ฟูจิตสึส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนภายใต้ “วิสัยทัศน์ด้านพลังงานและสภาพอากาศของฟูจิตสึ”

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๙
บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการ RE100 ซึ่งเป็นโครงการระหว่างประเทศภายใต้การนำของ The Climate Group โดยร่วมมือกับ CDP ซึ่งเป็นสมาชิกระดับโกลด์ (Gold) รายแรกของญี่ปุ่น โครงการ RE100 มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน 100% ทั้งนี้ ฟูจิตสึมีแผนที่จะขยายการใช้พลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าที่จะใช้แหล่งพลังงานทดแทน 100% สำหรับไฟฟ้าที่ใช้ในสถานประกอบการของกลุ่มบริษัท ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ภายในปี 2593 นอกจากนั้น ฟูจิตสึจะดำเนินการวิจัยและพัฒนาและทดลองเทคโนโลยีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการและจัดเก็บพลังงาน เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนอย่างกว้างขวางในสังคมโดยรวม

ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านพลังงานและสภาพอากาศของฟูจิตสึ ("Fujitsu Climate and Energy Vision") ซึ่งประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 โดยกำหนดแผนดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมในระยะกลางถึงระยะยาว กลุ่มบริษัทฟูจิตสึตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ของบริษัทฯ ให้เหลือศูนย์ภายในปี 2593 นอกเหนือจากการดำเนินมาตรการประหยัดพลังงานอย่างรอบด้านแล้ว ฟูจิตสึยังขยายการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทั้งนี้ ฟูจิตสึได้เข้าร่วมโครงการ RE100 ซึ่งมุ่งส่งเสริมให้มีการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานทดแทนทั่วโลก โดยมีแผนที่จะกระตุ้นการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในสถานประกอบการต่างๆ ภายใต้กลุ่มบริษัทฟูจิตสึ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยเริ่มต้นจากดาต้าเซ็นเตอร์นอกประเทศญี่ปุ่น โดยฟูจิตสึจะกำหนดมาตรการที่เหมาะสมสำหรับแต่ละภูมิภาค และขยายการจัดซื้อกระแสไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานทดแทน พร้อมกันนี้ ฟูจิตสึจะดำเนินการวิจัยและพัฒนาและทดลองเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการจัดการและการจัดเก็บพลังงาน และส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานทดแทนอย่างกว้างขวางในทุกภาคส่วน

เป้าหมายการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในสถานประกอบการของกลุ่มบริษัทฟูจิตสึ

เป้าหมาย : 100% ภายในปี 2593

เป้าหมายระยะกลาง : 40% ภายในปี 2573

มร.แซม คิมมินส์ หัวหน้าโครงการ RE100 ของ The Climate Group:กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฟูจิตสึเข้าร่วมโครงการ RE100 ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทของญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานทดแทน 100%"

ฟูจิตสึได้จัดงานสัมมนาและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังสำหรับพนักงานทั่วโลก และเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 บริษัทฯ ได้เรียนเชิญ แซม คิมมินส์ หัวหน้าโครงการ RE100 ของ The Climate Group เข้าร่วมหารือในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม(2) ด้วยการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง ฟูจิตสึช่วยกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้พลังงานทดแทนอย่างแพร่หลายมากขึ้น

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำของญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยี พนักงานของฟูจิตสึราว 140,000 คนให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราใช้ประสบการณ์ของเราและพลังของไอซีทีเพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งอนาคตร่วมกับพนักงานของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (TSE: 6702) มีรายได้รวม 4.1 ล้านล้านเยน (39,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ