เทรนด์ไมโครผนึกกำลังกับ Amazon Web Services อย่างแข็งแกร่ง ทั้งด้านเทคโนโลยี,ช่องทางการจัดจำหน่าย, และการสนับสนุนในหลายด้าน

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๔
จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ทำให้เทรนด์ไมโครช่วยยกระดับความปลอดภัยทั้งระบบคลาวด์และคอนเทนเนอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท เทรนด์ไมโคร จำกัด (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก ได้แสดงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับทาง Amazon Web Services (AWS) ผ่านทั้งการประสานเทคโนโลยี, ความร่วมมือด้านช่องทางจัดจำหน่าย, และการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศของพนักงาน

"จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ AWS มาตลอด ทำให้หลายบริษัทตัดสินใจเลือกเทรนด์ไมโครมาช่วยปกป้องสภาพแวดล้อมบนคลาวด์มากขึ้น" เควินซิมเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเทรนด์ไมโครกล่าว "เราภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า ไตรมาสล่าสุดเรามีการเติบโตเฉลี่ยต่อปีมากถึง 69 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สามารถไปสู่เป้าหมายในการปกป้องโหลดงานบนพับบลิค คลาวด์ของลูกค้าได้มากกว่า 3 ล้านรายการ"

"เทรนด์ไมโครได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่มาใช้งานบน AWS Marketplace อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าย้ายแอพพลิเคชั่นขึ้นมาบนคลาวด์ได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาระบบการนำซอฟต์แวร์มาใช้บน AWS Marketplace for Containers แบบอัตโนมัติด้วย" เดฟ แมคแคน รองประธานฝ่ายบริการด้าน Service Catalog และ Migration Service บน AWS Marketplace ของ Amazon Web Services กล่าว "ด้วยจำนวนผู้ซื้อมากกว่า 200,000 รายบน AWS Marketplace เราจึงมุ่งมั่นในการสร้างความง่ายให้ลูกค้าระดับองค์กรในการมองหาโซลูชั่นสำหรับช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน AWS และตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจได้"

เทรนด์ไมโครเป็น AWS Partner Network (APN) Launch Partner ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ AWS re:Invent2018: ซึ่งมีโครงการความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

ความร่วมมือด้านเทคโนโลยี

- AWS Container Competency เทรนด์ไมโครได้รับสถานะ AWS Container Competency ซึ่งมาจากการผ่านเกณฑ์ด้านการยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ และได้มาตรฐานที่เข้มงวด ทำให้เทรนด์ไมโครกลายเป็นผู้นำด้านระบบความปลอดภัยสำหรับคอนเทนเนอร์ และแสดงให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จในกลุ่มลูกค้า AWS โดยพบว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่ใช้ระบบความปลอดภัยสำหรับไฮบริดจ์คลาวด์ระดับองค์กรของเทรนด์ไมโครนั้น ได้เลือกใช้เทคโนโลยีของเทรนด์ไมโครในการปกป้องระบบคอนเทนเนอร์ของตนเองด้วย

- AWS Container Marketplace ทาง AWS ประกาศรองรับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นบนคอนเทนเนอร์ของ Docker ซึ่งในฐานะ APN Advanced Technology Partner นั้น เทรนด์ไมโครได้ขยายโซลูชั่นของตนเองไปสู่ AWS Marketplace ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านเวลาการพัฒนาแบบอัตโนมัติ และการสแกนรีจิสทรี้ของอิมเมจคอนเทนเนอร์ ทำให้ตรวจหาช่องโหว่และมัลแวร์ได้ก่อนจะมีการติดตั้ง ช่วยให้ลูกค้าลดความเสี่ยงและอันตรายตั้งแต่ช่วงแรกของกระบวนการ CI/CD โดยไม่กระทบกับประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม

- AWS Security Hub ตอนนี้เทรนด์ไมโครสามารถส่งอีเวนต์ด้านความปลอดภัยที่สำคัญไปยังฟีเจอร์ใหม่อย่าง AWS Security Hub ได้แล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับให้ลูกค้ามองเห็นภาพรวมการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยที่สำคัญ และสถานะ การสอดคล้องตามข้อกำหนดและมาตรฐานที่ครบถ้วน ด้วยกลไกการรวบรวม, จัดการ, และจัดลำดับความสำคัญของทั้งการแจ้งเตือนและเหตุการณ์ต่าง ๆ จากบริการ AWS ที่หลากหลาย ทั้ง Amazon GuardDuty, Amazon Inspector, และ Amazon Macie รวมไปถึงโซลูชั่นความปลอดภัย APN อื่น ๆ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้นี้จะถูกสรุปอยู่ในแผงควบคุมเดียวกัน ในรูปกราฟและตารางที่นำไปใช้งานได้จริง จุดนี้เองที่ทำให้ผู้ใช้เทรนด์ไมโครมีระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งมากขึ้น ได้ประสิทธิภาพมากกว่าโดยเปลืองแรงน้อยลง

โครงการด้านช่องทางจัดจำหน่าย

- AWS Marketplace Consulting Partner Private Offers: เทรนด์ไมโครได้เป็น APN Launch Partner สำหรับโครงการใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อแชนแนลพาร์ทเนอร์ ซึ่งโครงการนี้เปิดให้ลูกค้าของ AWS Marketplace และ AWS Marketplace ISV สามารถเจรจาราคาที่ต้องการ และข้อตกลงด้านไลเซนส์สำหรับผู้ใช้งานปลายทางหรือ EULA สำหรับการซื้อซอฟต์แวร์ได้ ทำให้ช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ สามารถสนับสนุนให้เกิดการจัดซื้อและนำเทคโนโลยีการย้ายระบบขึ้นคลาวด์ไปติดตั้งได้รวดเร็วมากขึ้น

โครงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

- Trend Micro Gender Diversity Program ได้รับการสนับสนุนจาก AWS ซึ่งเทรนด์ไมโครได้ขยายความครอบคลุมของการรณรงค์เรื่องการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ด้วยการจัดแคมเปญเพื่อลดช่องว่างทางเพศในกลุ่มพนักงานด้านไอทีและความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในชื่อ "Close the Gap" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก AWS ด้วยการนำผู้หญิงยุคใหม่กว่า 30 ท่านที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วมงาน re:Invent 2018 มาจัดกิจกรรมชื่อ Girl in Tech ซึ่งเทรนด์ไมโครได้ให้การสนับสนุนการรณรงค์หลากหลายแบบ โดยเฉพาะการตรวจสอบการยอมรับความหลากหลายทางเพศในทีม AWS

ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา เทรนด์ไมโครได้ทุ่มเทเพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมการทำงานบนคลาวด์ของลูกค้ามาโดยตลอด ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มนี้ทำให้นำไปสู่ความร่วมมือกับ AWS อย่างใกล้ชิด เห็นได้จากการได้รับตำแหน่ง APN Advanced Technology Partner จากทางแอมะซอน รวมไปถึงตำแหน่ง AWS Security Competency Partner, AWS Software-as-a-Service (SaaS) Partner, AWS Government Competency Partner, และ AWS Marketplace Seller ด้วย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.trendmicro.com/aws

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4