“ALT” โชว์เปิดตัว Free Wi-Fi พร้อมให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้า BTS 30 สถานี

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๔
"เอแอลที เทเลคอม" ลุยเปิดตัวให้บริการ Free Wi-Fi บนสถานีรถไฟฟ้า BTS 30 สถานี พร้อมโชว์รับสิทธิ์จาก VGI ให้บริการสถานีส่วนต่อขยายในอนาคต แย้มเจรจาให้บริการแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อีก1-2 ราย เพื่อเพิ่มความสามารถการรองรับช่องสัญญาณช่วงเวลาเร่งด่วนให้ดีขึ้น แย้มเตรียมได้ข้อสรุปไตรมาส1/62

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวการให้บริการฟรี อินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) บนสถานีรถไฟฟ้า BTS จำนวนทั้งหมด 30 สถานี

โดยโครงการดังกล่าว ALT ได้เข้าไปดำเนินโครงการตั้งแต่ต้นปี 2561 ร่วมกับ Lotte ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) จำนวนทั้งสิ้น30 สถานี รวมถึงส่วนต่อขยายที่จะให้บริการในอนาคต เพื่อให้บริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) แก่ผู้ใช้บริการบนสถานีได้ฟรีโดย และบริษัทยังได้รับสิทธิ์จากบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิ์การบริหารจัดการพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า โดยตรงจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมดำเนินการให้บริการแล้วกับบริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ("SWT") ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการให้บริการ และบริหารจัดการการหารายได้จากการให้บริการ Free Wi-Fi ในพื้นที่สำคัญ ๆ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา เป็นต้น

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาลงนามสัญญาเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (mobile operation) อีก1-2 ราย โดยโครงข่าย Wifi ดังกล่าว ทำให้จะสามารถรองรับช่องสัญญาณ และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของ Mobile Operator เพื่อให้มีคุณภาพของสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าการเจรจาดังกล่าวจะแล้วเสร็จราวไตรมาส 1/62

สำหรับการให้บริการของบริษัทจะมีลักษณะสัญญาที่จะทำกับลูกค้า และพันธมิตรธุรกิจ เป็นสัญญาที่มีระยะเวลาตั้งแต่ 3-10 ปีขึ้นไป เพื่อให้เหมาะสมและมีความสอดคล้องกับความต้องการใช้งานของลูกค้า

"การให้บริการฟรี Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะใจกลางกรุงถือเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งของเราที่จะร่วมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ และผลักดันประเทศไทยให้เป็น ไทยแลนด์ สมาร์ทซิตี้ ภายใต้นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง