณ์หุ้น: IFX) และจดทะเบียนในตลาด OTCQX International Premier ในสหรัฐอเมริกา (สัญลักษณ์หุ้น: IFNNY)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com

อ่านข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ได้ทางออนไลน์ที่ www.infineon.com/press

ติดตามเราได้ทาง: Twitter - Facebook - LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ