กระทรวงดิจิทัลฯ ให้การต้อนรับคณะเลขาธิการอาเซียนเยี่ยมคารวะ

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้การต้อนรับ ดาโต๊ะ ปาดูกา ลิม จ็อก ฮอย เลขาธิการอาเซียน และคณะประกอบด้วยนายสุริยา จินดาวงษ์ อธิบดีกรมอาเซียน และนางสาวภาสพร สังฆสุบรรณ์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ เมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๑ ณ ห้องรับรองต่างประเทศ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

โดยเลขาธิการอาเซียนได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ และแจ้งวัตถุประสงค์ของการมาเยือนประเทศไทย เพื่อเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ เพื่อหารือกับฝ่ายไทยเกี่ยวกับแนวทางการประสานงานเพื่อขับเคลื่อนประเด็นที่ไทยจะให้ความสำคัญในช่วงการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ได้กล่าวถึงข้อเสนอแนวคิดของไทยเรื่อง ASEAN Digital Agility 2019 ที่ได้นำเสนอต่อที่ประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (TELMIN) ครั้งที่ ๑๘ รวมถึงหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรมต่อไป และการเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ASEAN Digital Ministers' Retreat ช่วงเดือนเมษายน หรือพฤษภาคม ๒๕๖๒ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ASEAN Smart City Network ในปี ๒๕๖๒ โครงการเน็ตประชารัฐของไทยและ การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในระดับหมู่บ้านที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งเลขาธิการอาเซียนได้เน้นย้ำถึงประเด็นสำคัญที่อาเซียนควรตระหนักถึง เช่น ค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศแบบอัตราเดียว (International Mobile Roaming Single Tariff) เมืองอัจฉริยะ (ASEAN Smart City) และธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้