เมอร์ค คว้า 2 รางวัลจากเวที R&D 100 Awards เชิดชูสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี 2561

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
- BioReliance(R) Viral and Gene Therapy Assay Portfolio คว้ารางวัลสาขา Analytical/Test

- นวัตกรรม proxy-CRISPR ของเมอร์ค คว้ารางวัล Special Recognition Market Disruptor — Products

เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้คว้า 2 รางวัลจากเวที R&D 100 Awards ครั้งที่ 56 ซึ่งมีขึ้นเพื่อเชิดชูสุดยอดเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมและมีความสำคัญที่สุด 100 อันดับแรก โดยเป็นเทคโนโลยีที่มีการเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา และการประกาศรางวัล R&D 100 Awards ครั้งนี้ได้ยกย่องเมอร์คจากผลงาน BioReliance(R) Viral and Gene Therapy Assay Portfolio และเทคโนโลยี proxy-CRISPR ซึ่งทางเมอร์คได้รับรางวัล R&D 100 Awards นี้มาแล้ว 9 ครั้งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับ 2 รางวัลจากเวที R&D 100 Awards โดยรางวัลหนึ่งเป็นการยกย่องความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของเราในการทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงเทคนิคยีนบำบัดได้มากขึ้น ด้วยการพัฒนาและเร่งใช้เทคนิค BioReliance(R) Viral and Gene Therapy" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าว "อีกรางวัลหนึ่งก็ได้เชิดชูเมอร์คในฐานะผู้นำแวดวงการตัดต่อยีน อันเป็นผลจากการทุ่มวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี CRISPR มาอย่างยาวนาน ผมรู้สึกภาคภูมิใจต่อทีมงานของเรา ซึ่งเต็มใจสานต่อเป้าหมายของเราในการแก้ไขปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็ญที่สุดในวงการชีววิทยาศาสตร์"

BioReliance(R) Viral and Gene Therapy Assay Portfolio ของเมอร์ค ได้รับรางวัล R&D 100 Award ในสาขา Analytical/Test โดย BioReliance(R)Viral and Gene Therapy Assay Portfolio เป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ที่เปิดโอกาสให้ปล่อยผ่านพาหะ (vector) สำหรับการทำไวรัสบำบัดและยีนบำบัดได้ในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาทดสอบได้เกือบครึ่งหนึ่ง ขณะที่ยังคงให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำและเชื่อถือได้ เมอร์คได้พัฒนาแบบวิเคราะห์เหล่านี้เพื่อใช้ทดสอบคุณลักษณะ ความบริสุทธิ์ ศักยภาพ ความปลอดภัย และการปล่อยผ่านสำหรับผลิตภัณฑ์ไวรัสบำบัดและยีนบำบัดโดยเฉพาะ

ส่วนเทคโนโลยี proxy-CRISPR ของเมอร์ค ได้คว้ารางวัล Special Recognition Market Disruptor — Products ซึ่งรางวัล Market disruptor นี้มีขึ้นเพื่อยกย่องผู้ที่มีศักยภาพในการเป็น "ผู้พลิกวงการ" โดยเป็นผู้ที่มีบทบาทเข้ามาเปลี่ยนเทคโนโลยีที่นิยมใช้อยู่เดิม พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมของตน

Proxy-CRISPR เป็นเครื่องมือตัดต่อจีโนมรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยยกระดับศักยภาพของโปรตีน CRISPR กลุ่มอื่น ๆ ที่เพิ่งค้นพบใหม่ เทคโนโลยีดังกล่าวทำให้ CRISPR มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยืดหยุ่นขึ้น และเจาะจงยิ่งขึ้น จากการเปิดเกลียวดีเอ็นเอเพื่อให้เหล่านักวิจัยสามารถเปลี่ยนลำดับแบบเจาะจงในจีโนมส่วนที่แต่เดิมเข้าถึงไม่ได้ เทคโนโลยี proxy-CRISPR ของเมอร์ค นำเสนอกลวิธีที่รวดเร็วและเรียบง่ายในการยกระดับศักยภาพการใช้งาน โดยไม่ต้องลงแรงไปกับการปรับโครงสร้างโปรตีน CRISPR ที่มีโครงสร้างอยู่ในสภาพธรรมชาติใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้ R&D 100 Awards เป็นการประกาศรางวัลเชิดชูนวัตกรรมที่ทรงเกียรติเป็นอันดับต้น ๆ โดยให้การยกย่องเหล่าผู้บุกเบิกในด้านการวิจัยและพัฒนา

ติดตามเมอร์คได้ทาง Twitter @Merckgroup, Facebook @merckgroup และ LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับ เมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานประมาณ 53,000 คนของบริษัทต่างทุ่มเทในการสร้างความแตกต่างที่ดีต่อชีวิตของผู้คนหลายล้านคนในทุก ๆ วัน ด้วยการนำเสนอแนวทางการใช้ชีวิตที่มีความสุขและยั่งยืนยิ่งขึ้น เมอร์ค เป็นทั้งผู้พัฒนาเทคโนโลยีตัดต่อยีน ไปจนถึงการเสาะหากลวิธีใหม่ ๆ ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บที่ท้าทายที่สุด ตลอดจนการคิดค้นอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยในปี 2560 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.53 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

การสำรวจในทางวิทยาศาสตร์และการทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ คือหัวใจหลักในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมอร์ค ทั้งยังเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของเมอร์คนับตั้งแต่ที่ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2211 ปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี เซโรโน ในวงการดูแลสุขภาพ, มิลลิพอร์ซิกมา ในวงการชีววิทยาศาสตร์ และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/789552/Merck.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้