โนเกียจัดเวิร์คช็อป “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี” เสริมแกร่งผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมในการสร้างคอนเทนต์ออนไลน์

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียวจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี" สร้างคอนเทนต์อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค" มุ่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะผู้ประกอบการชาวไทยในการสร้างวีดีโอเพื่อส่งเสริมการขายในช่องทางออนไลน์

ธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า "ในปัจจุบัน ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องมาจากการวางรากฐานของประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ทำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันผลักดันให้เศรษฐกิจในยุคดิจิทัลเติบโตขึ้น โดยข้อมูลจาก ETDA มีการคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้มีมูลค่าถึง 3 ล้านล้านบาท คิดเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 8% จากปีที่ผ่านมา ประกอบกับการที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย ในปัจจุบันคนไทยมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลกถึง 4.2 ชั่วโมงต่อวัน และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับตัวและคุ้นชินกับการซื้อของออนไลน์มากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าในปีนี้เป็นปีแรกที่การซื้อสินค้าออนไลน์ติดอันดับ 1 ใน 5 กิจกรรมหลักของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ทางโนเกียจึงเล็งเห็นความสำคัญของการช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีความรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจเพื่อที่จะดึงดูดใจผู้บริโภค โดยสมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ที่นำมาให้ผู้ประกอบการได้ทดลองใช้งานในวันนี้มีโหมดโบธี ซึ่งสามารถถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอผ่านทางกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมๆกัน สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะในสมาร์ทโฟนของโนเกียเท่านั้น เราจึงเล็งเห็นว่าฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์ของผู้ประกอบการออนไลน์ให้สามารถสร้างคอนเทนต์ผ่านการ Live ขายของได้อย่างน่าดึงดูดใจและไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี"

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากแก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย นักแสดงสาวเจ้าบทบาท มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งานโหมด โบธี จากสมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ในการ ขายของผ่านทางโซเชียลมีเดียโดยแก้มบุ๋มได้ให้ความคิดเห็นว่า "โหมดโบธีใช้งานง่าย สนุก และสะดวกมากๆเลยค่ะเพราะเราสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลือกโหมดโบธีแล้วกด Live ไปที่ Facebook หรือ YouTube ของเราได้เลย และที่สำคัญเมื่อเราสามารถถ่ายวีดีโอผ่านกล้องทั้งสองตัวได้ในหน้าจอเดียว ทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบที่น่าสนใจได้มากขึ้น เช่น เราสามารถตั้งป้ายบอกโปรโมชั่นสินค้าเอาไว้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องคอยตอบคำถามระหว่าง Live หรือถ้า เรามีสินค้าเยอะหลายแบบเราก็สามารถโชว์สินค้าได้เต็ม ๆ โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะบังสินค้า นอกจากนั้นสำหรับคนที่ขายเสื้อผ้าเราก็สามารถให้นางแบบของเราใส่เสื้อผ้ามาเดินโชว์ในขณะที่เรา Live อยู่ได้เลยโดยไม่ต้องแย่งเฟรมกัน สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ"

โนเกียยังคงมีแผนที่จะเดินหน้าในการส่งเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบการด้วยการจัดกิจกรรมดีๆอย่าง "Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี" อย่างต่อเนื่อง สำหรับ Nokia 6.1 Plus มี 3 สีได้แก่ สีดำ (Gloss Black) สีขาว (Gloss White) สีน้ำเงินเข้ม (Gloss Midnight Blue) จำหน่ายภายในราคา 8,990 บาท สามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อาทิ TG Fone Jaymart Big C Powerbuy Powermall Com7 หรือ ซื้อผ่าน Nokia Official Shop ได้ที่ shopee / JD / Lazada. ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของโนเกีย ได้ที่ https://www.facebook.com/NokiamobileTH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน