โลคัส เชน เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในดูไบ

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๑
- โลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น เตรียมเปิดตัว Locus Chain Digital Asset Exchange (Locus DAX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแพลตฟอร์มแรกของบริษัทในดูไบ

โลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น (Locus Chain Foundation) ผู้พัฒนาโปรโตคอลบล็อกเชนเจเนอเรชั่นใหม่ที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีชื่อว่า Locus DAX ในดูไบ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562

Locus DAX จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทำการซื้อ ขาย และเทรดเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงสกุลเงินคริปโตหลัก ๆ อย่าง บิตคอยน์, อีเธอเรียม และโลคัส โทเคน (เงินดิจิทัลของโลคัส เชน) โดยสามารถนำไปผูกเข้ากับบัญชีการเงิน เพื่อให้ผู้ใช้ซื้อเงินคริปโตได้ด้วยเงินเฟียต อาทิ ดอลลาร์สหรัฐ (USD) และเงินดีแรห์มของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (AED) ได้

เจ้าหญิงชีคคา โมซา โอเบด ซูเฮล อัล มักทูม ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษาอาวุโสของ Locus DAX ตรัสว่า "ด้วยตำแหน่งที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่อยู่ระหว่างแอฟริกา เอเชีย และยุโรป ทำให้ดูไบเป็นเส้นทางบรรจบของธุรกิจและการลงทุนนานาชาติ และกลายมาเป็นศูนย์กลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว เราคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนจากทั่วภูมิภาค ตลอดจนนานาประเทศ เนื่องจากนวัตกรรมบล็อกเชนกำลังเป็นที่สนใจจากทั้งรัฐบาลและธุรกิจเอกชน และเมื่อพิจารณาถึงสภาพคล่องของกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC) แล้ว เรามั่นใจว่า Locus DAX เหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามารองรับวงการที่กำลังเติบโตนี้ และก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว"

คุณซัง ยูน ลี ซีอีโอของโลคัส เชน และผู้ร่วมก่อตั้ง Locus DAX กล่าวว่า "ยุทธศาสตร์บล็อกเชน 2564 (Blockchain Strategy 2021) ของทางยูเออีนั้น มีความท้าทายกว่าทุกประเทศ ในแง่ของการผนวกรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนภายในขอบเขตการใช้งานสาธารณะ เราเชื่อว่าการเปิดตัว Locus DAX ในดูไบ จะส่งเสริมชื่อเสียงของดูไบ ในฐานะหนึ่งในศูนย์กลางการเงินชั้นนำของโลก ทั้งยังเปิดโอกาสให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางบรรจบที่สำคัญยิ่งระหว่างเทคโนโลยี การค้า และการลงทุน"

ดูไบได้เริ่มดำเนินแผนการอันมุ่งมั่นเพื่อผงาดขึ้นเป็นเมืองแรกของโลกที่ใช้ระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-government) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนทั้งหมดภายในปี 2563 รัฐบาลคาดการณ์ว่าจะประหยัดงบประมาณได้มากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และลดชั่วโมงการทำงาน 25.1 ล้านชั่วโมงต่อปี เมื่อดำเนินแผนงานดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยบริการต่าง ๆ อาทิ การดำเนินการคำร้องขอวีซ่า การบันทึกข้อมูลการจดทะเบียนที่ดิน และการชำระค่าบริการ ซึ่งคาดว่าทั้งหมดนี้จะสำเร็จเรียบร้อยผ่านทางบล็อกเชน

การประกาศความพร้อมในการเปิดตัว Locus DAX มีขึ้นหลังจากที่โลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น ได้ทำข้อตกลงมากกว่า 40 ฉบับร่วมกับองค์กรและรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ เช่น Economic City ของประเทศตูนิเซีย และ Eco City ของประเทศยูกันดา เพื่อผลักดันการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและเงินดิจิทัลของโลคัส เชน เช่นเดียวกับความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ กับอีกหลายประเทศในแอฟริกา ซึ่งรวมถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มาลาวี และมอริเชียส นอกจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โลคัส เชน ยังได้ขยายเข้าสู่ตลาดอินเดีย ด้วยการทำข้อตกลงร่วมกับ Let's Fly Free เพื่อการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนบนแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและการเดินทาง ทั้งนี้ บริษัทโลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบลูม เทคโนโลยี (Bloom Technology) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ และมีสำนักงานสาขาในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ยูเออี และมอริเชียส

เกี่ยวกับโลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น

โลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โลคัส เชน ฟาวน์เดชั่น ถือกำเนิดขึ้นโดยทีมนักพัฒนาชาวเกาหลี พันธมิตร และที่ปรึกษาระหว่างประเทศ โดยเปิดโอกาสให้เข้าถึงแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และปลอดภัยในราคาย่อมเยา เพื่อให้มั่นใจถึงความโปร่งใสและตรวจสอบได้ สกุลเงินดิจิทัลของโลคัส เชน ช่วยให้เศรษฐกิจแพลตฟอร์มมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยระบบการจ่ายเงินที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายแม้ในสภาวะแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุด บริษัทมีสำนักงานในสิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญึ่ปุ่น มอริเชียส และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีการดำเนินงานและสร้างพันธมิตรทั่วโลก เพื่อก้าวขึ้นเป็นโซลูชั่นบล็อกเชนสำหรับการทำธุรกิจระหว่างประเทศและประชากรโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181218/2330688-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181218/2330688-1LOGO

คำบรรยายภาพ: ที่ 3 จากซ้าย คุณซัง ยูน ลี ซีอีโอของโลคัส เชน, เจ้าหญิงชีคคา โมซา โอเบด ซูเฮล อัล มักทูม แห่งดูไบ ในพิธีลงนามการจัดตั้งและดำเนินการ 'Locus DAX'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้