เต็มที่ทุกบทบาทไปกับ Lenovo ThinkPad X1 Extreme

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๖
เลอโนโวเปิดตัวแล็ปท็อประดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ThinkPad X1 Extreme ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15 นิ้ว และยังเป็น ThinkPadในซีรี่ส์ X1 รุ่นแรกที่เสริมประสิทธิภาพด้วยการ์ดจอ NVIDIA เพื่อรองรับการเล่นเกมระดับสูง ทั้งนี้แล็ปท็อปรุ่นดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ที่ต้องการแล็ปท็อป Windows 10 ที่มีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ นอกจากเรื่องของประสิทธิภาพแล้วยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนอันเหนือระดับของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

แล็ปท็อปรุ่นนี้เหมาะสำหรับการทำงานในรูปแบบมัลติมีเดีย อาทิเช่น การตัดต่อหรือตกแต่งไฟล์ภาพและวิดีโอ การทำงานกราฟิกต่างๆ และการทำภาพเสมือนจริง สามารถทำงานร่วมกับชุดหูฟังชั้นนำได้โดยมีความหน่วงน้อยลง จึงทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับชมได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เหมาะสำหรับงานหลากหลายด้านอีกด้วย เช่น ด้านการศึกษา การฝึกอบรม การดูแลสุขภาพ หรือด้านการออกแบบทางสถาปัตยกรรม เป็นต้น

ThinkPad X1 Extreme คือพรีเมี่ยมแล็ปท็อปที่มีความคงทนมากอีกรุ่นหนึ่ง โดยตัวเครื่องภายนอกทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 4 ชั้น เป็นวัสดุหลักที่ช่วยทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา ตลอดจนภายในที่มีการออกแบบให้รองรับและป้องกันแรงกระแทก ทั้งนี้ด้านล่างของตัวเครื่องยังเสริมวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบใหม่ เพื่อให้ระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ

ThinkPad X1 Extreme ให้อิสระในการทำงานบนโลกอนาคต ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน ร้านกาแฟ หรือสนามบิน โดยคุณสามารถทำงานได้อย่างไร้กรอบจำกัดทางด้านพื้นที่ ด้วยตัวเครื่องที่ถูกดีไซน์ออกมาให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัม และความบางที่มากกว่ารุ่นอื่นๆในตระกูล เช่น ThinkPad T580 ดังนั้นแล็ปท็อปรุ่นนี้จึงถือว่าตอบทุกโจทย์การใช้งาน เพราะสามารถพกไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

การทำงานเร็วและแรงกว่า ThinkPad X1 ทุกรุ่นที่เคยมีมาด้วยขุมพลัง Intel Core 8th Gen และชิปเซ็ท six-core Intel(R) CoreTM i9 ที่จะถูกนำมาใช้งานในอีกไม่ช้า รองรับแรมสูงสุดได้ถึง64GB หน่วยเก็บความจำ SSD PCIe สองช่อง อีกทั้งยังมีระบบรองรับการทำ RAID 0/1 ภายในตัวอีกด้วย

ฟีเจอร์เสริมอื่นๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ได้แก่ ระบบไมโครโฟนและระบบเสียง Dolby AudioTM Premium ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการประชุมผ่านระบบ VDO Conference ให้มีความคมชัดและชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการใช้งานแบตเตอรี่ยังสามารถใช้งานได้นานสุดถึง 15 ชั่วโมง รองรับระบบชาร์จเร็ว Rapid Charge ที่จะเติมเต็มแบตเตอรี่ 80% ภายใน 60 นาที และเปิดมิติใหม่ในการใช้คีย์บอร์ดทุกครั้งที่พิมพ์ด้วยThinkPad Keyboard ซึ่งมีจุดกดตอบสนองต่อการสัมผัสที่ 1.8 มิลลิเมตร

ให้ความบันเทิงถึงขีดสุด

ThinkPad X1 Extreme ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะใช้เพื่อการทำงานหรือใช้เพื่อความบันเทิงส่วนตัว โดย X1 Extreme มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสช่วยให้การใช้งานเครื่องลื่นไหลเหมือนใช้สมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง Cortana และ Amazon Alexa ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์การสั่งงานรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ใช้

เมื่อใช้เล่นเกม เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายก็จะได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมบนหน้าจอความละเอียดแบบ Ultra HD ที่มีขนาดกว้างถึง 15.6 นิ้ว และระบบเสียง Dolby Atmos(R) อันทรงพลังที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมให้สมจริงเสมือนอยู่ในสมรภูมิรบมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเมื่อใช้งานผ่านชุดหูฟังส่วนตัว ตัวเครื่องมาพร้อมการ์ดจอกราฟิก NVIDIA GeForce 1050 Ti MaxQ จึงสามารถรองรับการเล่นเกมเฟรมเรตสูงได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด

นอกจากนี้ยังรองรับ Dolby VisionTM HDR ซึ่งให้ภาพที่คมชัดในทุกมุมมอง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับรายการหรือภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้ผ่านทุกช่องทางอย่างไม่ติดขัด

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มีมูลค่าธุรกิจ 45 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลจากบริษัท Fortune 500 และเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลกเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์และการวางโครงสร้างเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด เลอโนโวในฐานะผู้ผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อที่ครอบคลุมมากที่สุดในโลก ได้แก่ สมาร์ทโฟน (Motorola), แท็บเล็ต, พีซี (ThinkPad, Yoga, Lenovo Legion), เวิร์คสเตชั่น, อุปกรณ์เทคโนโลยี AR/VR และอุปกรณ์สำหรับสมาร์ทโฮม/ออฟฟิศ เลอโนโวดาต้าเซ็นเตอร์โซลูชั่น (ThinkSystem, ThinkAgile) กำลังสร้างรากฐานระบบประมวลผลสำหรับการเชื่อมต่อเพื่อปฏิรูปศักยภาพของธุรกิจและสังคม เลอโนโวมุ่งมั่นสร้างแรงบัลดาลใจให้เกิดความแตกต่างและส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อเชื่อมต่อสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ LinkedIn, ติดตามเราบน Facebook หรือ Twitter (@Lenovo) หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.lenovothailand.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4