เน็ตแอพสานต่อวิสัยทัศน์ รองรับทุกระบบคลาวด์ในทุกๆ ที่

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
- ขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจด้วยนวัตกรรมบนสภาพแวดล้อมคลาวด์ มัลติคลาวด์ และไฮบริดคลาวด์:

มอบประสบการณ์การใช้ข้อมูลอย่างเต็มศักยภาพให้แก่ลูกค้าด้วยแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ

-ตอบโจทย์การเติบโตของข้อมูลด้วยการใช้ศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด อาทิระบบมัลติคลาวด์ ไฮบริดคลาวด์ และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร

- ใช้ข้อมูลด้วยความมั่นใจว่าข้อมูลจะได้รับการปกป้องและสามารถกู้คืนในกรณีที่เกิดสูญหาย

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้านำเสนอผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ รวมถึง NetApp(R) Cloud Insights, Azure NetApp Files, Cloud Volumes Service, Cloud Volumes ONTAP(R), NetApp HCI, SaaS Backup for Microsoft Office 365 และ NetApp Data Availability Services

ผลิตภัณฑ์และบริการด้านข้อมูลใหม่ๆ เหล่านี้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของเน็ตแอพในการเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่ลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมบนระบบคลาวด์ในทุกรูปแบบ เพื่อปรับปรุงผลสัมฤทธิ์ทางธุรกิจ ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ปัจจุบันความน่าเชื่อถือของระบบคลาวด์มีความสำคัญอย่างมากต่อการใช้ประโยชน์ และโยกย้ายข้อมูลทั่วทั้งองค์กร เพื่อปรับปรุงการตัดสินใจทางด้านธุรกิจ ยกระดับประสบการณ์สำหรับลูกค้า และใช้ประโยชน์จาก Internet of Things เพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ และพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในด้านระบบคลาวด์ขึ้นอยู่กับการผนวกรวม การปกป้อง และการใช้ข้อมูลที่เก็บไว้ในสภาพแวดล้อมคลาวด์

นายแอนโทนี่ ไล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการข้อมูลคลาวด์ของเน็ตแอพ กล่าวว่า "ทุกครั้งที่เน็ตแอพ สร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการ เราจะถามตัวเองก่อนว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการดังกล่าวจะสามารถทำอะไรได้บ้างในระบบคลาวด์ ลูกค้าของเราจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนสู่การเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการดำเนินงานบนระบบคลาวด์ เพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน และก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และเรามุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามวิสัยทัศน์ในการผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนระบบคลาวด์โดยอาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน"

การสร้างสรรค์นวัตกรรมบนระบบคลาวด์

NetApp Cloud Insights เป็นเครื่องมือบน SaaS ที่ใช้ตรวจสอบและควบคุมค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริดคลาวด์ที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วตามลักษณะการใช้งาน Cloud Insights ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตรวจสอบสถาปัตยกรรมคลาวด์ที่ทันสมัย เช่น Kubernetes และไมโครเซอร์วิส

NetApp Cloud Insights:

- ตรวจสอบและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

- ลดระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการแก้ปัญหาได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์

- ลดค่าใช้จ่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์โดยเฉลี่ย 33 เปอร์เซ็นต์

Azure NetApp Files เป็นบริการไฟล์ Azure ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ONTAP ของเน็ตแอพ โดยทำหน้าที่จัดเก็บและจัดการข้อมูลระดับองค์กรขนาดใหญ่ รองรับการย้ายและปรับใช้เวิร์กโหลดที่ใช้ไฟล์ระดับองค์กรใน Microsoft Azure

Azure NetApp Files:

จัดการข้อมูลแอพพลิเคชั่นจาก Azure เพื่อนำแอพพลิเคชั่นไปสู่ระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ บริการรุ่นพรีวิวแบบจำกัดจะขยายไปสู่ดาต้าเซ็นเตอร์ Azure ในบางพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าร่วมในการพรีวิวแบบจำกัดนี้เพิ่มมากขึ้น

การผนวกรวมอย่างไร้รอยต่อกับ Azure ช่วยมอบประสบการณ์การใช้งาน Azure ที่สะดวกง่ายดาย โดยผู้ดูแลระบบสตอเรจสามารถเริ่มต้นใช้บริการไฟล์ระดับองค์กรได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที โดยไม่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม

บริการข้อมูลประสิทธิภาพสูงเพียงหนึ่งเดียวที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับชุดข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ รองรับการปรับใช้ทรัพยากรแบบอัตโนมัติ ด้วยการเข้าถึงผ่าน REST API และ CLI

NetApp Cloud Volumes ONTAP รองรับการควบคุมข้อมูล ประหยัดค่าใช้จ่าย และความต่อเนื่องการใช้งาน เป็นบริการคลาวด์สตอเรจระดับสุดยอดสำหรับองค์กรที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน

NetApp Cloud Volumes ONTAP:

ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกใช้ Azure หรือ AWS เพื่อรันแอพพลิเคชั่นที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานในระบบคลาวด์ Cloud Volumes ONTAP จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากฟังก์ชั่น Failover เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องตามนโยบายด้านกฎระเบียบภายในองค์กร และปกป้องข้อมูลจากการโจมตีที่เป็นอันตราย เช่น Ransomware หรือ Cryptoviral Extortion พร้อม กับการทำงานร่วมกับ SnapLock(R) Enterprise

ปรับปรุงการระบุตำแหน่งของข้อมูล ด้วย Autotiering สำหรับข้อมูลภายในองค์กรไปยังระบบคลาวด์ โดยใช้บริการใหม่ NetApp Cloud Tiering Service

นอกจากนี้ เน็ตแอพยังได้รับใบรับรองระดับผู้เชี่ยวชาญสำหรับเป็น ผู้ดูแลระบบไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud Administrator) และสถาปนิกไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud Architect) สามารถตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการบุคลากรด้านระบบไฮบริดคลาวด์

ข้อกำหนดสำหรับใบรับรองไฮบริดคลาวด์:

- การสอบ NetApp Certified Hybrid Cloud Administrator (NS0-300)

- และหนึ่งในใบรับรองผู้ให้บริการคลาวด์ต่อไปนี้:

- Microsoft: Architecting MS Azure Solution

- Google: Google Cloud Certified Professional

- Amazon: AWS Certified Solutions Architect Associate

- Cloud Architect

สร้างระบบคลาวด์เพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ

NetApp HCI นำเสนอสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์แบบใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมจากระบบไฮเปอร์คอนเวอร์เจนซ์ (Hyperconvergence) โดยตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรได้อย่างลงตัว

NetApp HCI พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ SolidFire(R) Element(R):

- นำเสนอการผนวกรวมแบบไร้รอยต่อระหว่างระบบ Public Cloud และ Private Cloud โดยรองรับ SnapMirror(R) ไปยัง Cloud Volumes ONTAP

- ตัวเลือกใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NetApp HCI ได้แก่ โหนดประมวลผล H410C และ H610C โดยโหนดประมวลผล H610C ที่ใช้ GPU ช่วยให้ลูกค้าเร่งความเร็วให้กับสภาพแวดล้อม VDI และผสานรวมหลายๆ เวิร์กโหลดเข้าด้วยกันอย่างมั่นใจ โดยไม่มีปัญหาคอขวด ด้วยความสามารถที่โดดเด่นในการปกป้องเวิร์กโหลดของ NetApp HCI

- สามารถผสมผสานโหนดประมวลผลตามต้องการ ด้วยการปรับขนาดระบบประมวลผลและสตอเรจอย่างอิสระ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถผสานรวมระบบคลาวด์ภายในองค์กร, container services, VDI และแอพพลิเคชั่นองค์กรได้อย่างยืดหยุ่นและกลมกลืน โดยไม่มีปัญหาเรื่องการทำงานแบบแยกส่วน

ปกป้องธุรกิจด้วยสถาปัตยกรรมไอทีที่ทันสมัยสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์

SaaS Backup รองรับการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลสำหรับ Microsoft Office 365 Exchange Online, SharePoint Online และ OneDrive for Business ไปยังไซต์สำรองในระบบคลาวด์หรือระบบที่ติดตั้งในองค์กร

SaaS Backup for Office 365:

- ผู้ให้บริการจะสามารถนำเสนอ SaaS Backup for Office 365 ที่โฮสต์ไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการ โดยลูกค้าจะมีทางเลือกเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่จัดเก็บข้อมูลและผู้ให้บริการ นอกจากนี้ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของเน็ตแอพในการสนับสนุนระบบนิเวศน์แบบมัลติคลาวด์ที่พร้อมสมบูรณ์

- รักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ด้วยการแบ็คอัพ ค้นหา และกู้คืนอีเมล ปฏิทิน รายชื่อผู้ติดต่อ งาน คอลเลกชั่นของไซต์ รายการ ไซต์ และข้อมูลไฟล์

- ปฏิบัติตามกฎระเบียบภาครัฐด้วยบริการแบ็คอัพ SaaS ที่พร้อมสำหรับ GDPR พร้อมการสนับสนุนสำหรับ EXO, OD4B, SPO, กลุ่ม และเมลบ็อกซ์ที่ใช้งานร่วมกัน

บริการ NetApp Data Availability Services ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนในการแบ็คอัพข้อมูล ด้วยการแบ็คอัพข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ และรองรับการนำสำเนาข้อมูลในระบบคลาวด์กลับมาใช้ บริการ NetApp Data Availability Services ซึ่งใช้งานแบบเนทีฟบนระบบคลาวด์ ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยนับเป็นบริการแบ็คอัพและจัดการข้อมูลแห่งอนาคต

บริการ NetApp Data Availability Services:

- เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานสำหรับการแบ็คอัพ กู้คืนระบบ และเวิร์กโหลดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำเนาข้อมูล

- ลดค่าใช้จ่ายในการแบ็คอัพข้อมูล ONTAP ด้วยเครื่องมือบนเว็บที่ใช้งานง่ายสำหรับการปกป้องและจัดการข้อมูล

- ปลดปล่อยพลังของแอพพลิเคชั่นและบริการใหม่ๆ บนระบบคลาวด์ ด้วยการสร้างสำเนาข้อมูลแบบแอคทีฟในระบบคลาวด์

เร่งการพัฒนาซอฟต์แวร์ การทดสอบ การวิเคราะห์ และการรายงาน โดยนำเอาข้อมูลบนสตอเรจ ONTAP สำรองกลับมาใช้

ทรัพยากรเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลระดับโลก นำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงบริการข้อมูลแบบไฮบริดคลาวด์ ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลบนสภาพแวดล้อมที่ต่างกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลบนระบบดั้งเดิมภายในองค์กร (On Premises) หรือการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการปลดล็อคคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการ (Customer Touchpoints) พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ https://www.netapp.com/ #DataDriven

เฟสบุ๊ค: NetAppThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน