เอไอเอส เผยคนไทยยุคดิจิทัล ฮิตส่งความสุขปีใหม่ 2562 ผ่านโลกโซเชียล เพิ่มมากถึง 2 เท่า

พุธ ๐๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่การใช้งานดิจิทัลเติบโตอย่างยิ่ง รวมถึงเป็นปีที่เอไอเอสได้พัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ให้บริการที่มีคลื่นความถี่ให้บริการคนไทยมากที่สุดคือ 120 MHz (60 MHz x 2) ดังนั้นในช่วงเทศกาลส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2562 เราจึงเตรียมการให้พร้อมรองรับการใช้งานของคนไทยผ่านเครือข่าย 3G, 4G, 4G ROAMING, AIS SUPER WiFi และ AIS NEXT G รวมถึง AIS Fibre อย่างเต็มที่ ทั้งในประเทศและอีก 135 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ จุดจัดกิจกรรมสำคัญ อย่าง การสวดมนต์ข้ามปี หรือ กิจกรรมเคาท์ดาวน์ ที่ล้วนแล้วแต่มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก พร้อมกับสื่อสาร ส่งต่อความสุขถึงคนที่รักในระหว่างร่วมกิจกรรมดังกล่าว รวมไปถึงผู้ที่พักผ่อนกับครอบครัวให้ได้ใช้เวลาแห่งความสุข ด้วยการชมคอนเทนต์ระดับโลกที่จัดมามอบให้ฟรีอย่างเต็มที่

โดยยอดการใช้งานบนเครือข่ายของลูกค้าเอไอเอสในช่วงเทศกาลส่งความสุข ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 พบว่ามีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ถือว่าสามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่จัดงาน "AIS Bangkok Countdown 2019" ที่เอไอเอสตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับชาวไทยและนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้มาร่วมงานอย่างล้นหลาม มากกว่า 200,000 คน

โดยรูปแบบการใช้งานดาต้าของลูกค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Facebook, Youtube, LINE โดยช่วงเวลาที่มีการใช้งานผ่านเครือข่ายสูงสุด คือวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ในเวลา 20.00-21.00 น. เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนวันหยุดยาว จึงมีคนเล่นโซเชียลและเชื่อมต่อออนไลน์มากเป็นพิเศษ ก่อนเตรียมตัวเดินทางหรือพักผ่อนในเทศกาลปีใหม่ และคาดว่าตลอดทั้งวันที่ 1 มกราคม 2562 จะยังมีการส่งความสุขผ่านช่องทางโซเชียลอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยในปีนี้พบว่า การส่ง SMS หรือ MMS ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบไปใช้เพื่อสื่อสารระหว่างผู้ประกอบการต่างๆ ไปยังลูกค้าหรือ กลุ่มสมาชิก แทนการใช้เพื่ออวยพรระหว่างกันของบุคคลทั่วไปอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ รูปแบบการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นนัยยะสำคัญคือ การดู VDO ผ่านแอปพลิชั่นต่างๆ ดังที่เราได้มอบของขวัญพิเศษ อัปสปีดเน็ตบ้าน เพิ่มขึ้นสูงสุด 1 Step สำหรับลูกค้า AIS Fibre พร้อมเติมเต็มความสุข ความบันเทิงด้วยคอนเทนต์บันเทิงระดับโลก กับ 6 ช่องพรีเมี่ยมดังจาก HBO ฟรี! ให้ลูกค้าที่ชมผ่าน แอปพลิเคชั่น AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAY BOX ตลอดช่วงวันหยุดยาว รวมถึง การถ่ายทอดสดงานเคาน์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ประจำปี AIS BANGKOK COUNTDOWN 2019 @ Central World ผ่าน AIS PLAY ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พบว่า มีอัตราการรับชมเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติถึง 2 เท่า เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของแอปฯ AIS PLAY ครองอันดับ 1 ของแอปฯ ถ่ายทอดสดอีเวนท์ดังทั้งไทยและระดับโลก รวมทั้งคลังคอนเทนต์บันเทิงที่ครบทุกความสนุกเพื่อคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4