UBTECH จับมือ HKT Education เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการศึกษาด้าน AI ในฮ่องกง

จันทร์ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๕
UBTECH บริษัท AI และหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ชั้นนำของโลก เข้าร่วมงาน Learning & Teaching Expo 2018 ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นในฮ่องกง ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม และในโอกาสนี้ บริษัทได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ HKT Education Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Hong Kong Telecommunications (HKT) Limited โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการศึกษาด้าน AI ในฮ่องกง ซึ่งภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว HKT จะเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ของ UBTECH ในฮ่องกงและมาเก๊า เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี AI ให้กับนักเรียน

ในระหว่างงานอีเวนต์เปิดตัว Zhong Yong รองประธานบริษัท UBTECH กล่าวว่า "นับตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจการศึกษาขึ้นในปี 2559 UBTECH ได้มุ่งมั่นต่อการสร้างสภาพแวดล้อมการศึกษาด้าน AI ให้ครบวงจร ซึ่งนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ประเภทซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อการศึกษาแล้ว บริษัทยังได้สร้างระบบหลักสูตรที่เน้นความสอดคล้องและนำวิธีการแบบองค์รวมไปใช้ในกระบวนการศึกษา โดยปรับให้เหมาะสมกับทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา โรงเรียนอาชีวศึกษาขั้นสูง รวมถึงวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ UBTECH ยังได้จัดหาหลักสูตรฝึกอบรมแก่ครูด้วย โดยใช้ระบบบริการการศึกษา AI ที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังได้นำเสนอโซลูชั่นการศึกษาที่รวมเทคโนโลยีหุ่นยนต์และ AI โดยผสมผสานผลิตภัณฑ์ ครู วิชา และอุปกรณ์การสอนเข้าด้วยกัน ภายใต้กรอบการทำงานของ AI"

Ringo Ng กรรมการผู้จัดการบริษัท HKT Education และ HKT Consumer Group กล่าวว่า โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนในฮ่องกงได้มีความรู้ด้าน STEM ขั้นพื้นฐาน และสามารถเขียนโปรแกรมได้ในระดับหนึ่ง เพื่อขยายขอบเขตความรู้และสร้างทักษะเพิ่มเติมที่จะช่วยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับนักเรียนด้วยการศึกษาเรียนรู้ AI ด้วยตนเอง "AI เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ขณะที่การอบรมบ่มเพาะผู้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะได้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการแข่งขันด้าน AI ในระดับโลก"

โซลูชั่นการศึกษาด้าน AI และหุ่นยนต์ของ UBTECH ได้ถูกนำไปใช้งานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาเซียน อเมริกาเหนือ ยุโรป และลาตินอเมริกา บริษัทมีแผนที่จะเดินหน้าจัดหาโปรแกรมการเรียนการสอนที่มีคุณภาพให้กับองค์กรการศึกษาทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างระบบนิเวศการศึกษาด้าน AI ที่สมบูรณ์ครบวงจรต่อไป

เกี่ยวกับ UBTECH

UBTECH ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรม AI และหุ่นยนต์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ การรักษาความปลอดภัย และการศึกษา ในปี 2561 UBTECH ติดอันดับบริษัทระดับยูนิคอร์น (Unicorn) ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่บริษัทดำเนินธุรกิจ ด้วยมูลค่าบริษัท 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4