ฟอร์ติเน็ตอยู่สูงสุดของกลุ่มชาเลนเจอร์ใน Gartner Magic Quadrant ประเภทโครงสร้าง WAN Edge

พุธ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๕
นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศในวันนี้ว่า "จากรายงาน Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure จัดทำโดยองค์กรวิจัยการ์ทเนอร์ในเดือนตุลาคม ปีคศ. 2018 แสดงให้เห็นว่าฟอร์ติเน็ตได้รับการจัดตำแหน่งอยู่สูงสุดของกลุ่มผู้ท้าทายชาเลนเจอร์ (Challengers)"

การปฏิรูปด้านติจิทัลมีผลทำให้การเชื่อมโยงเครือข่ายระยะไกลประเภท WAN (Wide-Area-Network) ขององค์กรทุกขนาดเปลี่ยนไปมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มักจะถูกเก็บไว้บนคลาวด์ ในขณะที่องค์กรมีทราฟฟิคเข้าออกจำนวนมากขึ้นจากสาขาที่ตั้งอยู่ในที่ต่างๆ และไม่ได้ผ่านดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรเสมอไป จึงเป็นสิ่งท้าทายสำหรับองค์กรที่ต้องจัดการด้านความปลอดภัยเครือข่ายสมัยใหม่ให้กับสาขาให้มีความแข็งแกร่ง มีความยืดหยุ่น คล่องตัวสูง

ฟอร์ติเน็ตจึงมุ่งมั่นพัฒนาคุณสมบัติของซอฟต์แวร์เอสดีแวน (SD-WAN: Software-Defined WAN ทำคือการปกป้องเครือข่ายและทราฟฟิคโดยใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการ) อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลในคลาวด์โดยตรง ให้ประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชั่นที่ดียิ่งขึ้นได้จากสาขาขององค์กรทุกแห่งได้อย่างปลอดภัย เพิ่มความคล่องตัวในการขยายเครือข่ายและลดต้นทุนให้ต่ำลง ซึ่งเป็นถึงวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลและคุณสมบัติที่โดดเด่นของฟีเจอร์ จึงทำให้ Fortinet SD-WAN ได้รับการจัดตำแหน่งอยู่สูงสุดของกลุ่มผู้ท้าทายชาเลนเจอร์ ในรายงาน Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure ดังกล่าว

- ทั้งนี้ คุณสมบัติซอฟต์แวร์ SD-WAN นี้เป็นส่วนหนึ่งอยู่ในอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกต (FortiGate Next-Generation Firewalls) อยู่แล้ว ดังนั้น ลูกค้าองค์กรทุกขนาดกว่า 300,000 รายที่ได้ซื้ออุปกรณ์ฟอร์ติเกตไป จึงสามารถเปิดใช้คุณสมบัตินี้ได้ทันทีเมื่ออัปเกรดซอฟท์แวร์ที่ใช้อยู่

- ซอฟต์แวร์ SD-WAN ช่วยให้ทุกสาขาสามารถตรวจสอบทราฟฟิค SSL Traffic เพื่อค้นหามัลแวร์ และดักจับภัยมัลแวร์ได้โดยใช้วิธี URL Filtering, IPS, Antivirus และ Sandboxing ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติครบถ้วนในอุปกรณ์เดียวกันเช่นนี้ ส่งผลให้การ์ทเนอร์จัดฟอร์ติเน็ตให้อยู่ในตำแหน่งสูงสุดในผู้นำในรายงานประเภทไฟร์วอลล์สำหรับเครือข่ายประเภทเอ้นเตอร์ไพร้ส์ (Leader in the 2018 Magic Quadrant for Enterprise Network Firewalls) ประกาศเมื่อเดือนตุลาคม ปีคศ. 2018 ด้วยเช่นกัน

- ซอฟต์แวร์ SD-WAN เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ต (Fortinet Security Fabric) ที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลกมากมายหลายแห่งในการป้องกันภัยไซเบอร์อีกด้วย

- ฟอร์ติเน็ตเป็นหนึ่งในผู้ค้าอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยไม่กี่รายที่สามารถบริหารโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัยจากศูนย์กลางพร้อมๆ กันได้ จึงทำให้บริหารอุปกรณ์ WLAN และ Ethernet switches ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น องค์กรจึงบริหารสาขาได้ง่ายขึ้นไปด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้